Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Middlesbrough: "Nhất tiễn hạ song điêu"

Chủ Nhật 26/04/2009 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London đã đạt được tất cả những mục tiêu đề ra trong trận đấu với Middlesbrough ở vòng 34 giải Ngoại hạng. Họ vừa có 3 điểm trọn vẹn để vững vàng ở vị trí thứ 4, vừa có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần và thể lực cho cuộc chiến sống còn với "kỳ phùng địch thủ" Manchester United ở bán kết Champions League. Cesc Fabregas đã ghi cả 2 bàn cho Arsenal trong thắng lợi 2-0 khá dễ dàng trên "thánh địa" Emirates.

Dù vào giữa tuần sau, Arsenal sẽ có trận đấu quan trọng với MU ở Champions League trong khi tại Premier League, họ gần như không còn nhiều mục tiêu nhưng HLV Wenger vẫn tung ra sân đội hình khá khủng cho trận đối đầu với Middlesbrough trên sân nhà Emirates. Chỉ có vài trụ cột như Sagna, Adebayor không xuất hiện trong đội hình xuất phát, còn lại vẫn có những Fabregas, Nasri, Walcott hay Kolo Toure. Van Persie, Clichy hay Gallas chưa thể thi đấu vì lý do chấn thương. Có lẽ, ý đồ của "Giáo sư" người Pháp là muốn tạo động lực về tinh thần cho các học trò trước trận "siêu kinh điển" với MU ở đấu trường châu Âu thông qua việc đánh bại Boro "khốn khổ" đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Fabregas ghi cả hai bàn cho Arsenal

Tuy nhiên, Arsenal cũng thừa hiểu sẽ là sai lầm nếu bung hết sức ra đá chính vì thế, họ khởi đầu trận đấu rất chậm rãi và từ tốn. Phút thứ 8, Fabregas chọc khe thông minh cho Theo Walcott phá bẫy việt vị băng xuống rất nhanh. Tiền vệ này định căng ngang vào trong cho
Bendtner nhưng trung vệ Robert Huth đã xoạc chân cản phá chính xác. Không cần chơi nhanh và chỉ tung chưa đến 50% sức lực, Arsenal vẫn dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận và áp đảo các vị khách. Phút 14, một phát hiện mới của Arsenal mùa giải này, hậu vệ Gibbs đã có pha xâm nhập vòng cấm nhận đường chuyền của Fabregas nhưng một lần nữa, Huth lại "ra tay" kịp thời.

Boro đang vùng vẫy trong nỗ lực trụ hạng nhưng khả năng có điểm trên sân của Arsenal là rất thấp nhất là khi đội bóng thành London sử dụng đội hình gần như là mạnh nhất. Họ chưa có nổi pha uy hiếp nào về khung thành Almunia và vẫn chỉ "quanh quẩn" ở việc chống đỡ sức công phá của "Khẩu thần công". Trận đấu diễn ra khá nhàm chán và phải đến phút 26, bầu không khí mới trở nên cực kỳ sôi động khi Arsenal vượt lên dẫn trước. Trong một đợt phản công nhanh được khởi xướng từ Arshavin bên phần sân nhà. Bóng qua chân Bendtner, Fabregas rồi trở lại với cầu thủ người Nga. Cầu thủ vừa lập nên chiến công ấn tượng ở trận gặp Liverpool (ghi cả 4 bàn cho Arsenal) đã dẫn bóng liền một mạch đến vòng cấm địa đội khách và chuyền vào trong đúng tầm di chuyển xuống của Fabregas. Dù phải kết thúc trong tư thế với nhưng Fabregas vẫn làm tung lưới đội khách.

Phút 32, người ta mới thấy sự xuất hiện của Nasri trong đội hình của Arsenal với đường mở cánh sang biên phải cho Walcott. Thần đồng bóng đá Anh căng vào trong cho Bendtner nhưng bóng đi hơi sâu. Cho đến cuối hiệp 1, Arsenal không có thêm một tình huống nào đáng kể trong khi tiền vệ Downing của đội khách đã có cơ hội tung ra cú sút chìm từ xa, buộc Almunia phải đổ người đẩy bóng ra. Sau giờ nghỉ, HLV Wenger tung Djourou vào thay Silvestre. Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên cao hơn bởi đội khách đã quyết định mạo hiểm dồn đội hình lên tấn công. Phút 51, Downing kiến tạo đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Aliadiere băng xuống đối mặt với Almunia nhưng cựu tiền đạo của Arsenal đã không thể thắng nổi người đồng đội cũ. Ngay sau đó, đội chủ nhà tiến hành đáp trả với pha dứt điểm của Theo Walcott trong vòng cấm, buộc Jones phải trổ tài.

Với sự năng nổ và phẩm chất kỹ thuật tốt, Stewart Downing là mối nguy hiểm thường trực với Arsenal và mọi đường tấn công của đội khách hầu như đều qua đôi chân của tiền vệ có cái chân trái khéo léo này. Phút 60, Downing tung ra đường chuyền điệu đà bằng má ngoài chân trái cho Marlon King ở chếch bên cánh trái vòng cấm đội chủ nhà nhưng ở tư thế không bị ai kèm, King lại dứt điểm quá tệ đúng vào vị trí của Almunia. Dàn "Pháo thủ" vẫn chơi khá bình thản và không có vẻ gì là vội vàng. 1-0 có lẽ là quá đủ với thày trò Wenger. Phút 65, Fabregas có cơ hội lập nên cú đúp khi thoải mái thực hiện cú sút chìm ở sát vạch 16m50 nhưng Jones đã chặn đứng thành công. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, nhạc trưởng của Arsenal đã được toại nguyện. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chạy chỗ khôn khéo để đón đường chọc khe của Eboue rồi dễ dàng lừa qua thủ thành Jones  và dứt điểm vào lưới trống. Trong pha bóng này, người gác đền của Boro đã mắc sai lầm khó hiểu khi rời bỏ cả cầu môn và khu vực 16m50 để tập làm trung vệ lao lên ngăn chặn Fabregas bằng ... chân trong khi vẫn còn không ít bóng áo xanh đang lao về.

Không tốn nhiều sức lực, Arsenal dễ dàng có được thắng lợi trước Middlesbrough

Sau khi có bàn thứ 2, Fabregas đã được cho ra nghỉ và cùng với anh là Walcott. Chân sút Adebayor và tiền vệ Diaby là những người thay thế. Nếu không tính pha bóng vô duyên kể trên, thì Bradley Jones đã có một trận đấu khá xuất sắc. Liên tiếp trong những phút 72 và 75, anh đã từ chối hai cú bắn phá trong vòng cấm của Nasri và
Bendtner. Middlesbrough gần như mất hết tinh thần thi đấu và có dấu hiệu buông xuôi. Họ để mặc cho đội chủ nhà "làm tình làm tội" và chỉ khổ mỗi thủ thành Jones cứ phải căng mình ra với sự tập trung cao độ. Mọi sự điều chỉnh của HLV Southgate đều vô tác dụng.

Những phút còn lại, các cầu thủ Arsenal “vừa đá vừa đi bộ“ nhưng vẫn hơn được đội khách, yếu cả tinh thần và năng lực. Pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống Diaby đột phá từ cánh trái và kết thúc ra mép lưới ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Thất bại này khiến cho Boro không thể cải thiện được vị trí thứ 18 và vẫn kém nhóm trụ hạng 3 điểm. Nguy cơ xuống chơi ở giải hạng Nhất vào năm sau của thày trò Southgate đang trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết. Còn Arsenal đã tăng khoảng cách với Aston Villa lên 10 điểm và gần như có được tấm vé cuối cùng đại diện cho xứ sở sương mù ở Champions League mùa giải 2009/2010.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Eboue, Toure, Silvestre (Djourou 46'), Gibbs, Walcott (Diaby 68'), Denilson, Fabregas (Adebayor 68'), Nasri, Arshavin, Bendtner .
Middlesbrough:
Jones, McMahon (Digard 73'), Wheater, Huth, Taylor, O'Neil, Bates, Sanli, Downing, Aliadiere (Emnes 87'), King (Adam Johnson 62')

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X