Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vô địch cúp LG Amsterdam

Chủ Nhật 10/08/2008 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở lượt trận cuối cùng của giải đấu giao hữu LG Amsterdam, Arsenal đã có trận hòa 1-1 trước Sevilla nhờ sự xuất sắc của thủ môn Fabiasnki và chính thức giành cúp vô địch. Xếp thứ 2 là ĐKVĐ Serie A, Inter Milan do chỉ thắng được chủ nhà Ajax với cách biệt tối thiểu 1-0.

Không như trận thắng 3-2 trước Ajax vào ngày hôm qua, tại trận đấu với Sevilla, HLV Arsene Wenger đã tung vào sân đội hình toàn những cầu thủ trẻ đầy tài năng của đội bóng. Người già dặn nhất là trung vệ Senderos dù anh mới có 22 tuổi và đã thi đấu ở đội 1 được vài năm. Nên chiếc băng đội trưởng cũng được trao cho Senderos. Trong khi đội bóng TBN vẫn sử dụng đội hình khá mạnh với các cái tên như Navas, Fabiano, Maresca hay Capel.


Ngay phút thứ 4, Arsenal đã có bàn mở tỷ số. Chân sút mới 19 tuổi người Mexico, Carlos Vela đã có pha đột phá vào vòng cấm từ bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm gọn gàng đánh bại Varas. Bị đòn phủ đầu choáng váng, Sevilla gặp rất nhiều khó khăn trong việc xốc lại lực lượng để tìm kiếm bàn thắng. Họ chủ yếu tấn công từ 2 bên cánh với sự năng nổ của cặp tiền vệ Capel - Navas tuy nhiên hàng thủ dưới sự chỉ huy của Senderos cùng thủ môn trẻ Fabianski vẫn đứng vững.

Sau nửa giờ thi đấu, tài năng trẻ 17 tuổi người xứ Wales, Aaron Ramsey đã thử tài Varas bằng một cú sút chìm. Ngay sau đó, Ramsey đã chuyền bổng cho Bendtner nhưng trung vệ Mosquera đã kịp thời lao ra ngăn chặn pha kết thúc của tiền đạo người Đan Mạch. Phút 39, từ quả phạt góc của Maresca, tiền vệ Aroune Kone có cơ hội dứt điểm ở cự ly chưa đến 6m tuy nhiên bóng lại đi thẳng vào chỗ mà Fabianski đã chọn trước, bỏ lỡ thời cơ để gỡ hòa.

Sang hiệp 2, tiền đạo người Uruguay, Chevanton được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho Sevilla. Chevanton ngay lập tức trở thành mối đe dọa thường trực với Fabianski. Thủ môn người Ba Lan đã phải một lần lao ra phá bóng ngay trong chân Chevanton và lần khác phải vận dụng hết tài năng mới đẩy được cú sút vào góc cao của tiền đạo này. Chính sự xuất sắc của  Fabianski đã ngăn không cho Sevilla ghi được bàn thắng.

Phải đến phút 80, Fabianski mới chịu khuất phục. Navas đã vượt qua hàng thủ Arsenal rồi chuyền bóng như đặt cho Chevanton dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần, san bằng tỷ số cho Sevilla. Những phút cuối, thắng lợi suýt chút nữa thuộc về Sevilla khi cầu thủ vào sân thay người, Romaric thực hiện cú sút căng ở tầm thấp và một lần nữa, Fabianski lại cứu thua cho đội nhà. Kết quả hòa này là quá đủ để Arsenal đăng quang ở LG Amsterdam vì ở trận sau đó, Inter chỉ thắng được 1-0 trước Ajax. Quan trọng hơn, Wenger đã dần yên tâm với chiến lược sử dụng các cầu thủ trẻ mà mình vẫn theo đuổi. Rõ ràng vào thời điểm hiện tại ở nước Anh và trên cả châu Âu, không một đội nào sở hữu lực lượng kế cận hùng hậu hơn Arsenal. Không ít trong số họ sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải sau.

Đội hình xuất phát:
Arsenal - Fabianski, J Hoyte, Djourou, Senderos, Gibbs, Wilshere, Randall, Ramsey, Emmanuel-Thomas, Bendtner, Vela.
Sevilla - Varas, Konko, Mosquera, Prieto, Crespo, Navas, Renato, Maresca, Capel, Kone, Fabiano.

Tại trận giữa Inter Milan và Ajax, cả hai đã có khá nhiều thay đổi so với trận trước đó. HLV Jose Mourinho sử dụng Adriano, Figo và Ibrahimovic trên hàng công. Tân binh người Ghana, Muntari có mặt ở đội hình xuất phát cùng với Jimenez và Stankovic chơi ở tuyến giữa. ĐKVĐ Serie A tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận này khi dâng lên dồn ép đội chủ nhà ngay từ những phút đầu. Tỷ số lẽ ra đã được mở rất sớm nếu Figo không quá tham lập công mà chuyền cho Adriano ở tư thế thuận lợi hơn rất nhiều.


Tuy nhiên, phút thứ 5, họ đã có bàn thắng. Nhận đường chuyền từ Muntari, "Hoàng đế" Adriano đã tung ra pha dứt điểm sở trường bằng chân trái và buộc Stekelenburg vào lưới nhặt bóng. Sau đó, Ibrahimovich đã có cú sút phạt nguy hiểm và Stekelenburg bay người đẩy bóng chạm vào cột dọc trước khi ra ngoài. Ajax tỏ ra lép vế hoàn toàn so với đối thủ và gần như phải liên tục căng mình ra chống đỡ những đợt tấn công ào ạt của Nerazzurri. Họ chỉ có thể thỉnh thoảng đưa ra một vài cú sút xa vu vơ và không gây nhiều khó khăn cho Toldo.

Đội quân của "Người đặc biệt" dường như thiếu một chút may mắn ở trận này. Họ tạo ra không ít tình huống ngon ăn nhưng lần lượt Javier Zanetti, Adriano hay Ibra đều không tận dụng thành công. Ajax đã phản ứng lại không thật sự mạnh mẽ nên gần như không thể tìm ra được đường vào khung thành Toldo. 1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù chỉ xếp thứ 2, nhưng LG Amsterdam đơn thuần chỉ là một giải tập dượt Mourinho thể hiện các ý đồ của mình ở Inter. Sơ đồ 4-3-3 đã ngày một nhuần nhuyễn trong khi các tân binh như Mancini, Muntari đã thực sự hòa nhập hoàn toàn vào môi trường mới. Một cầu thủ đầy bất mãn như Adriano cũng đã phần nào lấy lại tinh thần để có thể cống hiến hết mình cho Inter trong mùa giải sắp tới. Nerazzurri đã rất sẵn sàng cho việc chinh phục những đỉnh cao của mùa bóng 2008-2009.

Đội hình xuất phát:
Ajax: Stekelenburg;  van der wiel,  Ogararu,  Rommedahl,  Cvitanich,  De Jong,  Santiago,  Donald,  Slijngard,  Martina,  Alderweireld
Inter: Toldo; Maicon,  Rivas,  Burdisso, Zanetti;  Jimenez, Stankovic,  Muntari; Figo,  Adriano, Ibrahimovic. 

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X