Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Giggs không ngại cạnh tranh

Thứ Ba 17/07/2007 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù sẽ phải chứng tỏ mình để có thể cạnh tranh được vị trí chính thức vốn đã là “sở hữu” riêng bên hành lang trái của “Quỷ đỏ”, nhưng Ryan Giggs vẫn tỏ ra rất bình thản khi đang đứng trước thử thách có thể coi là lớn nhất trong sự nghiệp ở sân Old Trafford. Đó là sự có mặt của Nani.


Tiền vệ người xứ Wales đang trên con đường phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton với 759 lần ra sân trong màu áo MU. Để đạt được con số đó, Ryan Giggs sẽ phải có thêm 44 trận đấu nữa. Nếu cách đây 1 mùa giải, con số đó không thành vấn đề. Tuy nhiên, với độ tuổi 33 của mình, cộng thêm sự xuất hiện của tài năng trẻ người Bô Đào Nha, Nani, có thể Giggs sẽ rất khó khăn trong việc lật đổ kỷ lục của Sir Bobby.
 Với những đóng góp không biết mệt mỏi Giggs (trái)
xứng đáng là tượng đài ở Old Trafford

Bản hợp đồng trị giá 17.3 triệu bảng đến từ Sporting Lisbon chính là “đối thủ“ khó chịu nhất của Ryan Giggs trong mùa giải mới. Cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha này có khả năng sẽ trở thành một quân bài trong chiến thuật của Sir Alex. Chính vì lẽ đó, nhiều khả năng, vị huấn luyện viên kỳ cựu này sẽ có một quyết định cụ thể trước khi mùa bóng mới bắt đầu. Theo đó, Manchester United sẽ phải dần quen với lối chơi “không Giggs”.


Mặc dù “công thần” Ryan Giggs chính là một trong những nhân tố chủ chốt trong chiến tích “thu hồi ngôi báu” từ tay Chelsea mùa giải vừa qua, tuy nhiên, thời gian không đợi ai cả. Hơn ai hết, trải qua rất nhiều năm cống hiến cho MU, Giggs sẽ hiểu thế nào là “sự lạnh lùng” của Ferguson

. Vị HLV này sẵn sàng thay thế những học trò ưu tú nhất của mình, nếu thấy họ đã qua thời đỉnh cao, bằng những cầu thủ trẻ triển vọng. Bằng chứng cụ thể nhất là sự ra đi của 2 cựu đội trưởng Bryan Robson và Roy Keane.


Mặc dù vậy, cựu tiền vệ đội trưởng xứ Wales cho biết, anh vẫn còn có thể cống hiến hết mình cho câu lạc bộ. Mới đây, anh đã quyết định từ giã ĐTQG, do đó thời gian cũng như sức lực sẽ được dồn toàn bộ cho “Quỷ đỏ”. Với những yếu tố đó, cộng thêm kinh nghiệm sau nhiều năm chinh chiến, Ryan Giggs sẵn sàng cho “cuộc chiến giữ ngôi” từ sự tấn công của Nani – cầu thủ đang gặp phải chấn thương mắt cá và sẽ không có mặt trong đội hình của MU tại trận giao hữu gặp Urawa Red Diamond ở chuyến du đấu châu Âu diễn ra vào ngày hôm nay.


“Dù cho huấn luyện viên có đưa về sân những cầu thủ mới hay không, tôi vẫn sẽ phải thi đấu hết sức để luôn có mặt trong đội hình chính thức của câu lạc bộ,” Giggs phát biểu. “Rất đơn giản là tôi luôn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình, nếu không, tôi đã quyết định nghỉ hưu rồi. Sẽ là rất tuyệt khi câu lạc bộ có nhiều sự lựa chọn cho hàng công. Và tất nhiên, bạn không thể phủ nhận sự thật là có rất nhiều cầu thủ trẻ đang hừng hực khí thế muốn thể hiện mình. Họ đến đây để làm đội bóng mạnh hơn. Ban lãnh đạo chắc chắn vẫn sẽ đưa về những cầu thủ mới, dù cho chúng tôi không vô địch ở mùa giải vừa qua đi chăng nữa.”


“Dù sao việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi đối với mọi cầu thủ. Các bạn sẽ phải thể hiện hết sức mình để luôn có vị trí chính thức trong đội hình xuất phát. Tôi biết mình vẫn chơi tốt, vì thế tôi tự tin về cơ hội dành cho mình. Nếu tôi cảm thấy mình không thể chơi tốt, tôi sẽ tự rút lui. Tôi hiểu đó là quy luật tất yếu trong bóng đá.” Giggs cho biết thêm.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X