Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn bộ trục dọc của Chelsea đều có vấn đề!

Thứ Bảy 03/10/2015 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đăng quang chức vô địch Premier League 2014/15 với phong độ ấn tượng của trục dọc Courtois, Terry, Matic và Costa. Thế nhưng, ở đầu mùa giải 2015/16 những cầu thủ này đều đang chơi dưới sức.

 

Mùa giải 2014/15, Chelsea vô địch Premier League một cách rất thuyết phục. Đoàn quân của HLV  Jose dẫn đầu BXH từ vòng đầu tiên tới vòng cuối cùng rồi đăng quang ngôi vương trước 3 vòng đấu bằng hình ảnh vô cùng thuyết phục. Thành công đó phần nhiều do phong độ cực cao của trục dọc Thibaut Courtois, John Terry, Nemanja Matic và Diego Costa. Thế nhưng ở đầu mùa giải 2015/16, những cầu thủ này sa sút nghiêm trọng. Đó là nguyên nhân dẫn tới việc The Blues đang xếp thứ 15 điểm trên BXH với 8 điểm sau 7 vòng đấu.

Thủ môn Thibaut Courtois được HLV Mourinho tin tưởng chọn làm người gác đền số 1 của Chelsea ở mùa giải 2014/15 và thần gác đền người Bỉ đã không phụ lòng tin của ông thầy khi càng thi đấu càng chắc chắn. Sự bình tĩnh, trưởng thành của Courtois đã giúp anh đánh bật thủ thành kỳ cựu Petr Cech để trở thành lựa chọn không thể thay thế của Chelsea nơi khung gỗ. Phong độ ấn tượng của thủ thành sinh năm 1992 giúp hàng thủ Chelsea để thủng lưới ít nhất Premier League mùa trước(32 bàn sau 38 trận) cũng như khiến Cech phải ra đi.
Toan bo truc doc cua Chelsea deu co van de! hinh anh
Courtois đã sa sút ở đầu mùa giải 2015/16
Thế nhưng, trái ngược với phong độ ở mùa giải năm ngoái. Courtois khởi đầu mùa giải 2015/16 bằng chiếc thẻ đỏ trong trận hòa 2-2 trước Swansea. Sau khi trở lại thủ thành 23 tuổi cũng không trình diễn phong độ quá ấn tượng. Sự sa sút của Courtois chính là một trong những lý do khiến hàng thủ The Blues để thủng lưới tới 14 bàn sau 7 trận (thành tích này chỉ tốt hơn đội cuối bảng Sunderland). Lúc này, Courtois đang dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hơn hai tháng. Rõ ràng, thành tích yếu kém của Chelsea ở thời điểm hiện tại có một phần từ phong độ không tốt của thủ thành từng vô địch La Liga với Atletico Madrid.
Mourinho: Ivanovic là hậu vệ phải xuất sắc nhất của tôi
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bồ đã không ngần ngại khẳng định trên trang chủ của Chelsea rằng Branislav Ivanovic là hậu vệ phải xuất sắc nhất của ông...
Đội trưởng, thủ lĩnh, một huyền thoại thực sự của Stamford Bridge hoàn toàn không phải những lời nói quá về John Terry, không chỉ sau màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ người Anh ở mùa giải trước. Ở ngoài tuổi 30, John Terry vẫn cho thấy được kinh nghiệm, sự già dặn, chắc chắn, vô cùng đẳng cấp của mình. Đội trưởng của Chelsea là một trong số ít những cầu thủ không nghỉ một phút nào tại Premier League mùa giải 2014/15. Dưới sự chỉ huy tuyệt vời của Terry, hàng thủ Chelsea trở thành phòng tuyến khó bị đánh bại nhất tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Bên cạnh đó, anh còn là hình mẫu tuyệt vời cho các đồng đội với tinh thần thi đấu quả cảm, mạnh mẽ và luôn tiến lên phía trước. 

Những tưởng trung vệ Terry sẽ tiếp tục phát huy vai trò và tầm ảnh hưởng của mình, thế nhưng những gì trung vệ sinh năm 1980 làm được sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16 chỉ là những cái lắc đầu ngán ngẩm. Terry không còn duy trì được phong độ, chậm chạp và thường xuyên mắc lỗi vị trí. Ở trận thua Man City 0-3 lần đầu tiên anh bị Mourinho thay ra giữa chừng rồi chiếc thẻ đỏ trong trận thắng West Brom 3-2 cũng là điểm nhấn về phong độ tệ hại của Terry ở mùa giải này. Chứng kiến cầu thủ 34 tuổi chơi quá thất vọng, Mourinho đã quyết định đẩy anh lên băng ghế dự bị. Đã hai vòng gần nhất tại NHA, trung vệ người Anh không được ra sân. Sự sa sút của Terry cũng là một nguyên nhân rất lớn đẩy Chelsea vào tình trạng khủng hoảng như thời điểm hiện tại.
Toan bo truc doc cua Chelsea deu co van de! hinh anh 2
Matic không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa
Tiền vệ Nemanja Matic là tiền vệ trụ xuất sắc nhất mùa trước. Tuyển thủ người Serbia hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bẻ gãy hàng tiền vệ đối phương. Khả năng tranh chấp tuyệt vời và lối chơi dũng mãnh của Matic đã mang tới sự cân bằng cho đội bóng thành London. Mùa giải 2014/15, Matic có trung bình 2,8 lần tắc bóng và 3,6 lần giải nguy thành công/trận, thống kê thuộc diện tốt nhất giải đấu. Tuy nhiên, mùa giải này cầu thủ sinh năm 1989 không còn thể hiện được vai trò của mình. Matic đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của một máy quét ở khu vực giữa sân khiến hàng thủ Chelsea càng dễ dàng bị công phá, đặc biệt là ở vị trí của Branislav Ivanovic và John Terry, những gương mặt đã luống tuổi và không còn đủ sự nhanh nhẹn để đeo bám các cầu thủ tốc độ tại Premier League.
Thế giới không Terry của Chelsea? Chỉ toàn một màu đen!
(Bongda24h.vn) - Nói rằng những tai ương hiện tại của Chelsea có nguyên nhân từ sự vắng mặt bí ẩn của John Terry là quá chủ quan nhưng rõ ràng đội bóng thành...
“Đắt xắt ra miếng”, bản hợp đồng trị giá hơn 30 triệu Bảng trong mùa hè 2014 đã cho Chelsea những quả ngọt. Không rườm rà, không quá tốc độ nhưng đặc biệt thông minh, ma mãnh chớp thời cơ rồi lạnh lùng “hạ sát” đối thủ, đó là những gì có thể nói về tiền đạo Diego Costa. 20 bàn thắng ngay mùa đầu tiên tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh là thành tích quá tuyệt vời với cựu chân sút của Atletico Madrid. Nhưng, trái ngược hẳn với phong độ ở mùa giải trước, lúc này Costa đang trở thành một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía Chelsea. Sau 7 vòng đấu, cầu thủ sinh năm 1988 mới ghi được 1 bàn. Nếu so sánh với thành tích 7 bàn sau 4 trận ở giai đoạn đầu mùa trước thì là một khoảng cách rất lớn. Costa dường như đã bị bắt bài, những tình huống di chuyển, chạy chỗ cũng như dứt điểm của anh đều tệ hơn rất nhiều mùa giải trước. Phong độ yếu kém của Costa khiến hàng công Chelsea rơi vào cảnh tậm tịt. Lúc này, chân sút người Tây Ban Nha đang thi hành án treo giò 3 trận, sau hành động không đẹp với Koscielny và Paulista trong trận thắng 2-0 trước Arsenal. Việc Costa không thể ra sân càng đẩy Chelsea vào tình thế khó khăn.

Video Tổng hợp: Porto 2-1 Chelsea (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X