Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

FA phạt cả Chelsea lẫn Arsenal vụ chơi bẩn của Costa

Thứ Sáu 09/10/2015 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Anh vừa đưa ra án phạt với Chelsea vs Arsenal sau vụ va chạm giữa Costa và Gabriel trên sân Stamford Bridge hôm 19/9 vừa qua.

FA phat ca Chelsea lan Arsenal vu choi ban cua Costa hinh anh
FA đưa ra án phạt cho Chelsea và Arsenal.

Trận derby thành London giữa Chelsea vs Arsenal hôm 19/9 trên sân Stamford Bridge là một sự kiện khiến truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Như đã biết, khi thế trận đang diễn ra cân bằng, Gabriel đã bị trọng tài Mike Dean rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân trong tình huống va chạm với Costa. Với lợi thế chơi hơn người, The Blues đã dễ dàng ghi 2 bàn vào lưới đối thủ qua đó giành trọn vẹn 3 điểm.

Trên thực tế, Costa đã dùng trò khiêu khích và ăn vạ lộ liễu để giúp Chelsea có trận thắng “bẩn” trước Arsenal. Sau khi xem xét lại vụ việc này, LĐBĐ Anh đã quyết định ra án phạt treo giò 3 trận đối với Costa. Trong khi đó, trung vệ Gabriel đã được FA xóa thẻ đỏ nhưng anh phải nộp phạt 10 nghìn bảng bởi có phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài Mike Dean.

Chưa hết, mới đây FA đã đưa ra án phạt răn đe cho cả Chelsea và Arsenal. Theo đó, hai đội bóng này đều bị phạt số tiền lần lượt là 40 nghìn và 30 nghìn bảng vì không thể kiểm soát được các cầu thủ của mình. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng án phạt này của FA cũng chẳng thể khiến cho Costa thay đổi tính nết bởi phong cách chơi tiểu xảo và bẩn bựa đã ăn sâu vào tận huyết mạch của cựu cầu thủ Atletico.

Trưởng thành từ bóng đá đường phố ở Brazil, nơi không có bất cứ luật lệ hay quy tắc gì nên Costa đã bị ảnh hưởng rất lớn từ môi trường này. Sau khi nhận án phạt treo giò 3 trận, Costa đã ngay lập tức khẳng định bản thân sẽ không bao giờ thay đổi triết lý chơi bóng của mình. Đơn giản, với Costa thì điều đó hoàn toàn là bình thường, điều quan trọng anh có thể làm tất cả để giúp đội bóng giành được kết quả tốt. Tất nhiên, phong cách chơi bóng của Costa rất hợp với triết lý huấn luyện và Mourinho và vì sao Mr Special liên tục bênh vực dẫu biết học trò của mình “chơi xấu”.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X