Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kanu và giấc mơ "vàng" !

Thứ Sáu 10/11/2006 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kanu đã có mục tiêu của riêng anh trong mùa giải này: giành Chiếc giày vàng của Premiership, chỉ 6 tháng sau khi anh bị West Brom thải hồi như là bản hợp đồng thất bại.


Kanu đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premiership

 Do không tìm được CLB mới nào, tiền đạo 30 tuổi đã tính đến chuyện phải chia tay bóng đá Anh trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi cầu thủ người Nigeria đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premiership với 7 lần sút tung lưới đối phương chỉ trong 10 trận cho Portsmouth, CLB anh gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do.

 

Và càng bất ngờ hơn nữa nếu biết rằng, trong 2 năm chơi tại The Hawthorns, Kanu chỉ ghi được 9 bàn thắng. Anh nói: "Nếu tôi có thể là vua phá lưới cuối mùa giải này, đó sẽ là điều đặc biệt cho tôi và cho đội bóng".

 

Trong 7 bàn đã ghi cho đội bóng mới, có 5 bàn được Kanu thực hiện bằng đầu. Theo cựu tiền đạo của Arsenal, anh đã tìm lại được cảm giác chơi bóng tuyệt hơn rất nhiều so với ở West Brom trước đây, đồng thời nói thêm: "Nhờ những đường tạt bóng mà tôi đã có thể ghi bàn bằng đầu. Nếu không có các tình huống như vậy, sẽ rất khó để thực hiện".

 

Tuy vậy, một trong đối tác của Kanu là Andy Cole đang có nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn sau khi chấn thương háng ngay trước trận đấu với Fulham vào ngày mai. Ở tuổi 35, Cole vẫn đang phải vật lộn để tìm lại thể lực tốt nhất sau 7 tháng nghỉ vì phẫu thuật đầu gối và cho tới nay, anh vẫn chưa có trận đá chính nào cho Portsmouth.

 

Cần nói thêm, tiền đạo người Anh là 1 trong 7 trường hợp bị đau cho trận đấu tại Fratton Park sắp tới. Thậm chí, HLV Harry Redknapp chuẩn bị gọi trở lại hậu vệ cánh Andy Griffin đang cho mượn từ Stoke, bởi Noe Pamarot và Linvoy Primus đều bị đau gân kheo.     

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X