Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kanu "mơ" giành ngôi Vua phá lưới

Thứ Sáu 10/11/2006 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo lão tướng đang “hồi xuân” Nwankwo Kanu vừa tiết lộ rằng anh đang nhắm tới mục tiêu giành danh hiệu Vua phá lưới Premiership mùa này khi hiện có phong độ rất tốt với 7 lần lập công trong màu áo Portsmouth kể từ đầu giải.

Chân sút người Nigeria, thật bất ngờ, đang là tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh với 7 bàn thắng, vượt lên trên những tên tuổi nổi tiếng và được kỳ vọng nhiều như Thierry Henry (Arsenal)- 5 bàn, Didier Drogba (Chelsea)- 5 bàn, Saha (MU)- 4 bàn hay Darren Bent (Charlton) và Andy Johnson (Everton)- cùng 6 bàn…


Kanu (giữa) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premiership

Chính phong độ ghi bàn ấn tượng của cựu tiền đạo Arsenal này là yếu tố quan trọng giúp “the Pompey” có được khởi đầu khá thành công ở đầu mùa giải này. Hiện các học trò của HLV Joe Jordan đang đứng thứ 4 với 19 điểm sau 11 vòng đấu, xếp trên cả Arsenal, Liverpool hay Tottenham Hotspur.

 

“Nếu tôi giành được danh hiệu vua phá lưới vào cuối mùa bóng thì đó là một điều cực kỳ đặc biệt đối với tôi và cả đội bóng”, Kanu nói. “Bạn muốn hỏi tôi là liệu tôi có làm được điều đó không chứ gì? Không sao, không có gì là không thể trong bóng đá. Tôi vẫn sẽ luyện tập chăm chỉ và cố gắng ghi bàn đều đặn. Tôi hy vọng rằng Portsmouth sẽ lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất khi mùa giải kết thúc”

 

Trong số 7 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa bóng thì có tới 5 bàn được Kanu ghi bằng đầu. Giải thích cho điều này, tiền đạo cao kều với đôi chân dài như “sếu” này cho rằng đó là nhờ những đường tạt chuẩn xác của đồng đội.

 

“Tôi vẫn đang miệt mài tập “món” đánh đầu này nhưng thực tế là cần phải cảm ơn những pha tạt bóng thuận lợi từ các đồng đội. Nếu bạn không nhận được những đường chuyền tốt, sẽ rất khó để ghi được bàn thắng”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X