Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Keo kiệt quá, Arsenal!!!

Thứ Bảy 02/08/2008 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khó có thể tìm được một cầu thủ nào của Arsennal được nhận mức lương ở tốp các cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Đó cũng là một phần nguyên nhân chính khiến Pháo thủ để mất đi những cầu thủ trụ cột của mình.

 

Nếu thử nhìn lại quá khứ, Arsene Wenger chỉ vui lòng để các học trò cưng ra đi khi họ đã qua thời kì đỉnh cao, đó là Thierry Henry, Patrick Vieira, Freddie Ljungberg, Robert Pires, Marc Overmars, Emmanuel Petit... Họa chăng chỉ có Nicolas Anelka hay Bentley là hai bản hợp đồng được cho là "hấp tấp" của The Gunners khi đẩy đi những cầu thủ sắp đạt đến "độ chín chắn". Nhưng mọi chuyện đã khác đi rất nhiều trong mấy tháng chuyển nhượng mùa hè 2008.


Thierry Henry
 

Jens Lehmann quyết định nói lời chia tay Pháo thủ vì anh không nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng. Điều đó không quá ngạc nhiên vì Arsenal đâu phải là Chelsea hay MU khi sẵn sàng trả cho một thủ môn dự bị số tiền lương ngang bằng, thậm chí là vượt trội so với nhân vật số 1 đứng ở khung gỗ.

 

Lehmann đã mất suất bắt chính vào tay Manuel Almunia trong gần 12 tháng và anh cho thấy mình không còn ở "phom" của một thủ môn hàng đầu Premiership nữa. Nếu là một cầu thủ trẻ, Lehmann sẽ chờ cơ hội đến với mình nhưng ở độ tuổi 38, anh không thể ngồi đếm từng ngày để đón chờ "tuổi già" đang đến. Mặc dù trong thâm tâm thủ thành người Đức vẫn rất muốn cống hiến cho Arsenal, bằng chứng là mới đây anh còn ra mặt tuyên bố Pháo thủ là CLB số 1 ở Anh - không phải Chelsea hay MU, nhưng khổ nỗi Arsenal lại không cần đến anh nữa. Và họ cũng không hào phóng đến mức chi đậm cho một thủ môn số 2.

 

Trong thương vụ Mathieu Flamini, anh được đề nghị nhận mức lương 55.000 bảng một tuần để ở lại Emirates nhưng Arsenal đã để mất đi "viên ngọc quý" vào tay AC Milan, CLB trả anh mức lương lên đến gần 6 con số.

Flamini ra đi vì tiền?


Giữ lại Flamini đối với Arsenal đồng nghĩa với việc họ chấp nhận để anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 CLB, sau Fabregas (cầu thủ mới được nâng lên 100 nghìn bảng hồi tháng 5, từ mức lương 60 nghìn bảng một tuần). Chưa bàn vội đến những tác động tiêu cực lên các cầu thủ khác, điều sẽ làm nảy sinh "cơn sóng ngầm" trong tập thể đội bóng, Wenger cũng không bao giờ chấp nhận đặt một cá nhân lên trên lợi ích CLB. Việc ra đi của Flamini vì thế cũng dễ hiểu.


Với Aleksandr Hleb, anh là cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal khi vẫn còn thời hạn hợp đồng, khác với trường hợp chuyển nhượng tự do của Flamini, nhưng tựu chung anh ra đi cũng vì Barca "trân trọng" tài năng của mình hơn. Và chúng ta cũng đừng nên quá tin vào lời phàn nàn về cuộc sống quá sôi động ở London, nguyên nhân khiến Hleb đến Barca, nếu không thích thú với nhịp sống ấy thì có lẽ anh đã chẳng mất những 4 năm thi đấu ở nơi này. Cũng thật buồn cười là anh đến một nơi yên bình hơn, sân Nou Camp - sức chứa 100 nghìn chỗ ngồi, sau khi tạm biệt một nơi được cho là quá ồn ào, sân Emirates - sức chứa 60 nghìn chỗ ngồi??


'Bức tường vô hình' Gilberto Silva, cũng đã khăn gói rời khỏi London. Sau 6 năm cống hiến không biết mệt mỏi và là nhân tố giúp Arsenla gặt hái không ít thành công, anh vẫn phải ra đi vì không được đối xử một cách công bằng. Nói thẳng ra Arsenal lại tiếc tiền gia hạn hợp đồng và tăng lương với cầu thủ Brazil theo thỉnh cầu của anh. Rồi như thường lệ, Panathinaikos xuất hiện, chìa ra bản hợp đồng 3 năm với mức lương cao hơn và Silva chỉ việc kí vào.

Với những gì đã đóng góp cho Arsenal, Adebayor muốn được
hưởng lương như Henry trước kia


Cơn địa chấn Emirates có lẽ sẽ kết thúc với cái tên Emmanuel Adebayor. Anh chơi tốt trong mùa giải vừa qua, ghi được số bàn thắng nhiều thứ 2 Premiership. Và giống như các cầu thủ khác vẫn làm khi thi đấu lên chân, anh lập tức đòi tăng lương. Tiền đạo người Togo đòi hỏi mức lương 120 nghìn bảng một tuần, đưa anh vào tốp các cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh và CLB Arsenal. Đến Thierry Henry cũng chỉ nhận được 130 nghìn bảng mỗi tuần ở mùa giải cuối cùng anh được gọi là "huyền thoại Arsenal". Đáp lại yêu sách của Adebayor, The Gunners vừa mới đưa ra lời đề nghị 80 nghìn bảng một tuần, một quyết định có phần gây bất ngờ nhưng số tiền ấy cũng chỉ bằng Chelsea, MU chi cho các cầu thủ ...hạng 2 của mình.


Một nguyên nhân khác

 

Mâu thuẫn tài chính và quyền lợi là nhân tố chủ yếu khiến Arsenal mất quân ồ ạt nhưng cũng cần phải nhìn nhận đến một yếu tốt khác. Fabregas nói rằng hiện tại anh ở Arsenal nhưng tương lai lại là Real Madrid. Hãy nghe tâm sự của Cesc để biết thêm một nguyên nhân khiến Pháo thủ không thể giữ các ngôi sao:

 

"Tôi chưa từng giành được danh hiệu nào trước khi lên ngôi với ĐTQG tại Euro 2008, cảm giác ấy thật tuyệt!". Đúng vậy, tốp 4 Premiership và tứ kết Champions League không phải là tham vọng làm thỏa mãn bất kì cầu thủ tài năng nào. Nhưng với những gì được tăng cường và mất đi trong mùa hè này, Arsenal thậm chí sẽ phải đối mặt với nguy cơ văng khỏi "Bộ tứ". Khi nào họ còn một khoản nợ khổng lồ hàng năm phải trả cho việc xây sân vận động, khi ấy Arsenal vẫn phải bán đi các cầu thủ tốt nhất của mình.

 

Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X