Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Wenger có thể bị sa thải và tìm đến Real

Thứ Hai 22/12/2008 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tờ News of the World tiết lộ HLV đương thời của Arsenal có thể sẽ về nắm giữ chiếc ghế nóng đội chủ sân Bernabeu vào hè 2009. Theo đó, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang tìm đủ mọi cách mời gọi chiến lược gia người Pháp rời Emirates nay mai.

 

Real đã tuyên bố để Juande Ramos tại vị đến cuối mùa giải năm nay nhưng họ cũng không hề đưa ra bản hợp đồng lâu dài với cựu HLV Tottenham. Nếu Real không giành được chức vô địch La Liga trong mùa giải năm nay, hoặc chí ít là ngôi vương Champions League, Juande Ramos sẽ không có cơ hội gắn bó dài hạn với Nhà trắng.

 

HLV Wenger sẽ tới Real hè 2009?

Trong bối cảnh đó, Real lại đang bị Barca bỏ xa tới 12 điểm, trong khi đường đi tiếp ở Champions League của thầy trò Ramos cũng không mấy sáng sủa vì họ đụng phải “vua đấu cúp” Liverpool ngay vòng đấu loại đầu tiên. Đã từ lâu, chủ tịch Ramon Calderon coi Wenger như một người thích hợp cho việc tái thiết lại Real. Tuy vậy, ông lại vừa kí vào bản gia hạn hợp đồng với Arsenal vào tháng 9/2007, kéo dài đến năm 2011 và trong sự nghiệp cầm quân, Wenger chưa từng đơn phương phá vỡ hợp đồng.

 

Nhưng có lẽ Real đang mừng thầm vì những biến đổi thượng tầng của Arsenal bống chốc mở ra cho họ cơ hội rước Wenger về Bernabeu. Mới đây, nữ giám đốc Nina Bracewell-Smith đã bị trục xuất khỏi ban điều hành CLB. Tiếp theo, hai nhà tỉ phú Stan Kroenke và Alisher Usmanov nhiều khả năng chia nhau quyền thao túng đội chủ sân Emirates. Điều này đi ngược lại với mong muốn ổn định BLĐ mà Wenger hy vọng sau khi cựu chủ tịch David Dein từ chức hồi tháng tư năm ngoái.  

 

Không những đối mặt với nguy cơ mất đi HLV huyền thoại của mình, Pháo thủ còn có khả năng để vuột hai ngôi sao chính trong đội hình là Cesc Fabregas (một trong những mục tiêu của Real) và Emmanuel Adebayor vào TTCN mùa hè 2009. Tương tự, nếu Robin van Persie và Theo Walcott, hai cầu thủ chỉ còn thời hạn 1,5 năm hợp đồng với Arsenal, cũng có thể ra đi nếu CLB không mau chóng kí hợp đồng gia hạn với họ.

 

Cùng lúc, trong bài trả lời phỏng vấn trên Goal.com, chuyên gia nhận định Tony Cascarino của New Football Pools đã cho rằng vào cuối mùa giải Wengger thậm chí còn bị sa thải. Theo ông, Arsenal đang thiếu đi một thủ lĩnh thực thụ. Việc HLV người Pháp chọn William Gallas là một sai lầm lớn. Thêm vào đó là vụ chuyển nhượng ầm ĩ nhưng không được lòng các fan trung thành, Mikael Silvestre tới Arsenal từ Manchester United. Đó là sự hổ thẹn ghê gớm dành cho Pháo thủ vì họ đang mang tiếng dùng hàng thải của MU. Cuối cùng, ông khép lại bằng nhận định Arsenal sẽ bị đánh văng khỏi tốp 4 và Wenger nhanh chóng bị sa thải vào cuối màu bóng.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X