Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri: "Mourinho cần 1 danh hiệu lớn với Chelsea"

Chủ Nhật 11/03/2007 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Claudio Ranieri - người tiền nhiệm của Jose Mourinho, tương lai của nhà cầm quân 44 tuổi này tại Stamford Bridge sẽ được đảm bảo chắc chắn nếu ông dẫn dắt Chelsea tới ngôi vô địch Champions League. The Special One đã giành được danh hiệu cao quý này cùng Porto trước khi tới nước Anh nhưng đã liên tiếp thất bại trong việc tái lập điều tương tự với The Blues trong 2 mùa giải gần đây.

Ranieri đã phải rời khỏi Chelsea do không thể mang lại cho CLB này những danh hiệu lớn

Trong mùa giải 2003-2004, Chelsea với sự chỉ đạo của Ranieri đã thất bại tại bán kết Champions League trước đối thủ AS Monaco. Sau đó, Mourinho đã giúp chiến lược gia người Italia báo thù bằng cách cùng Porto đánh bại đội bóng Pháp tới 3-0 trong trận chung kết. Tiện đà thắng lợi, cựu trợ lý của Bobby Robson tại Barcelona năm nào đã giúp luôn Ranieri việc biến đội bóng của Roman Abramovich thành 1 thế lực thực sự với việc ... tiếp quản chiếc ghế của người đồng nghiệp.

Vị HLV sinh ra tại Roma đã trở lại nắm quyền tại Valencia trong mùa giải 2004-2005 (lần đầu là giai đoạn 1997-1999) rồi thất nghiệp tới tận đầu năm nay trước khi được Parma mời về với nhiệm vụ cứu CLB "vang bóng một thời" này khỏi nguy cơ xuống hạng. Cũng trong khoảng thời gian này, Mourinho đã thành công với sứ mệnh được giao tại Chelsea khi ông đưa đội bóng này đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh trong hai mùa giải liên tiếp.

Tuy nhiên, Ranieri không vì thế mà ghen tị với người đồng nghiệp kém mình 10 tuổi mà ông còn tỏ ra rất thông cảm cho Mourinho trong thời điểm "nước sôi, lửa bỏng" hiện nay. Claudio nhắc nhở Jose rằng hãy mang lại thành công cho Chelsea ở Champions League nữa nếu không muốn có một kết cục giống ông cách đây gần 3 năm.

Trong một bài trả lời phỏng vấn tờ Daily Mirror, Ranieri nói: "Tôi đã không thể cùng Chelsea vượt qua Arsenal tại giải Ngoại hạng bởi mùa giải cuối cùng của tôi tại nước Anh cũng là mùa giải mà The Gunners không để thua bất cứ 1 trận nào. Tình huống tương tự đang xảy ra với Mourinho khi Manchester United cũng tỏ ra quá mạnh mẽ dù họ không có được thành tích bất bại.

Nhưng bạn cần phải giành được các danh hiệu khi là một HLV của Chelsea. Bởi thế, tương lai của Mourinho sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc có thể cùng Chelsea giành được chức vô địch Champions League hay không trong hoàn cảnh khả năng bắt kịp MU tại Premier League là rất khó khăn. Sẽ thật khó để bất cứ một ông chủ nào loại bỏ một HLV thành công và Mourinho cần phải chứng minh mình là một người như thế nhiều hơn nữa.

Nếu tôi giành được danh hiệu vô địch Châu Âu trong năm cuối cùng tại Chelsea, có lẽ tôi đã tiếp tục tại vị. Ai mà biết được nhỉ?"

Đã có danh hiệu ở trong nước như chức vô địch Premiership và Carling Cup nhưng Mourinho cần thêm một danh hiệu lớn khác như Champions League

Chelsea sẽ gặp Valencia tại tứ kết và rất có thể sẽ chạm trán với Liverpool tại bán kết nếu giải quyết ổn thỏa bài toán mà Inter Milan đã rất cố gắng giải nhưng cũng đành bó tay ở vòng 1/8. Trong bối cảnh những đại gia như Real Madrid hay Barcelona đã "tuột xích", Ranieri tin rằng Mourinho sẽ hoàn thiện được công trình mà ông đã khởi tạo tại Stamford Bridge từ khi có sự xuất hiện của tỷ phú Abramovich năm 2003.

Vị HLV đã dẫn dắt tổng cộng 8 CLB trong sự nghiệp của mình quả quyết: "Tôi đã cùng Abramovich bắt đầu xây dựng một hình ảnh mới của Chelsea và Mourinho đang dần hoàn thiện công việc này. Ai cũng có thể dễ dàng thấy hiệu quả huấn luyện của Mourinho là như thế nào thông qua những kết quả mà Chelsea đã giành được.

CLB cũ của tôi dường như đang hướng về thành công tại đấu trường Châu Âu nhiều hơn là giải trong nước ở mùa bóng năm nay và họ rõ ràng đang đứng trước một cơ hội tuyệt vời. Chelsea có một đội ngũ được xây dựng để giành những danh hiệu lớn nhưng MU đang có ưu thế gần như tuyệt đối tại giải Ngoại hạng. Vì thế, tôi cho rằng Champions League sẽ là một cái đích lý tưởng hơn để Mourinho và các cầu thủ Chelsea nhắm tới.

Khi mà những đối thủ tên tuổi như Barcelona, Real Madrid, Inter Milan và Arsenal lần lượt bị loại, Chelsea phải nắm bắt được thời cơ này để lưu danh mình vào lịch sử bóng đá Châu Âu. Bởi Mourinho cần 1 danh hiệu lớn với Chelsea".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X