Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool trước nguy cơ chuyển đổi chủ sở hữu

Chủ Nhật 26/04/2009 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 2 ông chủ người Mỹ của Liverpool đang tiến hành đàm phán với đối tác Ấn Độ, những người muốn mở rộng đầu tư vào bóng đá Ngoại hạng Anh và đang bị thu hút bởi sức hấp dẫn của The Reds.

 

Tom Hicks (phải) sẽ nhượng lại Liverpool?

Theo tờ News of the World, người đại diện của vị tỉ phú Delhi Daredevils, người đang nắm trong tay một CLB cricket (trò chơi trên sân cỏ có hai đội tham gia, mỗi đội 11 người, cách chơi là ném bóng vào các cọc gôn và người chơi sẽ cầm gậy đánh quả bóng ấy, được bao nhiêu tính điểm bấy nhiêu) tại giải Indian Premier League, đã tiến hành tiếp xúc với BLĐ Liverpool về việc chuyển nhượng CLB.

Delhi Daredevils là chủ tịch hiện thời của tập đoàn GRM, Ấn Độ, chuyên phát triển và cung cấp cơ sở hạ tầng cho các công trình xây dựng hiện đại như sân bay, đường cao tốc, sản xuất năng lượng, đô thị vệ tinh… Bộ sậu trong BLĐ GRM đã được Tom Hicks mời đến dự khán trận đấu với Arsenal, cuộc đọ sức mà thầy trò Rafael Benitez để hòa 4-4.

Tập đoàn GMR nhận định rằng cơ hội sở hữu Liverpool sẽ là vụ đầu tư khôn ngoan và mang lại tiếng vang lớn. Họ vốn đã có kế hoạch tiếp cận Ngoại hạng Anh nhưng lúc này là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện. Trong trận đấu với Arsenal, người ta đã thấy các thành viên BLĐ tập đoàn GMR có mặt trên khu vực dành cho khách VIP của sân Anfield, cùng với  con trai của đồng chủ tịch Hicks là Tommy.

Mặc dù News of the World cũng để ngỏ khả năng Hicks đang tiến hành đàm phán tìm nguồn tài trợ từ GMR nhưng họ thiên về kế hoạch nhượng lại Liverpool – gánh nặng với hai ông chủ người Mỹ từ khi họ tiếp quản – cho GMR.

 

Tổng giá trị tài sản của Liverpool lúc này, theo thống kê của tạp chí tài chính danh tiếng Forbes, Mỹ; là 1,010 tỉ đô la. Tuy nhiên, họ đang vướng khoản nợ chiếm tới 59% tổng giá trị tài sản.

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X