Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 34 Premier League: Số phận gọi, M.U trả lời

Thứ Hai 27/04/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một tia hy vọng vừa lóe lên đã vội tắt ngúm. Đối với các CĐV Liverpool và cả những ai trông chờ vào tính hấp dẫn của một cuộc lật đổ, niềm vui ngắn thật chẳng tày gang. Vận đỏ, bản lĩnh, đẳng cấp…, tất cả làm nên một cuộc lội ngược dòng siêu ngoạn mục, qua đó cũng khẳng định một thông điệp: Ở Premiership, M.U là Vua.

Quỷ Đỏ quá … đỏ

Game Over! Ngay sau loạt trận đấu bù hôm giữa tuần, người ta đã giật tít “Game Over”. Và đúng là như vậy. Có hai lý do cơ bản làm nên chiến thắng của M.U. Thứ nhất, đẳng cấp của thày trò HLV Alex Ferguson. Thứ hai, vận may lại mỉm cười với Quỷ Đỏ.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận màn trình diễn ấn tượng của M.U. Đẳng cấp là điều khỏi bàn cãi bởi nhìn M.U tấn công, thăng hoa trong vũ điệu của Rooney, Ronaldo, Berbatov, Tevez …, tất cả đều hiểu sự sụp đổ của Tottenham chỉ còn là vấn đề thời gian. Khi bộ tứ siêu đẳng của M.U đã cất giọng, những hàng thủ như Tottenham không có phương án hóa giải nào khả thi.

Đẳng cấp + may mắn = Chiến thắng cho MU

Dĩ nhiên, có trò hay nhưng cũng phải có thày giỏi. Dấu ấn của Ferguson chính là quyết định đưa Tevez vào thay Nani. Người ta ngày càng phải thừa nhận rằng Tevez đang là “thần tài” của M.U, dạng như Solsjkaer trước đây. Nhiệt tình, sự năng nổ của Tevez mang đến cho M.U những phương án tấn công mới. Và đó chính là chìa khóa, làm nên thế trận sáng sủa cho M.U trong hiệp 2.

Nhưng nếu chỉ có tài năng, M.U sẽ không có chiến thắng. Ngay chính HLV Alex Ferguson cũng phải thừa nhận, quả penalty mà trọng tài Howard Webb cho M.U hưởng có phần quá nghiệt ngã với đội khách và đó lại là may mắn của M.U. Giả dụ M.U không được lợi trong tình huống ấy, liệu họ có lội ngược dòng thành công?

Đẳng cấp + may mắn = chiến thắng. Công thức “đơn giản” ấy một lần nữa mang lại 3 điểm cho M.U. Nói M.U gặp may cũng chính là thừa nhận số phận đã gọi tên họ làm nhà vô địch Premiership 08/09?

Hàng thủ: Gót Achilles?

Chắc chắn, 90 phút tại Old Trafford tối 25/4 sẽ đi vào lịch sử. Nhưng điều người ta nhớ tới chỉ là hàng công siêu hạng của M.U, còn hàng thủ lại chỉ khiến tất cả muốn quên đi càng nhanh càng tốt.

Hàng phòng ngự từng lập kỷ lục 14 trận sạch lưới đang trở thành mầm tai họa. Trong cả hai bàn thua, sai lầm đều thuộc về các trung vệ. Từ sau trận thua Liverpool, Vidic đã sa sút nghiêm trọng. Chính anh là người chịu trách nhiệm trong bàn mở tỉ số của Bent, bởi nhiệm vụ hóa giải những đường bóng bổng thuộc về Vidic trước tiên. Nhưng dĩ nhiên, Ferdinand cũng chịu liên đới một phần bởi sự thiếu dứt khoát của anh đã tạo cơ hội cho Bent có bóng.

Bàn thua thứ hai (Modric) lại khiến người ta nhớ tới trận hòa 2-2 với Porto khi Mariano (Porto) thoải mái dứt điểm cận thành. Trong những tình huống ấy, không một hậu vệ nào của M.U có mặt. Nó gợi lên dấu hỏi về sự tập trung của những người có trách nhiệm bảo vệ cho khung thành M.U.

Chưa hết. Sự mệt mỏi của Evra cũng rất dễ nhận thấy. Anh bị Rodriguez (Porto) hành hạ và trước Lennon, Evra cũng hoa mày chóng mặt. Thể lực của hậu vệ người Pháp đang bị hao tổn nghiêm trọng. Và đó là vấn đề lớn bởi M.U không có người thay thế tương xứng.

Dĩ nhiên, M.U đã thắng bằng cách ghi nhiều bàn hơn đối phương. Song không phải lúc nào hàng công cũng bù đắp được cho hàng thủ. Quả là đau đầu bởi khi mùa giải đang vào thời điểm quyết định, dường như phòng ngự lại trở thành gót Achilles của M.U.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X