Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

League Cup: Chiếu trên toàn thắng!

Thứ Năm 09/11/2006 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả 3 "đại gia" ở Premiership đều giành được những chiến thắng cần thiết trước các đối thủ yếu hơn để ghi tên vào vòng tứ kết League Cup.

Chelsea là đội bóng gây ấn tượng nhất ở vòng 4 League Cup khi hạ gục Aston Villa với tỉ số 4-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Nhạc trưởng Frank Lampard là người mở tỉ số với cú đánh đầu cận thành, còn Drogba ấn định kết quả nhờ pha lập công dễ dàng sau đường chuyền của Kalou.

Mới trở lại sau chấn thương, Sheva đã lại ghi bàn cho Chelsea

HLV Jose Mourinho đã chứng tỏ tham vọng của Chelsea ở League Cup khi tung ra sân với đội hình khá mạnh gồm hầu hết các tên tuổi như Lampard, Ballack, Drogba hay Shevchenko. Chính vì thế nên đoàn quân của HLV Martin O'Neill đã không thể làm nên bất ngờ. Thay vào đó, trận thua này còn khiến họ đón nhận hậu quả nặng nề khi cả 2 hậu vệ trụ cột là Martin Laursen và Gareth Barry đều bị chấn thương.

Vòng 4 League Cup

Chelsea 4-0 Aston Villa
Lampard 32, Shevchenko 65, Essien 82, Drogba 84.

Everton 0-1 Arsenal
Adebayor 85'

Birmingham 0-1 Liverpool
Agger 45'

Tottenham 3-1 Port Vale
Constantine 64' - Huddlestone 80', 99'; Defoe 107'

Ngay khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ áo xanh đã ào lên tấn công uy hiếp tinh thần đội khách. Drogba và Essien đều tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng thủ thành Thomas Sorensen của Aston Villa đã chơi xuất sắc và không để lọt lưới.

Tuy nhiên, sau những đợt tấn công như cuồng phong, Chelsea cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 32. Tiền vệ Steven Davis để mất bóng vào chân Michael Ballack và cầu thủ này tung ra đường chuyền thuận lợi cho Lampard dứt điểm bằng đầu giúp "The Blues" vượt lên dẫn trước.

Khi cả Laursen và Barry phải rời sân vì chấn thương, đội hình của Aston Villa trở nên rối loạn. Sau khi thiếu may mắn với cú sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trệch cột, chân sút người Ukraina, Andriy Shevchenko đã điền tên mình vào danh sách ghi bàn với cú đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 65.

Đội chủ nhà càng chơi càng hay với nhiều pha phối hợp tấn công đẹp mắt và ngẫu hứng. Trái lại, tinh thần của các học trò HLV Martin O'Neill đã giảm sút rõ rệt sau khi thủng lưới đến 2 bàn trước những nhà ĐKVĐ Premiership.

Thế nên trong những phút còn lại của trận đấu, Essien và Drogba tiếp tục 2 lần lập công giúp "The Blues" có được chiến thắng 4 sao hoàn hảo. Kết quả này đưa đoàn quân của HLV Jose Mourinho thẳng tiến vào vòng tứ kết ở League Cup.  

Đội hình ra sân
Chelsea:
Cudicini, Geremi, Boulahrouz, Ricardo Carvalho, Bridge, Makelele (Diarra 85'), Lampard, Essien, Ballack (Joe Cole 75'), Shevchenko (Kalou 75'), Drogba.
Aston Villa:
Sorensen, Bouma, Mellberg, Laursen (Ridgewell 46'), Hughes, Barry (Berger 45'), McCann, Petrov, Davis (Baros 71'), Agbonlahor, Angel.

Tại các trận đấu khác ở vòng 4  League Cup diễn ra rạng sáng nay, Arsenal đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Everton ngay trên sân Goodison Park. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo người Togo, Adebayor ghi ở phút 85.

Các đồng đội chia vui cùng Adebayor sau bàn thắng quyết định ghi cho Arsenal

Tuy nhiên,  đội chủ nhà đã chịu thiệt thòi khi phải chơi thiếu người từ phút 19 do James McFadden bị truất quyền thi đấu vì phản ứng với trọng tài Graham Poll. Đáng chú ý là chỉ trong vòng 4 ngày, trọng tài nổi tiếng nhất nước Anh này đã rút ra 2 thẻ đỏ đuổi John Terry (Chelsea) và McFadden (Everton).

"Vua đấu cúp" Liverpool cũng không khó khăn khi vượt qua đội bóng hạng nhất Birmingham với tỉ số 1-0 trên sân St Andrew's. Hậu vệ trẻ người Đan Mạch, Daniel Agger là người ghi bàn với pha bắt volley đẹp mắt ở phút 45.

Sang đến hiệp 2, tiền đạo Craig Bellamy đã bỏ lỡ một quả penalty cho Liverpool sau khi trung vệ Jaidi phạm lỗi thô bạo với Mark Gonzalez trong vòng cấm. Dù giành chiến thắng, nhưng đội khách cũng chịu tổn thất nặng nề do tiền vệ người Mali, Sissoko đã gặp phải chấn thương vai khá nặng.

Ở trận đấu còn lại giữa Tottenham và Port Vale, đội bóng chủ sân White Hart Lane đã phải cần tới hiệp phụ mới giành chiến thắng chung cuộc trước CLB đang thi đấu ở giải hạng nhất.

Port Vale gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước ở hiệp 2, nhưng ngay sau đó, tiền vệ trẻ Huddlestone đã có bàn thắng gỡ hòa cho Tottenham. Bước sang hiệp phụ Huddlestone và Defoe ghi thêm 2 bàn thắng nữa giúp đội bóng của HLV Martin Jol giành tấm vé lọt vào vòng tứ kết League Cup một cách khá nhọc nhằn.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X