Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man.City trả 40 triệu bảng cho Terry: Lấy tiền mà thử lòng quân tử

Thứ Hai 06/07/2009 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban lãnh đạo của Manchester City đã tuyên bố họ sẵn sàng đáp ứng mức lương 200.000 bảng/tuần của John Terry cũng như mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ đội trưởng của nước Anh. Theo nhiều người, gã nhà giàu mới nổi của nước Anh đang chơi một trò chẳng khác gì "đem tiền mà thử lòng quân tử".

Đo quyết tâm của Chelsea

Vừa đặt chân tới Chelsea, Ancelotti đang đứng trước
 nguy cơ mất Terry

Cuối tuần qua, Manchester City đã gây bất ngờ thị trường chuyển nhượng Premiership khi đưa ra lời đề nghị 30 triệu bảng cho trung vệ John Terry. Chỉ vài giờ sau khi nhận được lời đề nghị, ban lãnh đạo của Chelsea đã đưa ra tuyên bố "Terry không phải để bán" cùng với lời từ chối thẳng thừng trước đề nghị của phía đối tác. Khi ấy, Chelsea quả quyết Terry là biểu tượng của CLB và sẽ chẳng có cớ gì để anh ra đi khi tại The Blues anh vẫn đang là một trụ cột và được nhận những gì xứng đáng nhất.

Chỉ hai ngày sau, Man.City với quyết tâm lớn hơn đã quyết định tăng thêm tiền trong thương vụ này. Đội bóng sân City of Manchester đẩy mức phí từ 30 triệu bảng lên tới 40 triệu. Ngay lập tức, từ London, phía Chelsea bắt đầu có phản ứng thái khác. Thay vì đưa ra một tuyên bố đầy quyết đoán như với mức phí 30 triệu bảng trước đó, The Blues tiết lộ nếu như Terry thực sự muốn ra đi, họ sẽ yêu cầu trung vệ này đệ trình một bản kế hoạch hay lý do đòi ra đi. Rõ ràng đã có rất nhiều những biến chuyển lớn từ hai mức phí chuyển nhượng được Man.xanh đưa ra chỉ trong vòng 2 ngày qua. Từ cứng rắn, Chelsea giờ đã mềm mỏng hơn và những động thái cho thấy nhiều khả năng họ sẽ ngồi vào bàn đàm phán trong thời gian tới.

Trên thực tế, đây cũng là một sự hợp lý và khá tất yếu. Mùa này, Chelsea rõ ràng đang thiếu tiền để mua sắm. Thay vì cứ vung tiền là có được cầu thủ mình muốn như 3 mùa giải trước đó, The Blues giờ đã chắt chiu hơn, kiểm soát ngân quỹ của mình một cách khắt khe hơn. Với mỗi một bản hợp đồng họ đều phải đắn đo, cân nhắc với các mức phí chuyển nhượng. Thế nên, ngoài bản hợp đồng Yuri Zhirkov với mức phí 18 triệu bảng (trên thực tế đây là lời hứa mà Abramovich phải làm cho Guus Hiddink khi thuyết phục HLV ĐT Nga về dẫn dắt Chelsea), lúc này Ancelotti chỉ có được thủ môn Ross Turnbull (chuyển nhượng tự do) và tiền đạo trẻ Daniel Sturribge (mua rẻ từ Man.xanh). Abramovich cũng chưa có một dấu hiệu nào sẽ chi đậm tiền để mua sắm trong mùa hè này.

Với 40 triệu bảng, phía Chelsea sẽ buộc phải cân nhắc. Đây sẽ là một số tiền lớn và nó sẽ giúp cho Ancelotti có thêm tiền để mua sắm trong mùa hè này. Ở một khía cạnh khác, Terry cũng sắp bước sang tuổi 29 (tháng 9 này) và sắp bước vào ngưỡng "tuổi băm". Nếu giữ trung vệ này một đến 2 mùa bóng nữa, mức giá của anh sẽ giảm đám kể. Trừ khi tuyên bố "Terry không phải để bán" là một lời cam kết thật, lúc đó tương lai của trung vệ này với sân Stamford Bridge mới được đảm bảo.

Và lòng trung thành cho Terry

Man.City đang lấy 40 triệu bảng để thử lòng trung thành của Terry

Nhưng ngay cả khi quyết tâm giữ cầu thủ được coi là biểu tượng của CLB, thì chưa chắc họ sẽ không để mất Terry trước những lời chèo kéo hấp dẫn từ phía Man.xanh. HLV Mark Hughes đã thừa nhận, Terry là mục tiêu số 1 mà ông muốn có được ở trong mùa hè này. Ý định của nhà cầm quân trẻ này chính là đưa thủ quân của Chelsea về đá cặp với trung vệ Joleon Lescott, hậu vệ của Everton hiện đang được trả giá 20 triệu bảng.

Để thể hiện rõ quyết tâm chiêu mộ Terry, Hughes cho biết, nếu chơi cho Man.xanh, trung vệ của tuyển Anh sẽ nhận được mức lương 200.000 bảng/tuần. Hiện tại của Terry đang là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất tại Chelsea với 125.000 bảng/tuần, chưa bằng 2/3 mức lương đề nghị từ phía Man.xanh. Sẽ là một dâu hỏi lớn cho Terry về quyết định cho tương lai của mình. 200.000 bảng, một con số quá hấp dẫn và khó có cầu thủ nào có thể nói không. Nếu chơi cho Man.City, Terry sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ hai thế giới (vị trí số 1 thuộc về cầu thủ đắt giá nhất thế giới Cristiano Ronaldo với 220.000 bảng/ tuần).

Khó cưỡng lại được sức mạnh của đồng tiền, nhưng Terry sẽ còn những ràng buộc về tình. Tại Chelsea, anh là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, với các fans của The Blues anh là biểu tượng của lòng trung thành, của sự công hiến. Nếu ra đi lúc này, không những anh mất đi tất cả những gì được coi là biểu tượng, là lòng trung thành mà tồi tệ hơn sự bị quy vào "tội phản bội". Giữa tiền về lòng trung thành, giữa quyền lợi và danh dự cá nhân, Terry sẽ buộc phải chọn.

Với Manchester City, dù có thành công với thương vụ đình đám này không thì chiêu bài của họ đưa ra quá độc bởi chỉ có tiền mới là thước đo chính xác nhất cho sự quyết tâm hay lòng trung thành.

Thông tin bên lề

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, cả Marks Hughes và John Terry đều đang có kì nghỉ tại Dubai. Điều đáng nói hơn nữa là thủ quân của Chelsea và HLV của Manchester City đều ở chung trong một khách sạn liên hợp của khu nghĩ mát này. Rất có thể đây chỉ là một sự tình cờ nhưng nó cũng đã khiến báo chí Anh rùm beng lên về những cuộc gặp gỡ và nói chuyện bí mật, nhất là ở thời điểm hiện tại, vụ chuyển nhượng đang có những động thái mang tính chất bước ngoặt lớn.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X