Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng bán Cesc Fabregas: Thêm một cú sốc

Thứ Hai 06/07/2009 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo một nguồn tin từ bên trong Arsenal, đội bóng này sẽ có khả năng chấp nhận bán Fabregas nếu như nhận được một lời đề nghị "hợp lý" từ các CLB khác với mức phí chuyển nhượng không thấp hơn 40 triệu bảng (tương đương với 46 triệu Euro). Và Premier League lại có nguy cơ mất thêm một ngôi sao sáng nữa sau Cristiano Ronaldo.

Nguồn tin này cho biết: "Đương nhiên, không ai ở Arsenal muốn chứng kiến cảnh Fabregas ra đi nhưng tiền bạc lại có sức mạnh của nó. Nếu có đội bóng nào đưa ra mức giá trên 40 triệu bảng thì Arsenal sẽ khó có thể cưỡng lại". Quả thực, nếu tin này là sự thật thì đây sẽ là một cú sốc thật sự với các CĐV Arsenal. Vài năm qua, Fabregas chính là nhạc trưởng của "Pháo thủ" thành London và có tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận lên toàn bộ đội bóng dù tuổi đời mới ngoài đôi mươi. Anh cũng đã được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá của CLB.


Tuy nhiên, Arsenal cũng đã cho thấy họ hoàn toàn có thể sống khỏe mà không cần đến Fabregas. Bằng chứng là vào mùa giải năm ngoái, Arsenal đã trải qua chuỗi 20 trận bất bại mà không cần đến Cesc (ngồi ngoài dưỡng thương). Ngoài ra, trong thời buổi "thóc cao gạo kém" hiện nay, Arsene Wenger cũng rất cần tiền để bổ sung đội hình nhằm cải thiện thành tích nghèo nàn của CLB trong mấy năm qua và tiền vệ người Tây Ban Nha đang là "món hàng" giá trị nhất của họ vào thời điểm này. Wenger cũng rất nổi tiếng với cách thức "mua rẻ, bắn đắt". Vị HLV này thông thường chỉ đem về đội bóng những cầu thủ ở dạng tiềm năng với mức phí rẻ mạt, huấn luyện họ trở thành ngôi sao và sẵn sàng bán đi khi được giá. Năm 2003, Fabregas tới Arsenal từ lò đào tạo La Masia của Barca với số tiền không đáng kể và nay khi đã trở thành một tiền vệ thuộc vào diện hàng đầu châu Âu, giá trị của Fabregas đã tăng lên hàng chục lần.

Trong số những CLB đang dòm ngó Cesc thì Real Madrid và Barcelona đang có lợi thế hơn cả. Bởi Wenger chẳng dại gì mà bán tiền vệ này cho một CLB cùng ở Premier League. Serie A thì chưa bao giờ là mảnh đất thuận lợi cho việc xây dựng sự nghiệp của những cầu thủ người Tây Ban Nha. Và La Liga xem ra là hợp nhất với mẫu tiền vệ trung tâm chơi thiên về đầu óc và kỹ thuật như Fabregas. Bản thân hai đại gia của TBN cũng tỏ ý thèm muốn Fabregas. Chủ tịch Laporta của Barcelona không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của Fabregas: "Cesc có chất Barcelona trong gen của mình và tôi tin có một ngày, cậu ấy sẽ thi đấu cho Barca. Tất cả ban lãnh đạo đội bóng đều hâm mộ cậu ấy và Fabregas luôn nằm trong mọi dự định của chúng tôi". Trong khi, vị chủ tịch đang làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng, Florentino Perez không giấu diếm ý đồ chiêu mộ thêm một vài tên tuổi nữa và Fabregas vẫn nằm trong danh sách của ông nhất là khi thương vụ Ribery đang gặp nhiều trục trặc.

Một khi Arsenal không hề muốn giữ Fabregas ở lại bằng mọi giá thì khả năng ra đi của tiền vệ này là rất lớn. Vì chính Fabregas cũng từng thẳng thắn thừa nhận Arsenal không đủ lực để đua tranh tới những danh hiệu. Anh nói: "Việc tôi tức giận nhất ở Arsenal chính là đội bóng không có danh hiệu. Cristiano Ronaldo rời bỏ MU bởi vì anh ấy chẳng còn gì để vươn tới ở đội bóng trong khi tình cảnh của tôi lại trái ngược hoàn toàn. Arsenal bất lực trong việc giành lấy bất cứ một chiếc cúp nào". Nếu như thế, mức phí tầm 40 triệu bảng dành cho Fabregas không phải là quá lớn. Hãy xem Kaka có giá 56 triệu bảng, giá trị của Ronaldo lên tới 80 triệu bảng thì lẽ gì người ta không định giá Fabregas thấp hơn 50 triệu bảng. Tiền vệ người Tây Ban Nha mới 22 tuổi, trẻ hơn Ronaldo và Kaka và xét về tài năng, chưa biết "ai hơn ai". Ronaldo có thể toàn diện hơn (nhờ vào khả năng ghi bàn siêu hạng không kém gì một tiền đạo), Kaka có thể kiến tạo tốt hơn nhưng nếu xở khả năng cầm trịch trận đấu và điều phối lối chơi thì cả hai không thể sánh nổi với Fabregas.

Nếu Cesc tới Real Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có hàng công thuộc vào diện khủng khiếp nhất thế giới và đủ sức phá vỡ mọi hàng phòng ngự kiên cố nhất. Nếu tới Barcelona, "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ sở hữu tuyến tiền vệ có khả năng làm bóng đứng đầu châu Âu và Xavi sẽ được giảm tải khá nhiều. Và không loại trừ khả năng trong mùa hè này, người hâm mộ lại được chứng kiến thêm một vụ chuyển nhượng đình đám nữa có cái tên Fabregas.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X