Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay, Zhirkov kiểm tra y tế tại Chelsea

Thứ Hai 06/07/2009 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm nay, hậu vệ Yurri Zhirkov sẽ tới London và có cuộc cuộc tra y tế, công đoạn cuối cùng trước khi đặt bút kí vào bản hợp đồng chính thức với Chelsea.

Yury Zhirkov sẽ hoàn tất khâu cuối cùng trước khi chính thức
trở thành một “The Blues“

Việc tuyển thủ Nga chuyển tới chơi cho The Blues từ CSKA Moscow đã không còn là một chuyện bất ngờ bởi cả hai đội bóng đều đã xác nhận về sự chính xác của thông tin này. Để có được Zhirkov, Chelsea sẽ phải trả cho đội bóng nước Nga số tiền lên tới 18 triệu bảng. Đây cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất mà tân HLV Carlo Ancelotti có kể từ ngày ông chính thức nhận lời đề nghị  của chủ tịch Roman Abramovich ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Stamford Bridge. Hai bản hợp đồng trước đó là thủ môn Ross Turnbull (theo dạng chuyển nhượng tự do) và tiền đạo trẻ Daniel Sturribge đều chỉ dạng "cò con".

Theo dự kiến ngày hôm nay, Zhirkov sẽ mặt tại London và sẽ có cuộc kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện Cobham. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận buồm xuôi gió và hậu vệ 25 tuổi này có thể đảm bảo điều kiện sức khỏe, bản hợp đồng chính thức sẽ được kí kết ngay sau đó.

Được biết, với mức phí chuyển nhượng lên tới 18 triệu bảng, Zhirkov sẽ chơi cho Chelsea 3 mùa bóng (đến năm 2012). Mức lương mà anh nhận được sẽ là vào khoảng 80.000 bảng/tuần. Bản hợp đồng có thể sẽ kéo dài thêm một mùa giải nếu nhưng trong quãng thời gian chơi tại sân Stamford Bridge, Zhirkov hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Cũng như những thông tin ban đầu, HLV Carlo Ancelotti sẽ sử dụng hậu vệ hay cánh trái hay nhất EURO 2008 ở vị trí tiền vệ thay vì hậu vệ trái sở trường. Lý do mà nhà cầm quân người Italia đưa ra là khả năng tấn công của Zhirkov tỏ ra khá vượt trội. Anh có thể lực, tốc độ và những đường chuyền từ cánh vào có độ chính xác cao. Trong bối cảnh Joe Cole vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương thì tuyển thủ Nga sẽ là một phương án thay thế hợp lý. Trong màu áo CLB cũ CSKA, Zhirkov đã chơi 139 trận và đã ghi tới 15 bàn. Một con số khá thuyết phục và đáng nhận được sự tin tưởng của Ancelotti.

T.L

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X