Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Giải thưởng bắt đầu đến với Chelsea

Thứ Bảy 14/04/2007 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Huấn luyện viên Mourinho của Chelsea và học trò của ông là thủ thành Petr Cech đã được FA bầu chọn là huấn luyện viên và cầu thủ hay nhất tháng 3. Đây là phần thưởng xứng đáng mà hai người nhận được.


Mourinho bắt đầu có những thành công mới

The Blues đã không thua trận đấu nào và không để thủng lưới một bàn nào trong tháng 3. Với các chiến thắng ấn tượng trước Portsmouth, Manchester City, Watford trên sân khách và chiến thắng Sheffield United 3-0 trên sân nhà, các cầu thủ Chelsea đã bám đuổi sát hơn với Man Utd và khoảng cách giữa hai đội chủ còn là 3 điểm.


Mourinho đã 2 năm liên tiếp giành vị trí huấn luyện viên xuất sắc năm của Barclays. Đó là các năm 2005 và 2006 khi Chelsea 2 lần lên ngôi vô địch. Với giải thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng 3 năm nay, đây là giải thưởng đầu tiên ông nhận được kể từ tháng 1 năm 2005. Trong khi đó, với thủ thành Petr Cech thì đây mới là lần đầu tiên anh được vinh danh.


Cầu thủ quốc tế người CH Séc cũng là thủ môn đầu tiên giành được giải thưởng này kể từ sau thành công của Tim Flowers của Leicester mãi từ năm 2000.


Petr Cech thi đấu ngày càng ổn định sau chấn thương

Tuy nhiên, với huấn luyện viên Mourinho, giường như những điều đó không làm cho ông cảm thấy tự hào.


Ông nói: “Tôi đã nói trước khi họ trao cho tôi rằng tôi có thể là huấn luyện viên xuất sắc nhất tháng nàu. Nhưng đội với tôi, đó không phải là cái gì quá hoành tráng. Chúng tôi chiến thắng ở mỗi trận đấu và chơi tốt lên. Các cầu thủ của tôi đều xứng đáng nhận được danh hiệu này. Tôi không phàn nàn, tôi đã từng là huấn luyện viên xuất sắc nhất năm Premiership 2 năm qua nhưng các giải thưởng hàng tháng tôi có nhận được mấy đâu”.


Jim Hytner, người đại diện của FA tiến hành bầu chọn giải thưởng tháng thì giành hết lời khen ngợi Cech: “Cech đã thể hiện một phong độ tuyệt vời kể từ ngày trở lại sau chấn thương. Cậu ấy đã giữ sặch lưới trong 8 trận đấu của Chelsea ở Premiership, đó là một thành tích tuyệt vời và cậu ấy xứng đáng nhận được những giải thưởng đó”.

        

         Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X