Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 16: Dấu hỏi cho Top 4

Thứ Sáu 05/12/2008 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tuần sau Super Sunday, dư âm của nó vẫn chưa hết. Tại Stamford Bridge, Chelsea vật vã với câu hỏi: phải chăng họ đã rơi vào cuộc khủng hoảng? Ở Emirates, niềm vui nỗi buồn lẫn lộn bởi Arsenal cũng không biết liệu họ đã thật sự hồi sinh. Chỉ M.U là có vẻ tự tin nhất sau chiến thắng ở trận derby Manchester. Nhưng …

Những dấu hỏi của Top 4

Tiếp nối không khí lễ hội từ derby Manchester, Quỷ đỏ đè bẹp Blackburn tại Carling Cup. Nhưng vấn đề cũng nẩy sinh từ đây. Phong độ chói sáng của Tevez khiến Ferguson không thể không đặt câu hỏi: Tevez hay Berbatov xứng đáng được đá chính?

Dĩ nhiên, Ferguson không có ý định loại Rooney. Song liệu Sir Alex có dũng cảm gạt chân sút ông phải chi tới 30,5 triệu bảng mới đưa được tới Old Trafford? Nhưng nếu không làm thế, Ferguson sẽ quá bất công với Tevez.

Cơn đau đầu của HLV người Scotland dù sao cũng dễ chịu hơn so với tình trạng của Scolari. Bởi nếu Ferguson khủng hoảng thừa thì HLV của Chelsea lại đang rất thiếu. Drogba vẫn thụ án treo giò, đồng nghĩa Scolari chỉ còn lại Anelka trên hàng công. Nhưng trong ngày trở về Reebok, liệu Anelka có thể phát huy tác dụng trước những cựu đồng đội đã quá quen thuộc lối chơi của anh?


Dĩ nhiên, hỏi vậy thôi chứ Scolari vẫn phải dùng Anelka như ông đã đặt niềm tin một cách tuyệt vọng vào anh trong trận thua Arsenal. Thực tế cho thấy, tiền đạo người Pháp này đang bị bắt bài. Trước những hậu vệ tỉnh táo, Anelka hầu như không giở được ngón nghề nào. Quả rất khó cho Scolari trong bối cảnh ông đang cần một chiến thắng để xóa nhòa ký ức buồn derby London.

Như Chelsea, Liverpool cũng đau đầu vì thiếu chân sút. Torres bị chấn thương, ngay lập tức The Kop tịt ngòi. Sự phụ thuộc vào Torres đang tạo hiệu ứng ngược. Quỷ đỏ sân Anfield sẽ “sống qua ngày” bằng cách nào khi không có những cú dứt điểm sắc như dao cạo của Torres? Trước một Blackburn đã ở thế lưng dựa tường, e rằng Benitez khó tìm ra câu trả lời cho bài toán hàng tiền đạo.

Cuối cùng, Arsenal cũng đang băn khoăn với một câu hỏi. Họ “lớn” hay “không lớn”? Họ hồi sinh hay vẫn chỉ là một đội bóng chơi theo cảm hứng. Chẳng ai trả lời được. Tuần trước, Arsenal hạ gục Chelsea, nhưng đừng ngạc nhiên nếu thứ 7 này, họ lại thua Wigan. Bởi chẳng phải Pháo thủ cũng từng hạ M.U rồi lại bị Aston Villa, Man City bắt nạt đó sao?

Những kẻ cùng đường

Top 4 đang sống trong thời kỳ khó khăn. Nhưng phần còn lại của Premiership cũng chẳng dễ thở. Rất nhiều kẻ đã bị đẩy vào thế cùng đường.

Blackburn, Sunderland chẳng hạn. HLV Paul Ince và Roy Keane đang chịu nhiều áp lực. Thêm một thất bại nữa, họ sẽ chìm sâu vào cuộc khủng hoảng. Ấy vậy mà tuần này, cả 2 cùng gặp các Quỷ đỏ (Liverpool, M.U) trong Top 4. Liệu có chiếc ghế nào sụp đổ sau vòng 16?

Chưa nghiêm trọng như thế, song Mark Hughes cũng đang cảm nhận sức ép ở City of Manchester. Tuần này, Man City phải hành quân tới Craven Cottage, nơi Fulham đang có phong độ cực tốt. Liệu Mark Hughes có thể cùng các học trò xóa tan không khí ảm đạm sau trận derby thành Manchester bằng một chiến thắng ngay tại London? E rằng khó!

Nếu vượt qua Bolton tại sân Reebok, Chelsea sẽ lập kỷ lục trong lịch sử giải VĐQG Anh: chuỗi 11 trận thắng liền trên sân khách. Hiện tại, Tottenham (1960/61) và Chelsea (08/09) đang cùng chia sẻ thành tích 10 chiến thắng liên tiếp trên sân đối phương.

LỊCH THI ĐẤU CỤ THỂ

19h45 ngày 6/12
Fulham - Man City

22h00 ngày 6/12
Arsenal - Wigan
Blackburn - Liverpool
Bolton - Chelsea
Hull City - Middlesbrough
Newcastle - Stoke City

0h30 ngày 7/12
Man Utd - Sunderland

22h00 ngày 7/12
West Brom - Portsmouth

23h00 ngày 7/12
Everton - Aston Villa

03h00 ngày 9/12
West Ham - Tottenham

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

12 bàn: Nicola Anelka (Chelsea).
8 bàn: C.Ronaldo (Man United), Amr Zaki (Wigan), Jermain Defoe (Portsmouth), Robinho (Man City).
7 bàn: Van Persie (Arsenal), Darren Bent (Tottenham), Agbonlahor (Aston Villa)
6 bàn: Djibril Cisse (Sunderland), Geovanni (Hull City), Stephen Ireland (Man City)

(Theo Báo Bóng Đá)

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X