Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

MU - West Ham: Cơ hội sửa sai cho "Quỷ đỏ"

Thứ Tư 29/10/2008 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi 3 trận toàn thắng của MU đã bị cắt đứt khi họ có chuyến làm khách trên sân của Everton cuối tuần trước, sau khi đã có một trận đấu không thuyết phục. Trận tiếp West Ham lần này sẽ là cơ hội để Sir Alex và các học trò sửa sai sau "cú trượt" ở Goodison Park.


Ronaldo đã bỏ lỡ không dưới hai cơ hội ngon ăn khiến MU
 mất điểm trước Everton

Sau khi MU dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của Fletcher trong chuyến làm khách trên nhà của Everton, nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng tiếp theo cho đội bóng đến từ Manchester. Tuy nhiên, sự hụt hơi ở hiệp hai rất khó hiểu của đội bóng này đã khiến họ mất đi cơ hội mang về trọn vẹn 3 điểm để duy trì khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Đây có thể coi là một trong những "tai nạn" đáng tiếc của MU trên con đường bảo vệ chức vô địch giải ngoại hạng.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Hiện đang xếp thứ 6 với 15 điểm (ít hơn đội đầu bảng Liverpool 8 điểm) và thi đấu kém một trận, có vẻ như MU vẫn chưa thật sự "vào guồng", khi mà như lời HLV Ferguson đã nói đội bóng của ông sẽ là chính mình vào tháng 10 năm nay. Giờ đây, họ chỉ còn một cơ hội duy nhất để biến điều đó thành sự thật. Chỉ tính riêng ở giải ngoại hạng, đội chủ sân Old Trafford đã có 2 chiến thắng trong vòng 3 trận ở tháng 10 năm nay. Chắc chắn đêm nay, những người hâm mộ đội bóng này muốn họ kết thúc tháng 10 với một thành tích bất bại, trước khi nghĩ đến một cuộc bứt phá để bám đuổi top dẫn đầu.

Một tin vui đối với ban huấn luyện cũng như các CĐV "Quỷ đỏ", đó là tiền vệ Michael Carrick đã hồi phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ có mặt trong trận đấu với đội bóng cũ. Đây sẽ là một sự bổ sung rất kịp thời đối với tuyến giữa của đội bóng này. Đặc biệt khi họ chơi bế tắc trong phần lớn hiệp hai của trận đấu với Everton hồi tuần trước.


Carrick (áo trắng) sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ

Ronaldo đang rất hưng phấn sau khi nhận phần thưởng dành cho "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008", do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp bầu chọn. Mặc dù vậy, có những tin tức cho rằng,  tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ được cho nghỉ ngơi trong trận đấu này nhằm lấy lại hoàn toàn phong độ sau ca phẫu thuật hồi mùa hè vừa qua. Cho dù đã thi đấu trở lại sau ca phẫu thuật mắt cá, nhưng có vẻ như "vua phá lưới" Premiership mùa bóng năm ngoái vẫn chưa thật sự lấy lại được 100% thể lực của mình. Tevez sẽ là người vào sân ngay từ đầu trong trận gặp đội bóng mà anh đã từng gắn bó trong một mùa giải. Cũng ở trận đấu trên Old Trafford giữa hai đội vào mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Argentina đã ghi 1 bàn thắng góp phần vào chiến thắng 4-1 của đội chủ nhà.
 


Tham gia

Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc thẻ đỏ của Carlton Cole trong trận đấu với Arsenal đã khiến Zola mất đi một sự lựa chọn trên hàng công của đội bóng, giờ đây có lẽ ông chỉ còn tin cậy vào Boa Morte, cầu thủ đã từ lâu không còn nổi bật trong số những tiền đạo ở giải ngoại hạng. Với tất cả những sự "đen đủi" đó, Gianfranco Zola đang phải chịu những sóng gió đầu tiên trên con đường khẳng định tài năng của mình ở sự nghiệp huấn luyện. Chắc chắn sẽ rất khó để ông có được những thành công giống như đã từng nếm trải khi còn là một cầu thủ.


Thời điểm khó khăn của Zola

Chỉ tính riêng ở Premiership trong 10 trận đối đầu gần đây nhất trên sân Old Trafford, các cầu thủ chủ nhà đã giành chiến thắng đến 8 lần, trong khi đó con số này của West Ham chỉ là hai. Điều đó cho thấy cơ hội chiến thắng trên sân khách mỗi lần gặp MU của đội bóng đến từ thủ đô London không cao. Đặc biệt khi mà quyết tâm của đội chủ nhà lần này là rất lớn, vì nếu tiếp tục mất điểm, có lẽ hơn ai hết, HLV Ferguson hiểu rằng cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của ông và các học trò sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Carrick, Giggs, Fletcher, Park, Tevez, Berbatov.

West Ham: Green, Upson, Collins, Herita, Faubert, Bowyer, Parker, Mullins, Bellamy, Etherington, Boa Morte.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X