Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Portsmouth: Sức mạnh The Kop

Thứ Tư 29/10/2008 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 23 điểm sau 9 vòng đấu, Liverpool sẽ tiếp Portsmouth lần này với tư cách là đội bóng dẫn đầu giải ngoại hạng và họ có lí do để tự tin vào một chiến thắng tiếp theo để tiếp tục nuôi "giấc mộng" đăng quang sau gần 2 thập kỉ trắng tay.

Với thành tích bất bại kể từ đầu giải, cộng thêm việc đánh bại Chelsea ngay trên sân khách đã khiến Liverpool đang nhận được sự kính nể của các đội bóng còn lại. Chắc hẳn, đêm nay Portsmouth cũng có cảm giác tương tự khi có chuyến làm khách ở Anfield.


Liverpool đang thăng hoa

Trước trận đấu này, lần lượt HLV Benitez, trunng vệ Carragher và Fernando Torres lên tiếng rằng Liverpool sẽ vô địch giải ngoại hạng năm nay. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi họ đã từng hạ gục MU trên sân nhà, khiến Chelsea bẽ mặt trên sân khách và hàng loạt những chiến thắng khác, thậm chí là từ những pha lội ngược dòng ngoạn mục như lần đối đầu với Wigan Athletic và Middlesbrough. Tất cả những trận đấu đó đang khiến cơ hội đăng quang của Liverpool rõ ràng hơn bao giờ hết. Có lẽ những nhà chuyên môn cũng đã phải có những sự đánh giá lại sau khi chứng kiến Benitez và các học trò có một sự khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT LIV gửi 6789


Mặc dù vậy, mọi việc vẫn chưa thật sự hoàn hảo đối với Liverpool, khi mà họ đang phải thi đấu thiếu vắng sự phục vụ của Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương dây chằng và mặc dù đã phần nào hồi phục nhưng nhiều khả năng vẫn tiếp tục phải ngồi ngoài trong trận đấu đêm nay. Điều đó khiến HLV Benitez phải có những sự điều chỉnh bất đắc dĩ trên hàng công. Nhưng cho đến thời điểm này có thể nói là chưa thật sự hiệu quả. Khi mà tuyến tiền vệ mới là những người đóng góp lớn nhất vào thành công của họ trong thời điểm "không Torres". Mặc dù Keane đã ghi bàn trong trận đấu với Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, nhưng đó không thật sự là một trận đấu hay của tiền đạo người CH Ailen, anh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn khác khiến đội nhà phải chia điểm ở Tây Ban Nha.

Robbie Keane (áo đỏ) vẫn chưa thật sự phát huy đươc khả năng của mình

Trong khi đó, chiến thắng trước Chelsea phải nhờ đến pha tỏa sáng có phần may mắn của Xabi Alonso mới mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng đến từ thành phố cảng. Không hiểu HLV Benitez sẽ có sự điều chỉnh trên hàng công của đội nhà như thế nào, khi mà Babel, cầu thủ vào thay cho Robbie Keane ở trận đấu với Chelsea lại chơi rất ấn tượng. Liệu ông có trọng dụng cái tên đến từ Hà Lan, thay vì một Robbie Keane đang thể hiện một gương mặt không thuyết phục kể từ khi chuyển về khoác áo Liverpool?
 


Tham gia



Crouch sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ

Trận đấu gần đây nhất hai đội gặp nhau ở Anfield, Liverpool đã giành thắng lợi với tỉ số 4-1. Điều đáng chú ý là trong 5 trận thắng gần đây nhất trên sân nhà khi tiếp các cầu thủ Portsmouth, chưa lần nào các cầu thủ Liverpool ghi dưới 3 bàn thắng trong một trận. Điều này càng khiến họ thêm tự tin vào cuộc đối đầu đêm nay. Thêm một chiến thắng để khẳng định tham vọng đối với chức vô địch, và quan trọng hơn là cho các đối thủ khác tiếp tục e dè với sức mạnh của The Reds.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena, Mascherano, Alonso, Kuyt, Gerrard, Riera, Keane.

Portsmouth: James, Paramot, Campbell, Kaboul, Distin, Traore, Diarra, Bouba Diop, Kranjcar,Crouch, Defoe.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X