Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Lắng nghe dư luận, FA mời Capello và Mourinho

Thứ Sáu 07/12/2007 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều tuần cân nhắc và tham vấn, cuối cùng LĐBĐ Anh cũng đã quyết định về vị trí HLV trưởng ĐT Anh. Tin tức mới nhất cho hay, FA đã có cuộc phỏng vấn Fabio Capello, bên cạnh đó cũng chuẩn bị gặp mặt cả “người đặc biệt” Mourinho...

Tờ The Independent của Anh cho hay, sáng nay (7/12) các quan chức FA đã gặp mặt và có buổi “phỏng vấn” với ứng viên Fabio Capello cho vị trí HLV trưởng ĐT Anh.

 

Cũng theo tờ báo này, một thông tin nữa mà có thể khiến nhiều CĐV xứ sở sương mù phấn khích đó là: FA cũng đã gửi lời mời cựu HLV của Chelsea Jose Mourinho tới London để bàn thảo trong những ngày tới!


Fabio Capello ....
 

Với động thái này, có thể thấy LĐBĐ Anh đã lắng nghe và thấu hiểu tâm tư của người hâm mộ bóng đá Anh, quyết gạt sang một bên tính bảo thủ, lòng tự tôn dân tộc để hướng tới những HLV ngoại thực sự có đẳng cấp.

 

Kể từ sau “tấn thảm kịch” của tuyển Anh tại VL Euro 2008 vừa qua, dư luận khắp đảo quốc sương mù đều lên tiếng cho rằng dẫn dắt “tam sư” phải là người có kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế và có bề dày thành tích huấn luyện. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các HLV nội địa sẽ có rất ít cơ hội.

Cuối cùng thì nguyện vọng đó đã được đáp ứng. Ngay từ thứ sáu tuần trước, lãnh đạo FA đã có buổi gặp với Don Fabio tại Milan. Trong buổi họp đó, vị HLV người Ý đã trình bày quan điểm của mình về công việc tại đội tuyển, đồng thời lên danh sách các cộng sự.

Trong đó, một người sẽ là Franco Baldini - vị cố vấn kỳ cựu của Capello và người còn lại có thể là cựu cầu thủ Chelsea Gianfranco Zola, người sẽ giúp Don Fabio vượt qua rào cản ngôn ngữ. 

.... hay Mourinho sẽ được lựa chọn?

Lý do HLV Capello được chọn phỏng vấn không chỉ bởi bề dày thành tích của ông, mà còn bởi sự nhiệt thành của chiến thuật gia này. Kể từ khi Mc Claren bị sa thải, cựu HLV của Real liên tục công khai nguyện vọng trước báo chí và miêu tả chiếc ghế HLV trưởng tuyển Anh là một “thử thách tuyệt vời”.

Cũng theo tờ The Independent, ngay sau khi gặp Capello, GĐĐH FA Brian Barwick cũng đã liên lạc với đại diện của HLV Mourinho. Các nguồn tin thân cận với “người đặc biệt” cho hay tối hôm qua (6/12), cựu HLV Chelsea đã tới Anh theo lời mời của Barwick. Tờ báo trên nhận định, với những động thái này, có vẻ như FA đang muốn tuyển Anh có HLV ngay trước Giáng Sinh. 

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X