Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Roy Keane chính thức từ chức HLV Sunderland

Thứ Sáu 05/12/2008 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một loạt các tờ báo uy tín của Anh đều đăng tải tin tức HLV Roy Keane đã chính thức từ chức HLV CLB Sunderland sau 27 tháng dẫn dắt “Mèo đen” vùng đông bắc.

 

Sunderland đã để thua 6/7 trận đấu gần đây, và chỉ 24 giờ sau khi nhận được lá đơn xin từ chức của Roy Keane, chủ tịch CLB Sunderland Niall Quinn đã đồng ý phê duyệt. Đây là quyết định được đưa ra trong một buổi họp kín giữa các thành viên BLĐ và cá nhân HLV người Ireland.

 

Roy Keane đã chính thức từ bỏ chức vụ HLV ở Sunderland

Sunderland vừa trải qua trận thua 1-4 trước Bolton ở vòng đấu hồi cuối tuần trước. Chủ tịch Quinn cho rằng để Keane ra đi là điều tốt nhất cho cả hai bên lúc này, đồng thời ông cũng gởi lời tri ân tới cựu cầu thủ Manchester United: “Ông ấy đã nỗ lực hết mình vì thành công của đội bóng và thổi nguồn sinh khí mới vào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Sunderland vì thế đã đạt được một số thành quả ở Championship, nhưng khi lên chơi ở Premier League, sức ép rõ ràng là lớn hơn nhiều.”

 

“Tôi muốn nói lời cảm ơn tới Roy Keane vì tất cả những gì ông ấy đã mang lại cho CLB, biến Sunderland thành một đội bóng được cả thế giới biết đến.” Quinn kết lại. Về phần mình, Roy Keane cho hay: “Tôi xin gời lời cảm ơn tới các trợ lý, cầu thủ và ngài chủ tịch Niall Quinn và nhất là NHM đã ủng hộ tôi trong suốt quãng thời gian tôi dẫn dắt Sunderland. Hy vọng CLB sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

 

Trong 10 trận đấu dẫn dắt Sunderland tại Premier League mùa giải 2008/09, Keano chỉ mang về cho đội nhà 2 chiến thắng và tụt xuống thứ 18 trên BXH, bị loại khỏi Carling Cup bởi đối thủ truyền kiếp Newscastle. Mùa hè vừa qua, chủ tịch Quinn đã chi cho Keane số tiền 35 triệu bảng để đưa về một loạt những tên tuổi như Djibril Cisse, Pascal Chimbonda, Anton Ferdinand, El-Hadji Diouf và George McCartney, song tất cả đều chưa thực sự tỏa sáng tại Sunderland. Tính tổng cộng trong hơn 2 năm, Keane đã tiêu tốn 80 triệu bảng cho TTCN nhưng vẫn chưa thể biến “Mèo đen” thành một thế lực ở nước Anh.

 

Ngay sau khi để thua Bolton trong dịp kỷ niệm tròn 100 trận đấu trên cương vị HLV Sunderland, Roy Keane đã biến mất và cắt đứt tất cả mọi liên lạc với đội bóng. Một ngày trước, ông xuất hiện trở lại với lá đơn từ chức trên tay. Như vậy sau hơn đúng 27 tháng dẫn dắt Mèo đen, chiến lược gia người Ireland đã chính thức nói lời chia tay.

 

Tạm thời, HLV tạm quyền Ricky Sbragia sẽ dẫn dắt Sunderland cùng với trợ lý Neil Bailey, HLV đội trẻ và Dwight Yorke, một cựu cầu thủ của Sunderland.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X