Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Tử huyệt” của Chelsea

Thứ Tư 05/09/2007 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã thua trận đầu tiên của mùa giải, đau đớn thay nguyên nhân dẫn đến trận thua vẫn là những sai lầm cố hữu đến từ vị trí hậu vệ cánh phải.

Dưới thời của Mourinho, Chelsea chưa bao giờ mạnh và chắc chắn ở vị trí hậu vệ cánh phải. 6 bàn thua trong 6 lượt trận và ba trong số đó đến từ các lỗi của các cầu thủ đảm nhận

biên phải. Mourinho vẫn đang loay hoay khi không thể tìm ra một hậu vệ có thể khắc phục được yếu điểm này. Người chơi tốt nhất trong vị trí này có lẽ là Paulo Ferreira nhưng chỉ sau hai mùa giải đầu chơi khá ấn tượng, tuyển thủ Bồ Đào Nha đang bị mất dần phong độ .
 
Paulo Ferreira: Vụt sáng 2 năm rồi chợt tắt

Trong khi đó, cầu thủ trẻ được mua về cùng thời với Ferreira, Glen Johnson mãi không trưởng thành. Trở về sau một năm đi “học hỏi” tại Postmouth, Johnson có cơ hội được thể hiện khả năng.
Nhưng ngay tại trận đầu tiên của mùa giải 2007-2008, hậu vệ 23 tuổi đã tỏ ra kém cỏi khi để cho Kapo của Birmingham dễ dàng vượt qua rồi sau đó hạ gục Cech.

Trường hợp của Khalid Boulahrouz còn thất vọng hơn. Phong độ ấn tượng mà  hậu vệ người Hà Lan thể hiện trong màu áo Hamburg đã thuyết phục Mourinho đưa anh về với sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, sau một năm chơi bóng tại Premiership, Boulahrouz

đã mang đến sự thất vọng ghê gớm. Những lần được trao cơ hội cũng là những lần hậu vệ người Hà Lan tự đánh mất nó. Như một kết quả tất yếu, Boulahrouz đã phải “khăn gói” ra đi trong mùa hè và mới đây, Glen Johnson cũng “ngậm ngùi” trở lại Portsmouth.

Boulahrouz (trái): Sự thất vọng ghê gớm

Mùa hè năm nay
, mục tiêu số một mà Mourinho theo đuổi là Daniel Alves nhưng bất đồng về mức phí chuyển nhượng đã khiến cho hậu vệ cánh phải của Sevilla không thể gia nhập The Blues. Do đó, cựu HLV Porto đành phải đặt niềm tin lên món “hàng thải” của Barcelona, Juliano Belletti. Nhưng tất cả những gì mà hậu vệ 31 tuổi còn chỉ là kinh nghiệm.

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998

trong trận đầu tiên chơi cho Chelsea, Belletti đã thất bại khi liên tục để cho Ashley Young, một cầu thủ ít hơn gần 10 tuổi của Aston Villa hạ “đo ván” trong những pha đua tốc độ. Bàn thua thứ hai của Chelsea hoàn toàn xuất phát từ sự chậm chạp của Belletti khi anh không thể ngăn chặn được pha lên bóng dũng mãnh của Young. Rõ ràng, O'Neil đã cao tay hơn khi chỉ đạo các học trò của mình tập trung đánh vào điểm yếu duy nhất của The Blues.

Suốt từ mùa giải năm ngoái cho đến giờ, Mouirnho vẫn đang “xoay sở” với các phương án thử nghiệm mà không tìm ra được giải pháp tối ưu nhất cho “tử huyệt của Chelsea. Đã khá nhiều lần, Mourinho phải dùng đến biện pháp tình thế khi bố trí Michael Essien hay Lassana Diarra trám vào lỗ hổng này. Diarra đã chơi rất tròn vai còn Essien thậm chí đảm nhận khá tốt.

Nhưng hiện tại, Diarra đã chuyến sang Arsenal trong khi nên nhớ rằng, tuyển thủ Ghana là một tiền vệ trung tâm đang được đánh giá thuộc vào diện hàng đầu thế giới. Cùng với Frank Lampard, Essien một phần không thể thiếu tại khu vực giữa sân. Do đó nếu Mourinho tiếp tục để “viên ngọc đen” này đá hậu vệ, sức mạnh của Chelsea coi như đã giảm đi đáng kể. Vì thế, liệu Mourinho có tiếp tục sử dụng Essien trong vai trò không đúng sở trường này?

Belletti: Chỉ là giải pháp tình thế

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhận ra điều này từ lâu. Nhưng hiện tại trong tay ông chỉ có mình Belletti cùng Ferreira, còn những Tal Ben Haim hay Alex chỉ xuất sắc trong vai trò trung vệ chứ không thể trở thành một “cascadeur” đóng thế hoàn hảo như Essien.

Rõ ràng, Mourinho chỉ còn biết tiếp tục đặt niềm tin lên Belletti với hy vọng những kinh nghiệm tại Barca sẽ giúp hậu vệ người Brazil có thể chơi tròn vai. Và ông sẽ buộc phải tính đến một kế hoạch lâu dài khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng Một năm sau. Còn Ferreira ư? Từ lâu, anh đã bị người thầy cho “ra rìa” dù họ đã gắn bó với nhau từ thời còn ở Porto bởi Mourinho không thể chịu đựng thêm phong độ tệ hại của cậu học trò đồng hương.

Mỗi mùa bóng luôn là một cuộc đua đường trường vô cùng khắc nghiệt và sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Nếu cứ thi đấu chệch choạc và thiếu chắc chắn, thì The Blues sẽ còn nhiều lần phải nhận những bàn thua bởi  Premiership đâu chỉ có một Martin O'Neil nhận ra được điểm yếu này.

  • Xuân Giáp (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X