Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FPA công bố cầu thủ xuất sắc nhất của năm: Tôn vinh Ryan Giggs

Thứ Hai 27/04/2009 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt qua 3 người đồng đội Van der Sar, Ronaldo và Vidic cũng như thủ quân của Liverpool, Steven Garrard, "Lão tướng" Ryan Giggs trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2008/2009, giải thưởng của hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (FPA) trao tặng.

Giggs với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của năm

Việc Manchester United có tới 4/5 đại diện cuối cùng trong cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm của FPA được dự báo danh hiệu sẽ khó có thể rời sân Old Trafford cho dù Gerrard của Liverpool cũng đã có một mùa giải không thể nào quên. Nhưng việc Giggs được tôn vinh ở mùa giải năm nay có thể coi là một bất ngờ thú vị.

Trong suốt mùa giải năm nay, tiền vệ người Xứ Wales chỉ ra có tên trong đội hình chính thức tại Premiership đúng 12 lần. Tuy vậy lão tướng 35 tuổi này lại có mặt thường xuyên ở tất cả các mặt trận từ Carling Cup, Cúp vô địch các CLB thế giới, FA Cup Premiership cho đến Champions League. Đã qua thời kì đỉnh cao phong độ nhưng kinh nghiệm cùng sự tận tụy của Giggs cho MU là một điều không thể chối cãi. Thứ tư tới, nếu Giggs ra sân trong trận lượt đi bán kết Champions League với Arsenal, đó sẽ là trận đấu thứ 800 của anh trong màu áo MU. Một con số khổng lồ khiến cho nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Điều đáng nói là trong suốt 18 năm chơi bóng cho MU (từ năm 1991 khi anh ra sân trong trận gặp Everton tại Old Traffrod) sở hữu một kho tàng đồ sộ những danh hiệu như 10 Premiership, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 Champions League nhưng Giggs chưa một lần được FPA vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất của năm. Anh chỉ 2 lần được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của năm.

18 năm chơi bóng tại MU, Giggs như một tượng đài

Việc FPA chọn Giggs ở mùa giải năm nay có thể coi là một sự ưu ái cho tiền vệ người xứ Wales. Nhưng công bằng mà nói, đó là phần thưởng xứng đáng với những đóng góp mà tiền vệ 35 tuổi này đã cống hiến không chỉ cho MU mà còn cho cả bóng đá xứ sở sương mù. Suốt 18 năm chơi bóng và cống hiến không biết mệt mỏi và chỉ còn có thể tiếp tục thêm 1 đến 2 mùa giải nữa,"Cầu thủ xuất sắc nhất năm" sẽ là danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà Giggs đáng được nhận trước khi giải nghệ.

Cũng theo kết quả của cuộc bầu chọn, tài năng Ashley Young đã vượt qua người đồng đội của mình là Gabriel Agbonlahor, bội đôi của MU, Jonny Evans - Rafael Da Silva, cầu thủ đang chơi rất lên chân trong màu áo Tottenham, Aaron Lennon và ngôi sao của Manchester City, Stephen Ireland để nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của năm.

FPA cũng công bố đội hình tiêu biểu của năm. Trong danh sách 11 cầu thủ, MU vẫn tỏ ra áp đảo với 6 đại diện, Liverpool có 2 trong khi Chelsea, Portsmouth và Aston Villa cùng có 1. Đáng tiếc nhất là trong 11 cầu thủ xuất sắc nhất không có tên 2 ngôi sao Wayne Rooney (MU) và Frank Lampard (Chelsea).

Đội hình tiêu biểu của năm: Edwin Van der Sar (Manchester United), Glen Johnson (Portsmouth), Rio Ferdinand (Manchester United), Nemanja Vidic (Manchester United), Patrice Evra (Manchester United), Ashley Young (Aston Villa), Steven Gerrard (Liverpool), Ryan Giggs (Manchester United), Cristiano Ronaldo (Manchester United), Nicolas Anelka (Chelsea), Fernando Torres (Liverpool)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X