Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo chán ghét Manchester, “kết” HLV Wenger

Thứ Sáu 05/12/2008 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cristiano Ronaldo vừa tiết lộ một bí mật về việc anh suýt chút nữa đã trở thành cầu thủ của Arsenal thay vì Manchester United. Trong một động thái khác, CR7 cho hay anh rất chán ghét cuộc sống và khí hậu ở thành phố Manchester.

 

Đương kim “Quả bóng vàng châu Âu” Ballon d'Or 2008 tiết lộ trên Daily Mail rằng anh suýt chút nữa đã trở thành một Pháo thủ thực thụ, sau khi bị thuyết phục hoàn toàn bởi HLV Arsene Wenger trong một cuộc nói chuyện thân tình năm 2003. Nhưng ngay sau đó, MU đã quyết định chi đậm, bỏ ra số tiền 12,25 triệu bảng để “rinh” Ronaldo về Old Trafford, số tiền gấp 3 lần lời đề nghị của The Gunners dành cho cầu thủ chạy cánh CLB Sporting Lisbon lúc đó.

 

Ronaldo thần tượng HLV Wenger

“Tôi đã gặp Arsene (Wenger) 3 lần và một lần trong số đó tôi đi với mẹ tôi, một người hâm mộ ông ấy và muốn được nghe lời đề nghị nghiêm túc mà Arsenal dành cho tôi.” Ronaldo cho hay. “Tôi đã đạt được một số thỏa thuận cá nhân với ông ấy và Arsenal, vì vậy lúc ấy tôi tưởng chừng như chỉ còn cách Arsenal đúng một bước chân. Wenger đã để lại ấn tượng tốt cho tôi, đó là một vị HLV tài năng và rất thông minh. Mẹ tôi cũng cảm thấy như vậy. Bà ấy từng nói với tôi rằng “Mẹ biết người đàn ông này, mẹ rất hâm mộ ông ta” từ khi bà còn xem Ngoại hạng Anh qua vô tuyến.”

 


Trúng lớn với


 

 

Người đại diện của CR7, Jorge Mendes cho biết thêm: “Khi cậu ấy quyết định chia tay Sporting Lisbon, đã có rất nhiều CLB lớn đánh tiếng với cậu ấy như Real Madrid, Juve, Barcelona… nhưng chỉ có Man United và Arsenal sẵn sàng đàm phán, còn những CLB khác đều cho rằng Ronaldo nên ở lại Sporting thêm 1 năm nữa. Và sau đó MU giành chiến thắng vì số tiền họ bỏ ra là quá lớn.”

 

Trong một động thái khác, tờ XL Canal của Bồ Đào Nha lại đăng tải lời càu nhàu của Ronaldo về cuộc sống ở thành phố công nghiệp Manchester: “Khi chuyển đến Manchester, tôi hầu như chỉ ở trong nhà trong phần lớn thời gian. Khí hậu ở đây khác xa với Bồ Đào Nha. Tôi thấy nhớ những bãi biển kéo dài vô tận, nhớ ánh nắng chói chang ở đó. Tôi đã quen với cuộc sống ở Manchester nhưng điều đó không có nghĩa tôi thích sống ở đây.”

 

 

Ronaldo trong màu áo Sporting Lisbon

Mặc dù vừa trải qua mùa hè “tai tiếng” với sự vụ ầm ỹ cùng Real Madrid, khiến Sir Alex có lúc mất bình tĩnh nhưng Ronaldo cũng thừa nhận rằng anh nợ ông thầy của mình quá nhiều. Nhờ vào HLV người Scotland, anh mới đạt đến tầm ngôi sao thế giới như lúc này: “Ông ấy là một nhạc trưởng đại tài. Tôi được như ngày hôm này là nhờ cả vào ông ấy. Khi tôi đoạt được Quả bóng vàng, ông ấy nói rằng “Làm tốt lắm con trai, nhưng cậu phải thi đấu nỗ lực hơn nữa.”

 

Ferguson đã hết lời bảo vệ Ronaldo trước làn sóng chỉ trích hảo thủ của mình không xứng đáng giành Quả bóng vàng châu Âu Ballon d'Or 2008. “Số 7” MU là cầu thủ thứ 4 của Quỷ đỏ giành phần thưởng cao quý này, sau Sir Bobby Charlton, Denis Law và George Best. Nhưng rất nhiều NHM, đặc biệt là fan của Barcelona lại tin rằng Lionel Messi xứng đáng hơn Ronaldo. HLV Ferguson nói: “Ronaldo giành Ballon d'Or là điều dễ hiểu. Tôi sẽ chứng kiến buổi lễ nhận danh hiệu của cậu ấy vào chủ nhật này. Ronaldo hoàn toàn xứng đáng giành được nó. Tỉ lệ người ủng hộ cậu ấy trong cuộc bỏ phiếu nói lên tất cả. Và tôi tin rằng trong tương lai Cristiano còn tiến xa hơn nữa.”

 

  • Phong Hải

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X