Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

FA Cup: Blackburn ghi tên mình vào bán kết

Thứ Hai 12/03/2007 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Man Utd và Chelsea vất vả hòa Boro và Sprus, Man CityBlackburn bước vào trận tứ kết thứ 3 với một quyết tâm vô cùng lớn. Được đánh giá ngang cơ nhau, những gì diễn ra trên sân đấu phản ánh đúng kết quả của hai đội.

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt với những pha tấn công đẹp mắt

Trận đấu diễn ra nhanh ngay từ đầu nhưng các cầu thủ Blackburn là người có những pha bóng tấn công sắc nét hơn. Sự cơ động của McCarthy bên phía Blackburn khiến cho hàng thủ của Man City luôn trong trạng thái chao đảo.

20 phút đầu tiên của hiệp một, hai đội liên tiếp tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Phút 25 của trận đấu, các cầu thủ Blackburn đã đưa được bóng vào khung thành của Weaver nhưng không được trọng tài công nhận. Trên thế trận tấn công, Blackburn không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 27, xuất phát từ một pha bóng tấn công mẫu mực, A.Mokoena có bóng trong thế thoải mái ghi bàn thắng mở tỷ số cho thầy trò ông Mark Hughes.

Sau bàn thua, các cầu thủ Man City dồn lên tấn công và họ cũng tạo được các pha bóng nguy hiểm từ Corradi và Vassell. Thế nhưng thế trận phòng ngự của Blackburn tỏ ra rất hiệu quả. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Song Blackburn mới là đội khẳng định đẳng cấp

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Blackburn không chủ động chơi phòng ngự mà còn đẩy cao đội hình tấn công. Man City không còn gì để mất, họ liên tục tổ chức các pha bóng phản công về phía khung thành của Friedel. Nhưng, sự xuất sắc của thủ môn người Mỹ đã không ít lần làm nản lòng các chân sút của Man City.

Phút thứ 69 của trận đấu, A.Mokoena phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Man City và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ. Blackburn từ lúc đó phải chơi với 1 người ít hơn trong thế trận tấn công dồn dập của đội khách. Cùng với may mắn và sự xuất sắc của hàng thủ, các cầu thủ Blackburn vẫn kiên cường giữ vững được tỷ số 1-0 mong manh nghiêng về phía mình.

Đến phút 80 của trận đấu, Mark Hughes lần lượt thay McCarthy và Pedersen ra sân nhằm tăng cường phòng thủ với ý đồ bảo toàn tỷ số. Bên phía Man City, những nỗ lực ở những phút cuối cùng của họ không thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự bê tông của đội chủ nhà.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Blackburn

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt hẳn bị trả giá. Đến phút 90 của trận đấu, trong thế trận bị ép, các cầu thủ Blackburn bất ngờ đẩy cao tấn công và họ có pha phối hợp mẫu mực. Bóng Tình huống bóng nguy hiểm cuối trận đấu mà Blackburn tạo ra một lần nữa mang về cho họ bàn thắng. Người nâng tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà là Derbyshire. Bàn thắng kết liễu hi vọng của Man City tại FA Cup, và tỷ số 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy là Blackburn một lần nữa gây bất ngờ lớn tại FA Cup năm nay. Sau chiến thắng 1-0 trước Arsenal, thầy trò ông M.Hughes lại có chiến thắng rất thuyết phục trước đối thủ khó chơi Man City. Chiến thắng này giúp cho Blackburn là đội bóng đầu tiên có mặt tại bán kết FA Cup.


+ Đội hình thi đấu:

Blackburn: Friedel – Samba, Warnock, Nelsen (Khizanishvili 46’), Emerton -  Bentley, Tugay (Peter 80’), Mokoena, Pedersen – McCarthy (Roberts 85’), Derbyshire

Manchester City:  Weaver – Ball, Distin, Richards, Sun Ji Hai (Beasley 57’) – Dunne, Barton, Ireland, Hamann (Samaras 76’) – Vassell, Corradi (Mpenza 81’)
Bàn thắng: Mokoena 28'; Derbyshire 90'

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X