Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Everton - Chelsea: "Màu xanh" nào sẽ nhạt?

Thứ Hai 22/12/2008 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai đội bóng đều có trang phục truyền thống là màu xanh dương. Hôm nay có thể một trong hai màu xanh đó sẽ phải nhạt nhòa trước đối phương. Chúng ta hãy chờ xem, "màu xanh" nào sẽ là màu xanh nhạt. 

Everton - Chelsea: Màu xanh nào sẽ nhạt nhòa?

Mặc dù thi đấu không thật sự ấn tượng kể từ đầu giải đến nay, nhưng đoàn quân của HLV David Moyes vẫn đứng vững ở vị trí thứ 7 với 2 điểm nhiều hơn đội xếp sau. Gần đây nhất là chiến thắng sát nút trước Man City ngay trên sân khách bằng pha đánh đầu của Tim Cahill. Tuy nhiên, phong độ trên sân nhà của đội bóng này đang là một điều đáng trách đối với chiến lược gia người Scotland. Trong tổng số 8 trận được chơi trên sân Goodison Park
, ông và các học trò chỉ một lần duy nhất "biết mùi" chiến thắng. Đó là trận thắng 1-0 trước đội bóng yếu Fulham. Còn lại họ hòa 3 trận và thất bại tới 4 lần. Trong số những trận đấu trên sân nhà, họ đã gặp hai trong số "tứ đại gia" và kiếm được 1 điểm sau khi cầm hòa MU với tỷ số 1-1. Trận còn lại họ thất bại 0-2 trước đội bóng cùng thành phố Liverpool.

 

Trận đấu với Chelsea lần này chắc chắn sẽ không hề dễ dàng đối với đội chủ sân Goodison Park, khi mà họ không có sự phục vụ của Yakubu do chấn thương và phải nghỉ đến hết mùa giải năm nay. Tiền đạo mà họ đưa về từ MU hồi mùa hè vừa qua với một sự kỳ vọng rất lớn là Luis Saha cũng không thể thi đấu và chỉ có thể ra sân vào tuần sau. Vấn đề lực lượng khiến David Moyes rất đau đầu. Tuy nhiên, ông cũng như những HLV khác đều không thể làm khác được, khi mà thị trườn chuyển nhượng chưa mở cửa trở lại. Giờ đây, tất cả chỉ còn biết trông chờ vào những cầu thủ còn "nguyên vẹn" sẽ tỏa sáng. Như thường lệ, những cái tên như Tim Cahill, Fellaini hay Pienaar.

 

Còn đội khách trong trận đấu này, họ sẽ phải chiến thắng để vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng. Hơn nữa phải lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Thời gian qua đã không ít lần các cầu thủ Chelsea phải nhận những tiếng la ó từ chính các CĐV đội nhà, sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục, đặc biệt là trên sân nhà của mình. HLV Scolari có vẻ như vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có, và luôn kêu ca việc ban lãnh đạo tuyên bố rằng sẽ không chi cho ông bất cứ môt đồng nào để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Có thể nói đây là một điều đáng trách đối với chiến lược gia người Brazil, khi ông đã có trong tay những hảo thủ hàng đầu châu Âu, nhưng vẫn chưa làm nên được điều gì đáng kể cho đến thời điểm này.  

 

Drogba vẫn đang cạnh tranh vị trí với Anelka

Sự trở lại của Drogba dù sao cũng là một tín hiệu tốt đối với The Blues, khi họ có thể thi đấu với hai tiền đạo chủ lực cùng một lúc. Anelka cũng thường xuyên phát biểu rằng anh muốn được chơi bên cạnh Drogba trên hàng công của đội bóng. Khi đó anh sẽ có nhiều chỗ trống hơn và được di chuyển tự do hơn, chứ không thích thi đấu với vai trò một tiền đạo cắm như hiện nay. Mặc dù đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premiership, nhưng phần lớn những pha lập công của tiền đạo người Pháp cho đến lúc này chưa thật sự thuyết phục. Nếu không là đồng đội tạo điều kiện quá thuận lợi cho anh, thì cũng do đối phương... mang đến. Không nhiều lần lắm, các khán giả được chứng kiến những pha ghi bàn đỉnh cao của cựu cầu thủ Arsenal. Không chỉ có vậy, ở những trận đấu lớn như trận gặp MU, Liverpool hay Arsenal, Anelka hoàn toàn "mất dạng".

 

Chỉ tính riêng ở Premiership trong vòng 10 trận gần đây nhất mà hai đội gặp nhau ở sân Goodison Park của Everton, đội chủ nhà chỉ có được 1 lần duy nhất giữ trọn vẹn 3 điểm. Nhưng "kỷ niệm đẹp" đó đã diễn ra quá lâu rồi (từ tháng 11/2000). Trong số 9 trận còn lại, họ thất bại tới 5 trận và hòa 4 trận. Lịch sử đứng về phía Chelsea, hiện tại đội bóng thành London cũng mạnh hơn, thành tích thi đấu trên sân nhà của Everton đang chống lại họ,... Quá nhiều yếu tố để dự đoán một kết quả có lợi cho đội bóng của tỷ phú người Nga trong trận đấu này.

 

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

 

Đội hình dự kiến:

 

Everton: Howard, Lescott, Jagielka, Yobo, P. Neville, L. Osman, Castillo, Arteta, Fellaini, S. Pienaar, Cahill

Chelsea: Cech, J. Bosingwa, Terry, Alex, Ashley Cole, Mikel, Deco, F. Lampard, Ballack, Joe Cole, Anelka

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X