Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết FA Cup: Chelsea và Man Utd dạo chơi

Thứ Sáu 13/04/2007 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ngay sau khi xuất sắc lọt vào bán kết Champions League, Chelsea và Man Utd lại bước vào một cuộc đua không kém phần khốc liệt, FA Cup. Tuy nhiên, hai trận đối đầu ở bán kết FA Cup cuối tuần này được xem là khá nhẹ nhàng với họ.

 

Cristiano Ronaldo sẽ là nhân tố giúp Man Utd giành thắng lợi

Thứ 7, 14/04: Watford – Man Utd

 

Khó có cơ hội để Watford làm nên bất ngờ trước Quỷ Đỏ ở thời điểm này. Sau chiến thắng oanh liệt 7-1 của Man Utd tại Old Trafford trước Roma ở Champions League, việc Watford có thể cản bước tiến của Man Utd chỉ là trong mơ.

 

Nhiều khả năng, Alex Ferguson sẽ cho các cầu thủ dự bị của mình có cơ hội thể hiện trong trận đấu này và để các trụ cột được nghỉ ngơi sau nhiều ngày cảy ải. Tuy nhiên, với ưu thế và đẳng cấp hơn hẳn, không khó để các cầu thủ Man Utd tìm được chiến thắng. Ở trận đấu này, hai đội đá trên sân trung gian Villa Park và không có lợi thế của đội nhà. Đó sẽ là một tâm lý hết sức thuận lợi cho cả hai đội.

 

Còn Watford, đến được với bán kết FA Cup có thể coi là một thành công với họ. Việc phải đụng độ với đại diện xuất sắc Man Utd là việc không mong muốn nhưng ở sân chân mà tất cả các đội bóng đều muốn thể hiện mình, việc phải cạnh tranh với một đội bóng lớn là chuyện hoàn toàn đương nhiên. Bằng tinh thần thi đấu quật khởi, lối chơi phòng thủ chặt phản công nhanh, Watford sẽ làm tất cả để thể hiện bản lĩnh của mình.


 Watford khó có thể tạo được bất ngờ trước Man Utd
 

Rio Ferdinand và John O’Shea sẽ được nghỉ ngơi trong trận đấu này vì Ferguson sợ chấn thương sẽ đến với hàng thủ. Saha đã trở lại và có thể cùng với Smith thi đấu trên hàng công của Quỷ Đỏ. Ronaldo vẫn ra sân vì anh đang có phong độ tốt. Giggs sẽ được bổ trí nghỉ ngơi để dưỡng sức vì tuổi cao.

 

Bên phía Watford, Gavin Mahon sẽ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Thủ thành Ben Foster, người của Man Utd cũng sẽ dự bị trong trận đấu này và người bắt thay anh là Richard Lee.

 

Sẽ là cuộc dạo chơi của Quỷ Đỏ, họ sẽ tiến vào chung kết và hi vọng gặp Chelsea để tranh tài ngôi thứ ở sân vận động Wembley. Đó sẽ là trận chung kết đáng nhớ trên sân vận động mới này.

 

Thành tích gần đây của hai đội

              

                   Man.Utd
10/04 v Roma (H)  7-1 (C.L.)
07/04 v Portsmouth (A) 1-2 (Prem)
04/04 v Roma (A) 1-2 (C.L.)
31/03 v Blackburn (H)  4-1 (Prem)
19/03 v Boro (H) 1-0 (FA Cup)

                     

                      Watford
09/04 v Portsmouth (H)  4-2 (Prem)
07/04 v Boro(A) 1-4 (Prem)
31/03 v Chelsea (H) 0-1 (Prem)
17/03 v Spurs (A)  1-3 (Prem)
11/03 v Plymouth (A) 1-0 (FA Cup)

 

 

Dự đoán của Bongda24h: Watford 0-2 Man Utd

 

Chủ nhật, 15/04: Blackburn – Chelsea

 

Không thể nói Blackburn là đối thủ yếu trong tình cảnh hiện tại, ngược lại họ được đánh giá khá cao. Những gì mà thầy trò Mark Hughes làm được ở mùa bóng năm nay có thể là một thành công ngoài sức tưởng tượng. Nếu xuất sắc và may mắn hơn ở Uefa Cup, Blackburn đã là đại diện thứ 2 của Anh Quốc góp mặt ở tứ kết cùng Tottenham.


 

Mourinho và các học trò không khó để chiến thắng?

Cái cách mà Blackburn vượt qua Arsenal ở trận đấu FA ở tứ kết thật đáng khâm phục. Dù phải gặp bất lợi khi phải làm khách trên sân vận động Emirates nhưng 1 bàn thắng đã giúp họ có cơ hội gặp Chelsea ở trận bán kết này. Vẫn là một tập thể đoàn kết và đầy ý chí quyết tâm, Blackburn sẵn sàng là vật cản cho bất cứ đối thủ nào.

 

Song, Chelsea có cái thể huy hoàng của họ. Chưa từng vô địch FA Cup, Mourinho đang khao khát thể hiện tất cả những gì có thể để “hạ cánh” ở Stamford Bridge một cách oai hùng. Với việc Man Utd cũng đang trong cuộc đua tranh cú ăn ba quyết liệt, cơ sở để The Blues phải quyết tâm rất lớn. Sự lì lợm của Chelsea, sự thực dụng kiểu Chelsea, lối đá đặc trưng không hoà hoa quyến rũ nhưng hiệu quả, Chelsea đã xuất sắc vượt qua rất nhiều khó khăn ở mùa bóng này khi họ bị dồn vào thế chân tường.

 

Cơ hội nằm trong tay Mourinho và các học trò bởi họ được đánh giá cao hơn đối thủ của mình. Với hưng phấn sau khi đã vào bán kết Champions League (đả bại Valencia) và rút ngắn được khoảng cách với Man Utd trong bảng xếp hạng Premiership, các cầu thủ Chelsea sẽ tạo ra được thế trận có lợi cho mình và mục tiêu chiến thắng ngay tại sào huyệt của Blackburn sẽ là bài toán khá đơn giản cho Mourinho và các học trò.

 

Hai đội sẽ thi đấu vào ngày chủ nhật trên sân vận động Old Trafford. Đây có thể coi là sân nhà của Blackburn bởi họ thường thi đấu khá tốt trên sân vận động này. Không những thế, Mark Hughes đã có thời kỳ là cầu thủ xuất chúng của Man Utd.

 

Đội hình dự kiến xuất phát:

Blackburn: Friedel, Nelsen, Henchoz, Warnock, Bentley, Tugay, Pedersen, Nonda, Derbyshire, McCarthy, Roberts.

Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, A Cole,  J Cole, Essien, Ballack, Lampard, Drogba, Kalou.

Dự đoán của Bongda24h: Blackburn 1-2 Chelsea

 

          Gia Đức

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X