Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FA Cup : Middlesbrough suýt loại Quỷ Đỏ

Chủ Nhật 11/03/2007 03:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như nhiều người dự đoán, cuộc đối đầu với Middlebrough trên sân Riverside không phải là một chuyến đi êm ả đối với quân đoàn Quỷ Đỏ. Hơn thế nữa, suýt chút nữa các học trò của HLV Alex Ferguson đã bị đội chủ nhà buộc dừng chân tại tứ kết FA Cup.

Mặc dù trước khi trận đấu này diễn ra, Sir Alex Ferguson đã hé lộ thông tin sẽ cho tiền đạo người Trung Quốc Dong Fangzhuo lần đấu xuất trận tuy nhiên anh lại không có tên trong cả đội hình dự bị của Quỷ Đỏ.

Làm khách trên sân Riverside của Middlesbrough chưa bao giờ là điều dễ chịu đối với các ông lớn của Premiership, chính tại nơi đây vào mùa giải năm ngoái, Manchester United đã bị vùi dập tới 4 - 1. Bởi vậy các cầu thủ chủ nhà có cái để tin vào một kết quả có lợi, đã 9 năm nay họ chưa từng thất bại trên thánh địa Riverside tại đấu trường FA Cup.

Trân đấu diễn ra với tốc độ nhanh và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Middlesbrough tỏ ra hết sức tự tin khi phải tiếp đón đội bóng đang dẫn đầu Premiership và chính họ là những người tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phút thứ 7, đường chuyền bất cẩn của Neville bị Arca bắt bài và tiền vệ này đã có một pha bật tường hết sức đẹp mắt với Downing để tự đặt mình và một ví trí rất thuận lợi đối mặt với thủ môn Kuszcazak tuy nhiên thủ môn số 2 của Manchester United đã chứng tỏ vì sao anh vẫn có được sự tin tưởng của ngài Alex Ferguson khi xuất sắc lao ra cản phá.



5 phút sau đến lượt đội khách có câu trả lời, Henrik Larsson chỉ bằng một chạm chuyền bóng rất thuận lợi cho Rooney, rất tiếc cú sút ở trong tư thế bị kèm sát với Pogatetz của tiền đạo này đã đi không chính xác.

Tuy nhiên ở cơ hội có được sau đó ít phút, Wayne Rooney đã không bỏ lỡ. Phút thứ 23, nhận được đường chuyền của Ryan Giggs, Rooney xử lý bóng tự tin trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà rồi bất ngờ tung ra một cú sút sệt vào góc trái, thủ thành Mark Schwarzer chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Rooney lạnh lùng dứt điểm và ăn mừng bàn thắng


Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, đội khách Manchester United thi đầu tràn đầy tự tin và họ tỏ ra hoàn toàn lấn lượt so với đội chủ nhà khi liên tục tổ chức tấn công và dồn ép Middlesbrough vào thế phòng thủ.

Mặc dù các học trò của huấn luyện viên Gareth Southgate không phải là không có những tính huống lên bóng nguy hiểm tuy nhiên đó chỉ là những điểm xuyết nho nhỏ làm cho trận đấu thêm phần hấp dẫn và kịch tích.

Phút thứ 36, Neville phối hợp trung lộ cùng Wayne Rooney rồi tung ra một đường chuyền hết sức chuẩn xác để Giggs di chuyển thông minh phá bẫy việt vị của Middlesbrough. Rất tiếc cho các Giggs là cú demi-volley ngay sau đó của tiền vệ người xứ Wales này lại đưa bóng tìm trúng cột dọc và đi ra ngoài.

Tấn công nhiều mà không thể ghi được thêm bàn thắng, vào thời điểm mà đội khách tỏ ra lơ là nhất, họ đã phải trả giá bằng một bàn thua vào cuối hiệp một. Phút thứ 44, thủ môn Kuszczack mắc sai lầm hiếm hoi trong pha lao ra cản phá Yakubu, bóng đến vị trí của Arca, tiền vệ này đánh đầu chiến thuật để đồng đội là Cattermole phía bên trong xoay người tung ra một cú dứt điểm đầy quyết đoán về phía góc xa khung thành của đội khách, một bàn thắng không thể cản phá.

Cattermole ăn mừng bàn thắng quân bình tỷ số


Bước sang hiệp 2, khi mà các cầu thủ Manchester United chưa kịp làm nóng người thì họ bất ngờ bị đội chủ nhà dội cho một gáo nước lạnh, người lập công lần này là George Boateng. Từ pha phạt góc của Downing, đội trưởng của Middlesbrough từ tuyến hai âm thầm lao lên dứt điểm bằng đầu trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. Kế hoạch đánh phủ đầu của Gareth Southgate thành công hơn cả sự mong đợi.

Choáng váng trước bàn thua thứ hai, các cầu thủ khách vừa phải lo đẩy cao đội hình tổ chức tấn công, vừa phải tìm cách làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà. Và điều này đã khiến cho lối chơi tấn công của Quỷ Đỏ tỏ ra có phần bế tắc trong khi Middlesbrough luôn tổ chức một hàng phòng ngự với số đông dày đặc và không ngại đeo bám.

Boateng đã có một trận đấu thành công nếu không kể đến pha dùng tay chơi bóng


Khi mà đường dẫn đến khung thành của Mark Schwarzer tưởng như vẫn xa vời vợi thì bất ngờ đội khách được hưởng một quả penalty có phần may mắn, phút 68 cú đánh đầu ngược của trung vệ Rio Ferdinand trong một lần lên tham gia tấn công đi đúng vào mặt của Boateng và cầu thủ này theo phản xạ tự nhiên giơ 2 tay lên phá bóng. Trọng tài bĩnh tĩnh gọi đội trưởng của Middlesbrough ra nhắc nhở rồi chỉ tay vào chấm phạt đền, người anh hùng của đội chủ nhà bỗng chốc trở thành tội đồ.

Cristiano Ronaldo bĩnh tĩnh bước lên chấm 11m hạ gục Schwarzer mặc dù thủ môn của Middlesbrough đã phán đoán đúng hướng bóng. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Cristiano Ronaldo không phạm một sai lầm nhỏ nào trên chấm phạt đền


Ở những phút thi đấu còn lại, nhưng pha ăn miếng trả miếng liên tục được cầu thủ hai đội tạo ra tuy nhiên không có một cơ hội thực sự nguy hiểm nào xuất hiện. Có vẻ như cả ngài Alex Ferguson và HLV trẻ Gareth Southgate đều không muốn quá mạo hiểm vào canh bạc ở những phút cuối. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 2 phần nào phản ánh đúng với diễn biến trên sân.

Như vậy với trận hòa này, hai đội sẽ gặp lại nhau vào ngày 19 - 3 tại sân Old Trafford của Manchester United để quyết định xem đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết FA Cup, giải đầu lâu đời nhất hành tinh.

Larsson chia tay các cầu thủ cổ động viên của Manchester United


Đội hình thi đấu :

Middlesbrough:
Schwarzer, Parnaby, Woodgate, Pogatetz, Taylor, Cattermole (Morrison 80), Boateng (Euell 89), Arca, Downing, Yakubu, Viduka (Lee 89).
Dự bị không sử dụng: Jones, Xavier.

Man Utd: Kuszczak, Neville, Ferdinand, Vidic, Heinze, Ronaldo, O'Shea, Carrick, Giggs, Rooney, Larsson.
Dự bị không sử dụng: Brown, Park, Smith, Richardson, Eagles.

Trọng tài: Rob Styles.

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X