Chủ Nhật, 16/06/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-0 Portsmouth: Màn ra mắt buồn của Adams

Thứ Năm 30/10/2008 05:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu mà không có sự phục vụ của cây săn bàn số 1, Fernando Torres, thêm vào đó là chấn thương háng của Robbie Keane khiến Liverpool chỉ cắm duy nhất Dirk Kuyt trên hàng công. Điều này khiến cho sức công phá của The Reds giảm đi trông thấy.

Cùng chung cảnh ngộ với chiến lược gia Benitez, tân HLV của The Pompey cũng không có được sự phục vụ của Glen Johnson (chấn thương xương chậu) và Glen Little (gân kheo), Sol Campbell (gân kheo). Cựu tiền đạo Liverpool, Peter Crouch , có dịp gặp lại đội bóng cũ khi anh là tiền đạo cắm duy nhất mà Tony Adams tung ra sân những phút đầu.

Adams đã có màn ra mắt buồn

 
Kết quả vòng 10 Premier League
Aston Villa 3-2 Blackburn
Young 45'; Barry 65'; Agbonlahor 87' - Warnock 30'; Emerton 90'

Fulham 2-0 Wigan
Johnson 11', 60'

Hull City 0-3 Chelsea
Lampard 3'; Anelka 50'; Malouda 75'

Stoke City 1-0 Sunderland
Fuller 73'

Arsenal 4-4 Tottenham
Silvestre 37'; Gallas 46'; Adebayor 65'; Van Persie 68' - Bentley 13'; Bent 67'; Jenas 88'; Lennon 90'+4

Bolton 0-1 Everton
Fellaini 90'

Liverpool 1-0 Portsmouth
Gerrard pen 76'

Manchester United 2-0 West Ham
Ronaldo 14', 30'

Middlesbrough 2-0 Manchester City
Afonso Alves pen 53'; O'Neil 90'

Phút thứ 9, Alvaro Arbeloa có pha lên tham gia tấn công bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Kuyt, tiền đạo người Hà Lan liền tung ra cú sút chìm hiểm hóc nhưng bóng lại đi đúng tầm với của James và thủ thành người Anh vẫn kịp đẩy bóng chịu quả phạt góc. Chỉ 1 phút sau, Lucas trong tư thế không người kèm, bật cao đánh đầu từ quả đá phạt góc của Gerrard nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Phút 25, Papa Bouba Diop mới có được pha hãm thành đầu tiên cho Portsmouth. Trong lần hiếm hoi được vào sân thay thế Agger ở vị trí trung vệ, Hyypia đã phối hợp không tốt với Carragher để cho Diop thoát xuống đánh đầu ở ngay vạch 5m50, khiến Jose Reina được một phen “hú hồn”, nhưng rất may bóng đi không mấy chính xác.

Phút 39, Gerrad có pha đột phá dũng mãnh và chuyền bóng thuận lợi cho Kuyt, nhưng một lần nữa tiền đạo The Red lại bỏ phí nỗ lực của đồng đội với pha xử lý không mấy tỉnh táo, đưa bóng đi quá hiền trước khung thành lão tướng James.

Kuyt quá vô duyên trong khâu dứt điểm, và The Red lại phải gọi tên Gerrad

Phút 44, Babel và Gerrard tiếp tục đan bóng 1-2 trước khi kiến tạo cho Kuyt dứt điểm, nhưng kết quả cũng giống như những tình huống trước đó. Dường như có phần nóng vội với kết quả hòa 0-0, các hậu vệ Liverpool, đặc biệt là Arbeloa đã rất tích cực lên tham gia uy hiếp khung thành đối phương. Cũng chính từ một tình huống như thế, cầu thủ người Tây Ban Nha có cơ hội sút bồi, bóng đi khá căng nhưng James vẫn đủ tỉnh táo đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Phút 52, Gerrard mạnh dạn dốc bóng bên cánh phải trước hàng thủ dày đặc của The Pompey, anh khôn khéo chuyền ngang cắt mặt thủ môn và hậu vệ đội khách, nhưng thêm một tình huống nữa Kuyt dứt điểm quá thiếu chính xác với cơ hội ngon ăn. Sau pha bóng này trận đấu diễn ra với thế trận “cù cưa”, bóng chủ yếu được tập trung ở khu vực giữa sân và NHM được chứng kiến một loạt các pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai bên.

Tin tức về trận thắng của Chelsea được chuyền đến tai HLV Benitez và ngay lập tức ông liền tung ra hai sự thay đổi lên tiếp ở hai bên cánh. Và đây là một quyết định mang tính bước ngoặt của trận đấu. Sự có mặt của Yossi Benayoun và Riera đã khiến hàng hậu vệ chơi kín kẽ của Portsmouth dần bộc lộ những lỗ hổng chết người.

Phút 74, Liverpool được hưởng quả penalty sau tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của Diop. Anh đã quá “lóng ngóng” trong pha nhảy lên tranh bóng với Hyypia và phải dùng đến kỹ thuật trong môn... bóng chuyền để cản phá trung vệ Liverpool. Gerrard như thường lệ bước lên thực hiện pha đá phạt và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, mang về chiến thắng sít sao cho The Red.
 

Gerrard ăn mừng pha ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bị dẫn trước nhưng rất khó hiểu cho sách lược dụng binh của tân HLV Tony Adams khi ông không tung tiền đạo Defoe vào sớm hơn thay vì để anh thử sức ở phút 85. Vài phút ngắn ngủi còn lại đã không đủ để Defoe mang về sự khác biệt trong lối chơi The Pompey.

Thắng trận tối thiểu, Liverpool vẫn có được 3 điểm để giữ vững vị trí số 1. Tuy vậy, The Kop nên “cầu nguyện” cho tiền đạo chủ lực Torres sớm trở lại để lấp đầy khoảng trống quá lớn mà anh để lại. Thiếu “El Nino”, Liverpool mất hẳn một cầu thủ có tiếng nói quyết định bằng những pha dứt điểm chính xác, dù cho họ không thiếu các cơ hội làm bàn.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Hyypia, Carragher, Aurelio, Pennant (Yossi Benayoun 62’), Alonso, Leiva Lucas, Babel (Albert Riera 71’), Gerrard (Keane 90’), Kuyt.

Portsmouth: James, Pamarot, Kaboul, Distin, Belhadj, Utaka (Defoe 85’), Davis, Diop, Diarra (Richard Hughes 80’), Armand Traore (Niko Kranjcar 64’)

, Crouch.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X