Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Everton phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB

Thứ Năm 23/08/2007 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 11,25 triệu bảng là cái giá mà câu lạc bộ thành phố Liverpool đưa ra để có được chữ ký của tiền đạo đang khoác áo Middlesbrough, Yakubu.


Ban lãnh đạo đội chủ sân Riverside đã đồng ý để tiền đạo người Nigieria đàm phán với CLB Everton về việc chuyển sang thi đấu cho đội bóng này, và Yakubu đã đến thành phố Liverpool để thảo luận về một bản hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park. Trước đó, cả hai CLB (Middlesbrough và Everton) đã đi đến thống nhất về một bản hợp đồng với trị giá 11,25 triệu bảng. Đây là số tiền kỷ lục từ trước đến nay mà đội bóng áo xanh bỏ ra cho một cầu thủ.


Xét về thành tích, chỉ tính riêng ở Premier League trong bốn mùa giải vừa qua, chỉ có cựu tiền đạo Thierry Henry của Arsenal là xếp trên chân sút người Nigieria về tổng số bàn thắng ghi được. Yakubu đã ghi được 36 bàn thắng trong 81 lần ra sân khi còn khoác áo Portsmouth, cộng thêm 25 lần làm tung lưới đối phương trong 73 lần khoác áo Middlesbrough.


Việc tiền đạo này không ra sân trong đội hình của huấn luyện viên Gareth Southgate, trong trận thắng 2-1 trước Fulham ở vòng 3 giải ngoại hạng Anh càng làm dấy lên những nghi ngờ về việc Yakubu sẽ chia tay sân Riverside.


Sau khi gia nhập Portsmouth theo bản hợp đồng cho mượn từ Maccabi Haifa hồi tháng 1 năm 2003,  với màn trình diễn ấn tượng của mình, chỉ 3 tháng sau anh đã trở thành cầu thủ chính thức của đội chủ sân Fratton Park. Sau 2 năm hạnh phúc ở đây, Yakubu chia tay Portsmouth để đến với một cuộc tình mới, đó là bản hợp đồng có trị giá 7,5 triệu bảng với Middlesbrough. Bây giờ, lại là quãng thời gian 2 năm, Yakubu quyết định chuyển đến một đội bóng khác, “nửa xanh” thành Liverpool. Không hiểu hai năm nữa cầu thủ này sẽ đi đâu?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X