Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Liverpool "níu chân" nhau trên Emirates

Thứ Hai 22/12/2008 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận cầu tâm điểm của vòng 18 Premier League đã khép lại với tỷ số làm hài lòng cả hai dù rằng Liverpool tiếc nuối hơn một chút.

Bởi đội đang dẫn đầu BXH, Liverpool đã có cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm khi mà Arsenal gặp bất lợi về mặt nhân sự (Fabregas chấn thương, Adebayor thẻ đỏ) nhưng tinh thần chiến đấu quả cảm của các chàng "Pháo thủ" trẻ, cùng với việc đội bóng vùng Merseyside đã thận trọng hơi quá đã khiến cho thày trò Benitez không thể ra về với niềm vui trọn vẹn.

Chân sút Fernando Torres vẫn chưa thể trở lại nên Robbie Keane tiếp tục phải "đơn độc" trên tuyến đầu của Liverpool. Đội trưởng Steven Gerrard đóng vai trò hộ công và hỗ trợ 2 bên cánh là Dirk Kuyt cùng Albert Riera. Trung vệ Agger đã lấy lại vị trí chính thức của mình và đẩy Hyypia lên băng ghế dự bị. Mascherano không thể ra sân do sốt virus nên Lucas được đá chính trong khi cầu thủ người Argentina, Insua cũng được ra sân do cả Aurelio, Dossena đều vắng mặt và đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái. HLV Benitez không thể có mặt trên băng ghế huấn luyện do đang phải dưỡng bệnh nên ông sẽ chỉ đạo đội bóng từ ... bệnh viện. Bên phía Arsenal thì không có một bất ngờ nào trong đội hình ra quân khi cả 11 cầu thủ tốt nhất vào thời điểm hiện tại đều được tung ra sân. Cả hai đều đã giành chiến thắng trước Chelsea và Manchester United ở mùa giải này nên có thể coi trận đấu này là nhằm để phân định ngôi vị số 1 của nhóm "tứ đại gia".

 

Cuộc đấu giữa 2 “số 1“ đã kết thúc hòa nhã hình ảnh
Cuộc đấu giữa 2 “số 1“ đã kết thúc hòa nhã

Đội khách nhập cuộc vào trận đấu có vẻ nhanh hơn đội chủ nhà và là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 10, Keane khống chế và đẩy bóng ngược trở ra cho Gerrard thực hiện cú sút xa sở trường. Bóng đi chìm và khá căng nhưng thiếu sự hiểm hóc cần thiết và Almunia nhẹ nhàng đổ người ôm gọn trái bóng. Đó cũng là cơ hội rõ rệt nhất trong nửa đầu hiệp một. Tuy hai đội chơi khá nhiệt tình, tốc độ trận đấu ở mức khá cao nhưng lại quá thiếu những cú dứt điểm về khung thành hai bên, thậm chí cả những pha phối hợp ăn ý có thể dẫn tới bàn thắng cũng không thấy đâu. Almunia và Reina gần như chả có việc gì phải bận tâm. Bóng hầu hết chỉ loanh quanh trong phạm vi ngoài 2 khu cấm địa.

Kết quả Premier League (21/12)
West Brom 2-1 Manchester City
Moore 69'; Bednar 90' - Carson og 84'

Newcastle 2-1 Tottenham
N'Zogbia 12'; Duff 90' - Modric 29'

Arsenal 1-1 Liverpool
Van Persie 24' - Keane 42'

Sự tĩnh lặng được khuấy động lên chút ít khi Arsenal ghi bàn mở tỷ số ở phút 24. Tiền vệ người Pháp Nasri tung đường chuyền dài cực kỳ chính xác với cự ly phải đến hơn 50m cho Van Persie khéo léo khống chế bóng bằng ngực, đẩy bóng bằng chân trái rồi xoay người dứt điểm như trái phá bằng chân phải và pha bay người cản phá của Reina chỉ như là một phản xạ tự nhiên mà thôi bởi đó dường như là cú sút không thể chặn nổi. Quả là trong mùa giải này, Arsenal luôn khiến cho người ta phải đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Họ có thể đột nhiên chơi kém cỏi trước một đội bóng dưới tầm nhưng cứ khi phải đối mặt với đối thủ "cùng đẳng cấp" là y như rằng Arsenal sẽ chơi tuyệt hay với hơn 100% sức mạnh. Nếu đánh bại nốt Liverpool, Arsenal sẽ hoàn tất cú hattrick chiến thắng trong các lần đối đầu "nội bộ" của Top 4.

 

Những tưởng sau bàn thắng, trận đấu sẽ trở nên sôi động hơn nhưng nó lại trở về sự tĩnh lặng vốn có. Dù đang bị dẫn trước nhưng Liverpool vẫn thi đấu rất điềm đạm như thể kết quả vẫn đang là hòa. Và chẳng có thêm tình huống đáng chú ý nào diễn ra cho đến phút 42, thời điểm đội khách "bất ngờ" có bàn san bằng tỷ số. Cũng xuất phát từ một đường chuyền dài bên phần sân nhà của Arbeloa nhưng công việc của Robbie Keane lại đơn giản hơn nhiều so với Van Persie. Anh "chỉ" việc bắt tốc độ chạy vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Gallas - Djourou rồi dứt điểm ngay mà không cần khống chế khi bóng đã đến đúng tầm chân, làm tung nóc lưới đội chủ nhà. Almunia cũng giống hệt như người đồng nghiệp Reina khi không thể làm gì hơn trước một cú sút chuẩn và mạnh đến như thế này.

 

Van Persie làm người ta gợi nhớ hình ảnh ngày nào của Bergkamp hình ảnh
Van Persie làm người ta gợi nhớ hình ảnh ngày nào của Bergkamp

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, The Kop đã thi đấu hay hơn hẳn và áp đảo hoàn toàn "Những khẩu thần công" trong những phút còn lại của hiệp 1. Nếu may mắn và chính xác hơn thì lẽ ra Liverpool đã có thêm bàn thắng. Phút 45, Kuyt dẫn bóng vượt qua Gael Clichy bên cánh phải rồi chuyền sệt vào trong. Gerrard không bị ai kèm lao vào đón bóng nhưng do điểm tiếp xúc không tốt nên anh chỉ có thể dứt điểm đi vọt xà ngang ở cự ly gần. Phút bù giờ thứ 2, Kuyt tung ra cú sút ở góc hẹp và Almunia phải bay người cứu thua cho đội nhà.

 

Bước sang hiệp 2, "Pháo thủ" thành London hứng chịu tổn thất lớn khi nhạc trưởng Cesc Fabregas không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Xabi Alonso vào thời điểm cuối hiệp 1. Tiền vệ Diaby là người thay thế và chiếc băng đội trưởng được trao lại cho thủ thành Almunia. Phút 47, Lucas Leiva sút bóng sống từ gần vòng cấm sau cú phá bóng bằng đầu của một cầu thủ Arsenal. Bóng đi căng nhưng chưa đủ sức hạ gục người đội trưởng "tạm thời" của Arsenal.

Có vẻ sự thiếu vắng Fabregas khiến cho tuyến giữa của đội chủ nhà bắt đầu tỏ ra lép vế so với đội khách. Phút 52, Riera tạt bóng từ cánh trái và dù cho bị Djourou theo rất sát nhưng Keane vẫn có thể tung ra cú dứt điểm nhưng Almunia đã tung người đẹp mắt và tóm gọn không mấy khó khăn. Arsenal hứng chịu thêm một bất lợi rất lớn nữa khi vào phút 62, Adebayor phải rời khỏi sân sau khi nhận chiếc thẻ vàng thứ 2. Trọng tài chính Howard Webb cho rằng tiền đạo người Togo đã có hành vi đạp bóng nhằm vào chân của Arbeloa nhưng xem ra đó là quyết định có phần hơi nặng tay nhất là khi Adebayor đã bị phạt 1 thẻ vàng trước đó.

Bây giờ, Liverpool đã có quá nhiều yếu tố thuận lợi trong tay để chiếm lĩnh thế trận và họ cần phải tận dụng cơ hội hiếm có này để rời khỏi Emirates với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Phút 70, Babel được đưa vào sân để thế chỗ của Riera, cầu thủ chơi không đạt yêu cầu và ý đồ giành chiến thắng đã ngày một lộ rõ vì Babel cũng là một tiền đạo cánh và có khả năng gây ra đột biến cao. Dù vậy, đội khách không hẳn là chiếm được ưu thế tuyệt đối so với đội chủ nhà. Arsenal cũng không hề chơi phòng thủ co cụm mà luôn chủ động đáp trả mỗi khi có dịp. Phút 73, Van Persie có cú dứt điểm nhẹ trong vòng cấm và Riena dễ dàng làm chủ tình hình.

 

iverpool không thể tận dụng lợi thế hơn người sau chiếc thẻ đỏ có phần oan uổng dành cho Adebayor hình ảnh
iverpool không thể tận dụng lợi thế hơn người sau chiếc thẻ đỏ có phần oan uổng dành cho Adebayor

Tuy nhiên, rõ ràng việc thiếu vắng Fabregas và Adebayor đã gây tác động không nhỏ đến lối chơi của Arsenal mặc cho Nasri, Van Persie đã thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm. Phút 81, cầu thủ mở tỷ số Robbie Keane rời sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ người Maroc, El Zhar. Phút 86, từ cự ly hơn 40m, trung vệ Agger dùng chân trái thực hiện cú sút xa chệch cầu môn trong gang tấc Vài phút sau, Insua tạt bóng chính xác từ cánh trái cho El Zhar băng vào đánh đầu. Almunia đã đứng nhìn nhưng tiếc cho Liverpool là trái bóng lại đi ra ngoài. Và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Trận hòa này không làm suy xuyển vị trí số 1 của Liverpool nhưng rất có thể nó sẽ thay đổi bởi “Vua sân khách“ Chelsea vẫn chưa thi đấu (The Blues sẽ gặp Everton trên Goodison Park vào đêm mai). Còn 1 điểm là không đủ để Arsenal trở lại Top 4 và ngậm ngùi an phận ở vị trí thứ 5 nhưng họ hoàn toàn có thể yên tâm về thứ hạng của mình vì cách biệt với đội xếp sau (Hull City) là tận 4 điểm.

 

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia - Sagna, Djourou, Gallas, Clichy, Denilson - Fabregas (Diaby 46'), Song Billong, Nasri (Eboue 90') - Adebayor, Van Persie
Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Agger, Aurelio - Kuyt, Lucas (N'Gog 88'), Alonso, Riera (Babel 71'), Gerrard - Keane (El Zhar 81')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X