Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo động tại Premiership

Thứ Sáu 07/12/2007 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thống kê mới nhất của hiệp hội cầu thủ nước Anh, tình trạng nhập khẩu cầu thủ nước ngoài tràn lan tại Premiership đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của các tài năng trẻ của đảo quốc sương mù.

Nội dung của dòng thông tin trên được xuất phát từ một bản thông báo chính thức của Hiệp hội cầu thủ nước Anh. Theo Gordon Taylor, chủ tịch điều hành của hiệp hội cầu thủ cho biết bản cáo có tên "Meltdown" (chảy máu tài năng) đã đưa ra một loạt các con số thống kế khiến nhiều người giật mình.

Gallas, Toure, Denilson và Diarra: không ai là cầu thủ người Anh cả

Theo bản thông báo, kể từ khi giải vô địch nước Anh đổi tên thành Premeirship mùa giải 1992-1993, đã có một số lượng cầu thủ nước ngoài lớn đến và chơi bóng tại nước Anh.Mùa giải 1992-1993 số lượng các cầu thủ Anh thi đấu tại Premiership là 363 (tương đương với 71%), chỉ có 49 cầu thủ đến từ nước ngoài (tương đương với 10%). 19% còn lại là những cầu thủ đến từ các quốc gia thuộc liên hiệp Anh như xứ Wales, Scotland và Ireland.

Tuy nhiên sau 14 năm qua con số này đã tăng nên một cách khủng khiếp. Tính đến hết mùa giải năm ngoái chỉ có 191 cầu thủ người Anh chơi tại Premiership (tương đương với 38%) trong khi có đến 252 cầu thủ đến từ nước ngoại quốc (52%)
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Cũng  theo bản thông báo, khi mùa giải Premiership đầu tiên khởi tranh (1992-1993), ở lượt trận mở màn chỉ có 12 cầu thủ nước ngoài được ra sân chính thức. Tuy nhiên, mùa giải năm ngoái, con số này đã tăng lên tới 138.

CLB có số lượng "lính đánh thuê" nhiều nhất là Arsenal. Với một đội ngũ săn tìm tài năng trẻ có mặt trên toàn thế giới, HLV Arsene Wenger đã mang về đội bóng thành London những cầu thủ có tiềm năng. Nhưng điều này vô tình đã khiến cho Arsenal trở thành một đội bóng đa quốc gia. Số cầu thủ nội địa có trong đội hình của "pháo thủ" chỉ còn đếm trên đầu ngón tay. Đã có nhiều trận đấu ở mùa này, Wenger tung ra đội hình chính thức mà không có một cầu thủ người Anh nào có tên.

Hiện tại trong số 20 CLB của Premiership chỉ có Aston Villa là có số lượng cầu thủ nội địa nhiều nhất khi có tới từ 7-9 cầu thủ người Anh có tên trong đội hình xuất phát. Với Manchester United và Chelsea hay Liverpool, số cầu thủ cũng chỉ dừng lại ở mức 3-4 cầu thủ. Nhưng với xu thế chung, viễn cảnh của đội chủ sân Villa Park cũng sẽ giống tình trạng của những đội bóng khác.

Những tài năng như Theo Walcott ngày càng hiếm tại Premiership

Bản thông báo đã chỉ trích nặng nề chính sách chiêu mộ của Wenger nói riêng và của các đội bóng tại Premership nói chung. Theo đó, việc có quá nhiều cầu thủ nước ngoài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các tài năng trẻ. Thậm chí nếu tình trạng này tiếp tục về lâu dài nó sẽ khiến cho ĐTQG sẽ bị nguy hại.

Mới đây cựu tuyển thủ Anh và CLB Manchester United, Paul Parker đã lên tiếng: "Những khoản tiền kếch xù luôn gắn liền với thành công của các đội bóng. Điều này đã khiến cho những ông chủ, HLV và các cầu thủ bất chấp tất cả để thu về những thành công. Lòng tham đã khiến cho họ quên mất một điều rằng, chính sách chiêu mộ cầu thủ nước ngoài không theo hệ thống đang dần giết chết niềm hy vọng của những cầu thủ trẻ nước Anh."

Thực ra tình trạng cầu thủ nước ngoài lan tràn trên khắp các sân cỏ nước Anh đã được cảnh báo từ rất lâu nhưng có vẻ như vì lợi ích của mình mà các CLB nước Anh đã làm ngơ. Thậm chí HLV Wenger còn lên tiếng chỉ trích ý tưởng của chủ tịch UEFA, Micheal Platini về việc hạn chế số cầu thủ nước ngoài trong đội hình xuất phát của mỗi đội bóng. Nhưng rõ ràng với những gì đang diễn ra, rất có thể trong một tương lai không xa, số lượng cầu thủ nước Anh chơi tại Premeirship chỉ còn đếm ...trên đầu ngón tay.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X