Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tin gây sốc: Ferguson sắp có Henry!

Chủ Nhật 10/08/2008 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United vừa lên kế hoạch chiêu mộ cựu tiền đạo của đối thủ Arsenal với giá 20 triệu bảng. Nhưng họ sẽ phải đua tranh với một CLB của Premier League khác, Newcastle United, để có được chữ kí của Henry.

 

Sir Alex Ferguson, người sẽ dẫn dắt MU đối đầu với đội đương kim vô địch FA Cup - Portsmouth Newcastle, để có được sự phục vụ của anh.


MU đánh tiếng mua Henry với 20 triệu bảng
 

Man United sẽ nhanh chóng xúc tiến những buổi đàm phán với CLB Barcelona về trường hợp của tiền đạo người Pháp. Được biết Fergie đột ngột chuyển hướng là do mối quan hệ không được tốt giữa hai nhà vô địch Carling Cup và Premiership. Spurs đã từng tố cáo MU lên FA vì nghi ngờ họ "đi đêm" với cầu thủ của mình. Đáp lại hành động trên, MU đã không chịu nâng mức giá của Berbatov lên 30 triệu bảng như mong muốn của Tottenham, mà chỉ dừng lại ở 25 triệu bảng, vì vậy vụ thương thảo đã dậm chân tại chỗ và rơi vào bế tắc.

 

Tài năng của cầu thủ người Pháp là không phải bàn cãi, anh nhận được sự ngưỡng một đặc biệt từ Sir Alex. Trong 8 mùa bóng chơi cho Arsenal, từ năm 1999-2007, Henry luôn nhận được cái nhìn đầy khâm phục và thiện cảm của HLV MU, ngay cả khi anh vừa trải qua một mùa giải bết bát tại  Nou Camp, Fergie vẫn dành cho anh sự tin tưởng tuyệt đối.

 

Chắc hẳn Ferguson đã quá ấn tượng với những kỉ lục của tuyển thủ người Pháp, người đã có 102 trận đấu cho gà trống Gôloa, đứng đầu danh sách ghi bàn cho đội bóng áo Lam với 45 lần chọc thủng lưới đối phương. Anh còn là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal, với tổng cộng 226 bàn. Henry là nhân tố quan trọng trong hai chức vô địch Ngoại hạng và 3 FA Cup gần đây của HLV Arsene Wenger.


Việc phải chơi ở vị trí không phải sở trường và nguy cơ bị Etoo qua mặt
có khiến Henry trở lại giải Ngoại hạng Anh?
 

Mặc dù được cho là vừa trải qua mùa giải không thành công với Barcelona, nhưng Henry lại là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Nou Camp, 19 bàn, nhiều hơn Samuel Eto'o 1 bàn và Lionel Messi 3 bàn. Anh còn đóng góp 10 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Có một điều đáng nói là Henry ở Barca dường như đã trở lại với Henry ở Juve ngày nào khi anh phải chơi rộng ra cánh, giống như một tiền đạo bám biên. Việc chơi ở vị trí không đúng sở trường, cộng với Barca có ý định "hồi sinh" Eto'o sẽ là động lực cho Henry xem xét nghiêm túc về cuộc chuyển nhượng. 

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X