Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

FIFA trì hoãn thương vụ Tevez

Thứ Ba 24/07/2007 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tất cả mọi con mắt của người hâm mộ môn túc cầu giáo đang hướng về FIFA và trông chờ không biết liệu cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới có thể giải quyết được thương vụ Tevez hay không.

Tevez vẫn còn phải chờ đợi

Ngay sau khi cả ban lãnh đạo Manchester United và Carlos Tevez nhờ đến sự can thiệp của FIFA, đã có một cuộc họp đã được tổ chức trong nội bộ liên đoàn tuy nhiên vẫn chưa có một quyết định cụ thể nào được đưa ra về việc liệu có can thiệp vào vụ chuyển nhượng này hay không.

Theo Andreas Herren, phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá thế giới cho biết: “ Chúng tôi sẽ tìm ra cách giải quyết nếu chúng tôi có thể quyền tư pháp về vấn đề này.”

Được biết sở dĩ vụ chuyển nhượng của Tevez sang MU không thành công là vì hiện tại đang chịu sự chi phối của bốn bên: FA, West Ham, MU và người đại diện của tiền đạo Argentina, Kia

Joorabchian. Trong khi FA đang đứng về phía The Hammers khi cho rằng mức phí 30 triệu bảng mà ĐKVĐ Premiership trả cho cây săn bàn của họ phải được chuyển thẳng vào tài khoản của đội chủ sân Upton Park chứ không phải qua người trung gian của Tevez. Tuy nhiên, Joorabchian lại là người sở hữu quyền lợi kinh tế của tiền đạo West Ham nên thương nhân này muốn tiền phải được chuyển vào tay mình. Chính mâu thuẫn này đã làm cho MU không biết số tiền mà họ bỏ ra để có Tevez sẽ được chuyển cho ai.

Về phía FIFA, Herren cho biết hiện tại họ chưa có một quy định nào về kiểu sở hữu cầu thủ 3 bên như ở Premiership. Ông cho biết: “Tôi biết ở nước Anh, việc có 3 bên cùng sở hữu một cầu thủ không được phổ biến lắm. Theo luật của FIFA, chúng tôi không có một quy định nào về trường hợp này. Nếu FIFA đồng ý tiếp nhận trường hợp này, chúng tôi sẽ thiết lập một hội đồng để tiến hành giải quyết. Theo đó hội đồng này sẽ phân tích các tình tiết và nghiên cứu các tài liệu mà các bên đệ trình lên.”

Hy vọng nếu có sự can thiệp của FIFA, những rắc rối xung quanh vụ chuyển nhượng của Tevez sẽ được giải quyết ổn thỏa. Đây cũng chính là điều mà ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên yêu quý MU đang từng ngày mong chờ để thấy được cây săn bàn 23 tuổi khoác lên mình chiếc áo của “Quỷ đỏ”.

·         Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X