Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti ca ngợi Terry hết lời trong ngày ra mắt

Thứ Hai 06/07/2009 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tân HLV Carlo Ancelotti đã gọi Terry là “Maldini của Chelsea” và khẳng định anh sẽ là đội trưởng của binh đoàn The Blues mùa tới. Đồng thời, ông cũng hé lộ vai trò của bản hợp đồng mới Yuri Zhirkov

Phát biểu trong buổi họp báo đầu tiên tại Stamford Bridge, vị chiến lược gia người Italia cho hay: “Zhirkov, (Daniel) Sturridge đã là những cầu thủ của Chelsea. Zhirkov là cầu thủ thường chơi bên cánh trái, vì vậy tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể thi đấu tốt ở vai trò phòng ngự lẫn điều phối bóng ở giữa sân.”

Ancelotti trong buổi lễ ra mắt Chelsea

Nói về lời mời chào của Manchester City dành cho Terry, Ancelotti tự tin cho biết đội trưởng của The Blues sẽ không chạy theoo tiếng gọi của đồng tiền. Ông đã ví trung vệ người Anh với biểu tượng Paolo Maldini ở CLB cũ AC Milan. Man City đã ba lần liên tiếp đưa ra lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng dành cho Terry, nhưng nhiều khả năng anh sẽ lắc đầu từ chối.

“Tôi biết rằng John Terry là biểu tượng của CLB” Ancelotti nói tiếp “Tôi thích mẫu đội trưởng giống như Terry. Cậu ấy có nét giống với Paolo Maldini ở tính chuyên nghiệp cao và cả ở đẳng cấp. Đây sẽ là đội trưởng lý tưởng cho Chelsea. Tôi đã nói chuyện với Terry một tháng trước đây khi tới thăm thú CLB và nhận được lời chào nồng nhiệt từ cậu ấy. Sau khi Terry trở lại CLB từ kì nghỉ hè, chúng tôi sẽ nói chuyện nhiều hơn vì tôi muốn duy trì mối quan hệ gần gũi với đội trưởng CLB.”

Khi được hỏi Chelsea có đề nghị Terry gia hạn hợp đồng và tăng lương cho anh hay không, Ancelotti nói: “Đó không phải quyền hạn của tôi.” Cựu HLV AC Milan cũng cho hay Deco và Ricardo Carvalho có thể ở lại Chelsea, sau những lời đồn thổi liên quan đến việc đoàn tụ của hai cầu thủ này với Mourinho tại Inter Milan:

“Carvalho và Deco là cầu thủ của Chelsea. Nếu họ muốn ra đi trong thời gian sắp tới, CLB sẽ xem xét và tìm ra giải pháp tốt nhất.” Trong một diễn biến khác, chủ tịch Massimo Moratti của Inter đã nói trên Gazzetta dello Sport: “Deco và Carvalho? Họ đã từng là hai nhà vô địch, nhưng lúc này chúng tôi không cần bộ đôi này.”

Phát biểu về cậu học trò Andriy Shevchenko, người sẽ trở về Chelsea sau khi mãn hạn cho mượn từ Ac Milan, ông cho biết: “Shevchenko vẫn đang thuộc biên chế Chelsea và tôi sẽ bàn bạc với cậu ấy về tương lai ở đây. Vào ngày 9/7 tới, Shevchenko sẽ tới London và đó là thời điểm chúng tôi tìm ra bước đi đúng đắn nhất cho cả hai phía.”

  • P.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X