Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Almunia sẽ thành thủ môn ĐT Anh?

Thứ Sáu 07/12/2007 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một câu chuyện đang được những người yêu bóng đá truyền nhau trong thời gian gần đây, đó là việc thủ thành đang... tạm chiếm vị trí số 1 của Jens Lehmann ở Arsenal rất có thể sẽ trở thành thủ môn số một của ĐT xứ sương mù.


Almunia đang có phong độ rất tốt trong màu áo Arsenal

Trong tương lai, thủ môn người Tây Ban Nha, Manuel Almunia sẽ là đối thủ số một cạnh tranh vị trí trước khung gỗ của "tam sư" với thủ môn Paul Robinson của Tottenham. Tại sao không? Theo như thông tin từ tờ Daily Mail, chỉ còn một năm chơi bóng ở nước Anh nữa thôi, Almunia sẽ có đầy đủ điều kiện để trở thành một công dân Anh quốc.

Thêm nữa, từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu đến giờ, thủ môn đang có quốc tịch Tây Ban Nha này chưa hề thi đấu cho ĐTQG xứ bò tót một lần nào, kể cả những đội trẻ. Chính vì thế, nếu trở thành một người Anh, Almunia hoàn toàn có khả năng đứng trong hàng ngũ những chú "sư tử" ở những trận đấu trên đấu trường quốc tế.

Đây cũng là một trong những chính sách du nhập cầu thủ của nước ngoài đang khá phổ biến của làng bóng đá thế giới. Và hiển nhiên, nó đi ngược lại những gì mà chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter mong muốn. Ngoài ra chủ tịch UEFA, Michel Plantini cũng không hề muốn các ĐTQG quá lạm dụng tình trạng này.

Tuy nhiên, dù cho những người lãnh đạo cao cấp của bóng đá thế giới không hài lòng, nhưng Almunia thì rất phấn khích với điều đó. Thậm chí anh còn phát biểu hẳn trên một tờ báo Tây Ban Nha, quê hương anh về việc sẵn sàng trở thành thủ môn ĐT Anh nếu có cơ hội.

"Tôi sẽ không bao giờ đóng sầm một cánh cửa trước mặt người khác, đặc biệt là người đó lại cho tôi thấy những điều hấp dẫn làm tôi thích thú." Almunia phát biểu trên tờ El Mundo: "Nếu tôi được trao cơ hội trở thành thủ môn của ĐTQG xứ sương mù vì tôi có quyền hợp pháp, khi đã trở thành một công dân Anh quốc, tôi sẽ rất cảm ơn ban lãnh đạo ĐT Anh vì đã trao cơ hội cho tôi. Chả có lý do gì khiến tôi phải từ chối điều đó cả."

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X