Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata thích làm đồng đội với “côn đồ” Diego Costa

Thứ Tư 07/10/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Manchester United, Juan Mata mới lên tiếng bảo vệ phong cách thi đấu có phần thô bạo và hiếu chiến của Diego Costa.


Tiền đạo Diego Costa của Chelsea là tâm điểm của sự chỉ trích tới từ báo chí và người hâm mộ sau một loạt những hành động tiểu xảo, khiêu khích và gây hấn đối với hai trung vệ của Arsenal là Laurent Koscielny và Gabriel trong trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh ngày 19/9 vừa qua. Dù chỉ phải nhận một thẻ vàng trong thời gian trên sân nhưng sau đó Liên đoàn bóng đá Anh đã xem lại băng hình và ra án phạt nguội treo giò 3 trận với cầu thủ 27 tuổi.

Diego Costa bi
Diego Costa đã bị loại khỏi ĐT TBN lần này

Cũng chính vì những hành vi phi thể thao này mà Costa đã bị HLV Vicente del Bosque loại khỏi danh sách tập trung mới nhất của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho 2 trận đấu với Luxembourg và Ukraine tại vòng loại Euro 2016. Tuy nhiên, đồng đội của Costa tại ĐTQG xứ đấu bò, tiền vệ
Juan Mata lại tin rằng chính phong cách hung hăng của anh lại là thứ vũ khí lợi hại gieo ác mộng cho hậu vệ đối phương. “Rất khó khăn khi phải đối mặt với Costa”, cầu thủ của Man United nói. “Tôi muốn anh ấy là đồng đội của mình hơn là một đối thủ.”

Nói về phong cách chơi bóng có phần côn đồ và nhiều tiểu xảo của Costa, Mata cho biết: “Đó là một phần trong các trận đấu và luôn luôn là như vậy. Điều này không còn mới nhưng chỉ có điều môi trường Premier League khác với trước đó và anh ấy bị chú ý nhiều hơn. Nhìn chung anh ấy vẫn thi đấu tốt”. 

HLV Del Bosque lên tiếng về quyết định loại Diego Costa khỏi ĐT TBN
HLV ĐT Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque vừa qua đã quyết định gạt tiền đạo Diego Costa khỏi danh sách triệu tập đợt này và cũng mới lên tiếng giải thích cho...

Ngoài việc bị loại vì vấn đề kỷ luật, thực tế Costa cũng chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo ĐT Tây Ban Nha và trong hai lần gần nhất ra sân cho La Roja trước Slovakia và Macedonia, anh đều phải nhận những chỉ trích. Không những không ghi được bàn, tiền đạo của Chelsea còn tỏ ra mệt mỏi và có phần thiếu quyết tâm khi lên tuyển. Mata đã dành sự cảm thông cho cầu thủ gốc Brazil: “Trong đội tuyển, bạn phải thích ứng và kiên nhẫn bởi lối chơi kiểm soát bóng khác biệt. Điều này rất phức tạp và dù những Fernando Torres hay David Villa đã làm tốt nhưng với những người đi sau là cả một vấn đề.”


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X