Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giggs tỏ lòng cảm ơn Sir Alex sau khi được vinh danh

Thứ Hai 27/04/2009 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền đạo lão tướng đang khoác áo CLB Manchester United, Ryan Giggs đã tỏ lòng tôn kính tới Sir Sir Alex Ferguson sau khi được hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh PFA (Professional Footballers' Association) tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2008/09.

FPA công bố cầu thủ xuất sắc nhất của năm: Tôn vinh Ryan Giggs

Đây là lần đầu tiên Ryan Giggs được PFA vinh danh

Ryan Giggs là ngôi sao hiếm hoi chỉ thi đấu cho một CLB trong suốt cuộc đời cầu thủ, và anh luôn là con bài ưa thích của Sir Alex Ferguson. Từ khi còn là cậu nhóc 17 tuổi, đến khi bước vào bên kia sườn dốc sự nghiệp ở tuổi ngoài 30, Giggs vẫn tận tụy đóng góp sức mình cho Quỷ đỏ. Anh đang kiếm tìm chức vô địch lần thứ 11 ở Premier League cùng MU. Ngoài ra, tiền vệ người xứ Wales cũng đặt mục tiêu giành ngôi Vua Champions League lần thứ 3. Giggs còn vượt qua kỷ lục khoác áo Quỷ đỏ nhiều nhất của Sir Bobby Charlton, trong trận chung kết cúp châu Âu mùa trước.

"HLV là người có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của tôi, ngay từ khi tôi gặp ông ấy lần đầu tiên. Lúc ấy tôi mới 13 tuổi" Giggs cho hay "Đã 20 năm trôi qua và ông ấy là người hiểu tôi rõ nhất. Mối quan hệ của chúng tôi còn hơn cả công việc. "Tôi cảm thấy mình quá may mắn vì sở hữu những thành tích đáng kế với một đội bóng lớn như MU. Nhưng tôi sẽ không thể làm được gì nếu không có sự dẫn dắt của HLV"

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh của CLB Aston Villa, Ashley Young, được bầu chọn là “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” và anh cho rằng đồng đội của mình mới là những người giúp anh đạt được danh hiệu này: "Đây là thành quả không chỉ của riêng tôi, mà còn dành cho CLB và những người đồng đội của mình. Tôi hạnh phúc vì đã nhận được phần thưởng lớn lao này".

John McDermott, cựu cầu thủ CLB Grimsby, người đã dành trọn 20 năm ở CLB hạng hai League Two này (kém Premiership 3 bậc) được nhận giải thành tựu.

Cuộc bầu chọn hàng năm của PFA luôn diễn ra trước thời điểm kết thúc mùa giải rất lâu. Chính vì vậy không ít người đã cho rằng việc tôn vinh Giggs cũng như Anelka là khập khiễng so với việc loại Rooney và Lampard khỏi danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Cũng trong bản danh sách này, MU chiếm tới 6 cái tên.

Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X