Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình các ngôi sao tuổi Tý

Thứ Ba 05/02/2008 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Năm Mậu Tý sắp đến gần và theo quan niệm của phương Đông, đây sẽ là năm tuổi của một số cái tên tài năng như Torres, Tevez, Mascherano, Robinho. Dưới đây là đội hình các "chú chuột" xuất sắc nhất thế giới hiện nay theo sơ đồ 3-4-3 và chúng tôi mạn phép chỉ lựa chọn những người sinh năm 1984 (Giáp Tý).

Thủ môn: Carlos Kameni (18/2/1984, ĐT Cameroon và CLB Espanyol)

 

Cái tên Kameni có lẽ không gây nhiều ấn tượng bởi anh thi đấu ở một vị trí khá âm thầm trong một đội bóng không có nhiều tiếng tăm như Espanyol nhưng thực ra anh là một trong những thủ môn gốc gác châu Phi chơi tốt nhất hiện nay. Từng được Sir Alex Ferguson để ý đến bởi những thành công cùng ĐTQG Cameroon từ khi còn rất trẻ. Với thể hình cao to cùng sải tay dài, Kameni đúng là con nhện đen theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng của từ này. Đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất châu Phi năm 2007 là một thành quả đáng khích lệ với thủ thành này. Khi mới 18 tuổi, Kameni đã sớm tỏ rõ tài năng của mình và chiếm lĩnh một ví trí chính thức trong khung gỗ đội bóng của xứ Catalan vốn nổi tiếng với tinh thần dân tộc. Chưa giành được Zamora (thủ môn xuất sắc nhất La Liga) bởi trước mặt anh không có những trung vệ tin cậy nhưng với những gì đã làm được, cần ngả mũ trước Kameni và tương lai của anh sẽ là trong khung thành một đội bóng lớn.

Dự bị: Michael Rensing (Bayern Munich)

Hậu vệ: Daniel Agger (12/12/1984, ĐT Đan Mạch và CLB Liverpool)

 

Sở hữu khả năng không chiến cùng những cú sút xa mạnh mẽ, D.Agger được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Chuyển đến Liverpool từ đội bóng quê hương Brondby, những tưởng sự nghiệp của Agger sẽ nhanh chóng cất cánh nhưng do các chấn thương liên miên khiến anh không thể thường xuyên góp mặt ở đội hình chính tuy nhiên mỗi khi hiếm hoi được thi đấu, cầu thủ người Đan Mạch này lập tức chứng tỏ được mình. Nếu như năm 2005 Agger chỉ được coi là phát hiện của năm thì đến năm 2007 với những thành tích đạt được, người ta đã bầu chọn anh là "Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất Đan Mạch". Cựu tuyển thủ đồng hương với Agger và từng thi đấu tại Anfield đã nhận xét về Agger: "Daniel Agger là một cầu thủ giỏi, dù năm nay anh còn khá trẻ. Agger có cái chân trái khá hay và khả năng năng không chiến cũng rất tuyệt vời. Tôi cũng luôn đánh giá cao phong cách thi đấu điềm tĩnh của Agger."

Hậu vệ: Per Metersacker (29/9/1984, ĐT Đức và CLB Werder Bremen)

 

 

Sở hữu một chiều cao đáng nể (1m98), Per Metersacker không chỉ là một cây sào ở hàng phòng ngự. Lối chơi bóng điềm tĩnh, tỉnh táo đúng như tính cách của người Đức khiến Metersacker luôn là sự lựa chọn số 1 tại ĐTQG Đức hay tại CLB. Thêm nữa, hậu vệ này còn chơi bóng bổng tuyệt vời. 13 bàn thắng tính đến thời điểm này trong sự nghiệp là một con số không tồi với một trung vệ. Metersacker là một trong những niềm hi vọng của "Xe tăng Đức" tại VCK Euro 2008 tới đây.

 

Hậu vệ: Giorgio Chiellini (14/6/1984, ĐT Italia và CLB Juventus)

 

 

Cầu thủ trẻ của Juventus đang có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Ngày càng hoàn thiện những kĩ năng phòng ngự, Chiellini còn là mẫu hậu vệ luôn rất thích dâng cao và hỗ trợ tấn công. Anh đã có 11 bàn thắng trong màu áo Fiorentina và Juventus, phần lớn là những pha ghi bàn bằng đầu. Đã được thử lửa trong màu áo Thiên thanh, Chiellini được hi vọng trở thành một “phát hiện mới” nơi hàng phòng ngự vốn đã có quá nhiều cầu thủ xuất sắc.

Dự bị: Martin Skrtel (Liverpool); Justin Hoyte (Arsenal); Glen Johnson (Portsmouth)

 

Tiền vệ: Mathieu Flamini (7/3/1984, ĐT Pháp và CLB Arsenal)

 

 

A.Wenger rất thích mẫu cầu thủ như Flamini bởi anh có thể chơi ở rất nhiều vị trí. Xuất thân từ một tiền vệ phòng ngự nhưng khi cần anh có thể chơi như một hậu vệ trái, và sự thực anh đã chơi rất tốt ở vị trí không phải sở trường của mình trong mùa giải Arsenal vào đến chung kết Champions League cách đây 2 năm. Không có thể hình tốt nhưng lối chơi của Flamini vẫn rất mạnh mẽ. Tiền vệ người Pháp làm gợi nhớ đến hình ảnh một Ray Parlour, cựu cầu thủ Arsenal thời kì hoàng kim trước kia với phong cách thi đấu cần cù nhưng thỉnh thoảng cũng có những thời điểm tỏa sáng rực rỡ.
 

Tiền vệ: Javier Mascherano (8/6/1984, ĐT Argentina và CLB Liverpool)

 

Khởi nghiệp trong màu áo CLB River Plate nhưng tài năng của Mascherano chỉ thực sự nổi lên trong màu áo của CLB Brazil, Corinthians. Mùa hè năm 2006, cùng với người đồng hương Tevez, Mascherano đã chuyển tới chơi tại Premiership cho West Ham. Nhưng do chưa kịp thích nghi với môi trường bóng đá mới, tiền vệ Argentina đã không thể hiện được nhiều và bị ban lãnh đạo của The Hammers đẩy sang Liverpool ngay khi mùa giải đi được một nửa chặng đường. Đến với sân Anfield, vận may đã mỉm cười với Mascherano. Chấn thương của Xabi Alonso đã giúp anh có một vị trí chính thức trong màu áo The Kop. Mascherano là một trong những nhân tố chính giúp Liverpool đi đến trận đấu cuối cùng của Champions League mùa giải 2006-2007. Như một phần thưởng xứng đáng, ngày 1/2 vừa qua ban lãnh đạo của Liverpool đã đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức mua đứt tiền vệ đến từ xứ sở Tango này sau khi chấp nhận trả cho
Media Sports Investment (công ty sở hữu Mascherano) 25 triệu Euro.

Tiền vệ: Andres Iniesta (11/5/1984, ĐT Tây Ban Nha và CLB Barcelona)

Iniesta là một trong những sản phẩm hoàn hảo của lò đào tạo Barcelona. Tài năng của tiền vệ trẻ này nhanh chóng được thể hiện khi anh được đôn lên đội một của Barcelona từ năm 18 tuổi (trong trận đấu với CLB Brugge KV ngày 29/10/ 2002 tại cúp UEFA). Mùa giải 2004-2005, Iniesta ra sân trong màu áo Barca 37 lần trong 38 trận tại La Liga và góp công lớn đưa "gã khổng lồ" xứ Catalan đến với chức vô địch Tây Ban Nha. Mùa giải năm nay, khi Ronaldinho xuống phong độ, Henry chưa hòa nhập, Iniesta là một trong những con bài tối quan trọng trong đội hình của HLV Frank Rijkaard. Tốc độ cùng sự sáng tạo và những cú sút xa uy lực luôn là một thứ vũ khí nguy hiểm của tiền vệ có khuôn mặt thư sinh này. Trong màu áo ĐTQG, Iniesta cũng đang có được phong độ rất cao khi anh góp sức vào thành tích vượt qua vòng loại Euro 2008 của Tây Ban Nha.

Tiền vệ: Wesley Sneijder (9/6/1984, ĐT Hà Lan và CLB Real Madrid)

 

Ajax luôn nổi tiếng như một lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất của châu Âu. Tại nơi đây, lần lượt các tượng đài của bóng đá Hà Lan như Cruyff, Van Basten đã trưởng thành. Tuy chưa thể thành danh như các bậc tiền bối nhưng với những gì đã thể hiện, Sneijder hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi sao sáng của bóng đá xứ sở hoa Tuylip. Sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn, khả năng đọc trận đấu cũng như những cú sút phạt có độ chính xác cao, Sneijder chiếm được vị trí chính thức ở ngay mùa giải đầu tiên anh chuyển đến Real Madrid. Tại tuyển Hà Lan, tiền vệ 24 tuổi đã nhận được sự tin tưởng của HLV Marco Van Basten. Trong 41 trận ra sân, Sneijder ghi được 8 bàn thắng cho "Cơn lốc màu da cam".

Dự bị: Mohamed Sissoko (Juventus); Ricardo Montolivo (Fiorentina); Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich); Arjen Robben (Real Madrid)

Tiền đạo: Robinho (25/1/1984, ĐT Brazil và CLB Real Madrid)

Chuyển đến chơi cho Real Madrid theo một bản hợp đồng trị giá 24 triệu Euro vào mùa hè năm 2005 nhưng Robinho chỉ thực sự được mọi người biết đến ở nửa cuối mùa giải 2006-2007. Cùng với Nistelrooy, Raul hay Beckham, tiền đạo trưởng thành từ CLB Santos (Brazil, nơi khởi nguồn của Vua bóng đá Pele) đã đưa Real đến với chức vô địch La Liga sau 4 năm chờ đợi. Trong màu áo tuyển Brazil, Robinho hiện là một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình chiến thuật của HLV Carlos Dunga. Tại Copa America 2007, khi mà Salecao không có Kaka hay Ronaldinho, tiền đạo nhỏ con của Real Madrid chính là người đưa Brazil đến với chức vô địch. Robinho cũng ẵm luôn danh hiệu "Vua phá lưới" với 6 bàn thắng và cả giải "Cầu thủ xuất sắc nhất".

Tiền đạo: Carlos Tevez (5/2/1984, ĐT Argentina và CLB Manchester United)

Các cổ động viên của West Ham chắc hẳn vẫn còn biết ơn Tevez rất nhiều bởi tiền đạo người Argentina như một chiếc phao cứu sinh lôi The Hammers thoát ra khỏi vòng xoáy rớt hạng. Mùa hè năm 2007, báo chí đã tốn khá nhiều giấy mực về bản hợp đồng giữa MU và West Ham về thương vụ Tevez. Phải mất hơn một tháng trời, Tevez mới có thể ra nhập ngôi nhà mới Old Trafford. Tại đây, anh đã nhanh chóng hòa nhập và có được một suất đá chính trên hàng công của "Quỷ đỏ". Ở đội tuyển Argentina, cùng với Messi, Tevez chính là tương lai tươi sáng của ĐT áo sọc xanh - trắng với tham vọng đứng trên đỉnh cao của thế giới.

Tiền đạo: Emmanuel Adebayor (26/2/1984, ĐT Togo và CLB Arsenal)

 

Từ khi Henry ra đi, các CĐV đội bóng thành London đã lo lắng về việc Arsenal sẽ không thể có được người khoác được chiếc áo quá rộng mà Titi để lại. Và bây giờ, họ hoàn toàn yên tâm khi chứng kiến những màn trình diễn không thể thuyết phục hơn của Adebayor. Tiền đạo người Togo đã bắt đầu được biết đến khi khoác áo Monaco (đội bóng cũ của Arsene Wenger) mà thành tích ấn tượng nhất là lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2003-2004. Vị "Giáo sư" người Pháp đã nhận thấy tiềm năng của Adebayor và kéo anh về vào tháng 1 năm 2006. Hơn 1 năm đầu, Adebayor ít khi được ra sân nhưng anh vẫn kiên trì và nỗ lực khẳng định mình trong từng trận đấu. Mùa giải 2007/2008 này, Adebayor đã thực sự thăng hoa khi thi đấu ấn tượng và ghi bàn một cách đều đặn. Không chỉ đánh đầu tốt, Adebayor kết thúc bằng chân cũng không kém và khá nhiều bàn thắng đến từ những cú sút ngoài vòng cấm, y hệt như phong cách mà người tiền nhiệm Henry đã thể hiện. Năm 2008 hứa hẹn sẽ là năm đại thành công của chân sút người Togo.

Dự bị: Robin Van Persie (Arsenal); Fernando Torres (Liverpool); Obafemi Martins (Newcastle)

  • Hà Thành - Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X