Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo - Cơ hội còn ở trước mắt

Thứ Sáu 07/12/2007 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy "Quả bóng vàng châu Âu” năm nay đã được trao cho tiền vệ người Brazil, Kaka. Nhưng cũng có một tiền vệ khác cũng rất xứng đáng được nhận danh hiệu cao quý đó vì những gì anh đã đóng góp cho CLB và ĐTQG. Anh là Cristiano Ronaldo - "cánh tay phải" của "Quỷ đỏ".

Ronaldo thua Kaka ở cấp độ CLB

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ về thứ nhì trong cuộc bình chọn danh giá và uy tín do tạp chí France Football tổ chức. Tầm ảnh hưởng của Kaka đối với CLB AC Milan có thể nói là rất lớn, lớn hơn so với "định nghĩa" đó khi được áp dụng cho Ronaldo ở MU. Nhưng xét về phương diện ĐTQG, tiền vệ điển trai người Brazil chưa chắc có được vai trò thủ lĩnh như Ronaldo. Cầu thủ đang khoác áo ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh đường đường là đội trưởng của ĐT áo bã trầu, trong khi đó, tầm ảnh hưởng của Kaka tại Selecao chưa thực sự là quá bao trùm.

Còn ở cấp CLB, không thể phủ nhận Kaka là "linh hồn" của Rossoneri trong mấy năm gần đây. Màn trình diễn của tiền vệ người Brazil trong màu áo sọc đỏ đen là quá tuyệt vời. Có lẽ dấu ấn đậm nhất trong năm qua, cũng là điều mà làm cho Kaka "ăn điểm" nhất chính là việc anh tỏa sáng để giúp CLB của thành phố Milan tráng lệ lọt vào tới trận chung kết Champions League 2006/2007 và "đòi nợ" sòng phẳng với Liverpool để đem về kinh đô thời trang của thế giới chiếc cúp bạc danh giá mà họ đã "lỡ tay"... đánh mất vào "đêm sửng sốt" ở Istanbul cách đây hai mùa bóng.


Nhưng đối với cấp ĐTQG thì Ronaldo hơn hẳn

Trong khi đó, Ronaldo lại không có được kết quả tốt nhất trong màu áo MU trên đấu trường khu vực. Họ dừng bước ở bán kết trước chính đội sau đó bước lên bục vinh quang, …. AC Milan. Thành tích đáng kể nhất của C.Ronaldo là chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh. Để có được nó, anh cùng các đồng đội tại MU đã phải làm việc cật lực để đòi lại từ tay Chelsea. Chiến thắng đó có sự đóng góp rất lớn của cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha. Với 20 bàn thắng vào lưới đối phương Ronaldo đã chiến thắng người thầy Ferguson, khi Sir Alex thách thức anh ghi được 15 bàn thắng trong mùa giải đó.

Với những màn trình diễn tuyệt vời cùng đôi chân ma thuật, cựu tiền vệ của Sporting Lisbon đã làm mê hoặc những người yêu bóng đá nói chung và những CĐV Manchester United nói riêng. Những "show diễn" ở "Nhà hát của những giấc mơ" đã đem anh đến với một thế giới hoàn toàn khác  - thế giới của những ngôi sao. Trước khi giành “Quả bóng bạc châu Âu”, Ronaldo đã giành vô số danh hiệu trong năm qua. Đầu tiên là “Cầu thủ xuất sắc nhất năm”, do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp ở Anh (gọi tắt là PFA) bình chọn. Tiếp đó, danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm cũng... rơi vào tay anh. Qua đó lặp lại thành tích mà Andy Gray của Aston Villa đã làm được vào năm 1977.


Dù sao năm qua Ronaldo cũng... ẵm khá nhiều giải thưởng

Với hai danh hiệu kể trên, việc Ronaldo có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của giải ngoại hạng mùa bóng 2006/2007 là không thể tránh khỏi. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ sinh năm 1985 còn nhận được sự yêu mến của rất nhiều CĐV xứ sương mù, khi trở thành cầu thủ được yêu mến nhất năm do tất cả người hâm mộ trên khắp đảo quốc sương mù bầu chọn. Ngay cả những nhà báo khó tính cũng thống nhất tôn vinh tiền vệ tài năng này bằng giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất” do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh bình chọn. Mùa giải bội thu danh hiệu của Ronaldo còn bao gồm cả phần thưởng dành cho “Cầu thủ xuất sắc nhất Bồ Đào Nha năm 2007”.

Nếu như có thêm "Quả bóng vàng" châu Âu trong tay, thì có lẽ năm vừa qua là quá hoàn hảo đối với Ronaldo. Xét cho cùng, tiền vệ ngôi sao của sân Old Trafford cũng rất xứng đáng với danh hiệu đó. Ai cũng công nhận Kaka là người xứng đáng hơn cả, nhưng cũng không ai có thể phủ nhận được tài năng, sự tiến bộ cũng như những đóng góp của Cristiano Ronaldo cho CLB Manchester United và ĐT bán đảo Iberia.


Cơ hội vẫn còn...

Dù sao số 7 của MU vẫn còn một cơ hội nữa để giành thêm một danh hiệu cá nhân trong năm đại thành công của mình. Đó là danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” do FIFA bình chọn. Ronaldo đã có tên trong danh sách ba cầu thủ lọt vào “chung kết” (hai người còn lại là Kaka và Messi). Lễ trao giải sẽ được diễn ra trong đêm Gala bóng đá do FIFA tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 17/12. Nếu vẫn thất bại, có lẽ tiền vệ với đôi chân kỳ diệu này cũng không phải lấy đó làm buồn, vì anh còn trẻ và còn rất nhiều cơ hội được bước lên bục vinh quang ở những năm tiếp theo.  
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X