Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Premier League: Xu hướng La tinh hóa

Thứ Hai 18/08/2008 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định đó là hoàn toàn đúng đắn khi người ta thấy những tân binh tới từ các quốc gia theo trường phái bóng đá latinh như Deco, Gutierrez, Geovani, Boswinga tỏa sáng trong ngày ra mắt.

 

Quả thực đúng với những gì mà người ta nói về Premier League, ở vòng đấu khai mạc vừa diễn ra, dù vẫn chưa nóng máy nhưng người ta đã nhận ra những đặc trưng “rất Premier League” trong các trận đấu, đó là tinh thần thi đấu hết mình, tốc độ và tính trình diễn được đặt lên rất cao.

Dưới đây là danh sách đội hình tiêu biểu vòng đầu đầu tiên của Premier League do ESPN bầu chọn.

 

Trong trận đấu diễn ra muộn nhất vòng đấu này, Shay Given đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Những lần trước mỗi khi tới Old Trafford thủ thành người Ireland thường là người tội nghiệp nhất khi anh thường phải vào lưới nhặt bóng khoảng 4-5 lần từ những pha nã pháo của các chân sút bên phía quỷ đỏ. Tuy nhiên mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng khác hẳn trong trận đấu này khi given chỉ chịu thua trong đúng một tình huống bất khả kháng còn lại anh đã chơi rất hay và từ chối rất nhiều cơ hội từ chân của Campell, Giggs , Rooney hay Scholes để giành lại 1 điểm cho Chích chòe trong ngày ra quân.


Andre Ooijer với pha ấn định tỉ số từ quả sút xa không thể tin nổi ở phút 94
 

Andre Ooijer xứng đáng có một vị trí trong đội hình tiêu biểu của tuần này khi anh lập công đầu trong chiến thắng kịch tính trên sân khách trước đối thủ khó chơi Everton. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hàng phòng ngự của

Blackburn, trung vệ người Hà Lan còn rất nguy hiểm trong những pha dâng lên tấn công. Cú sút xa tuyệt vời của Ooijer từ cự li khoảng 30m ở phút thứ 90 + 4 khiến cho những cổ động viên ít ỏi của Blackburn ở Goodison Park vỡ òa trong sung sướng khi đó là bàn thắng ấn định tỉ số 3-2.

Kinh nghiệm thi đấu tại Giải Ngoại hạng là thứ mà đội bóng mới lên hạng Hull City cần ở những trung vệ như Anthony Gadner. Trong trận đấu với Fulham, cựu cầu thủ của Tottenham thực sự đã trở thành một hòn đá tảng trong đội hình của Hull. Tỉnh táo trong những pha không chiến, luôn chọn vị trí rất tốt và luôn xuất hiện ở đúng thời điểm, Gadner là một trong những nhân tố chính giúp Hull giành 3 điểm trong ngày ra quân.


Boswinga hậu vệ phải của Chelsea, một tân binh của Premier League cũng có một màn trình diễn khá hoàn hảo trong ngày đầu tiên thi đấu tại một giải bóng đá mới. Những pha lên xuống ở dọc hành lang trái của cầu thủ người Bồ Đào Nha này khiến cho các cầu thủ Portsmouth thường xuyên phải sống trong sợ hãi. Boswinga đã có một đường chuyền kiến tạo để Anelka ghi bàn đồng thời tham gia khá nhuần nhuyễn vào lối chơi của cả đội.


 

 David Wheater Trung vệ khổng lồ 1m98 đã có cuộc trở lại khá ấn tượng trong màu áo Boro sau khi lưu lạc theo hình thức cho mượn trong vài mùa bóng gần đây tại các đội hạng dưới. Cũng giống như Ooijer, cầu thủ của đội U21 Anh đã ghi được bàn thắng mang tính chất then chốt giúp cho Boro giành chiến thắng trước đối thủ nhiều tham vọng Tottenham tại River Side

 

Jonas Gutierrez (Newcastle) Tân tinh mới của Chích chòe đã có màn ra mắt đầy thành công trong màu áo mới. Trước một hàng tiền vệ mạnh như của MU, cầu thủ đến từ Vélez Sársfield đã chơi rất ấn tượng và mạnh dạn phô diễn những phẩm chất kĩ thuật tốt nhất của mình.


Deco có một trận ra mắt thành công
 

Deco cũng là một  tân binh của Chelsea và anh cũng có một trận đấu thành công. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đúng là mảnh ghép cuối cùng còn thiếu trong việc hoàn thiện đội hình dream team của HLV Scolari để xây dựng lên một Chelsea với lối chơi sexy hơn. Chơi bên cạnh những Lampard và Ballack những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới với lối chơi mạnh mẽ đầy thể lực, Deco lại tạo dấu ấn cho riêng mình bằng những pha xử lí bóng đầy kĩ thuật thậm chí có thể tôn lên hàng nghệ thuật. Không chỉ là những pha múa may, Deco còn chứng minh được anh hoàn toàn có thể chơi hiệu quả bằng một cú dứt điểm từ khoảng cách 28m ấn định tỉ số 4-0

 

Premiership đang bị latinh hóa. Nhận xét ấy càng đúng khi đang có rất nhiều cầu thủ đến từ các nền bóng đá với lối chơi kĩ thuật như Brazil, Argentina tỏa sáng ở giải Ngoại Hạng. Geovanni  cũng là một trường hợp như vậy. Từ bỏ Manchester City để đến với đội bóng có đẳng cấp thấp hơn như Hull City và cầu thủ người Brazil đã ngay lập tức tỏa sáng. Anh đã ghi bàn thắng gỡ hòa và tham gia vào pha bóng dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số của Folan. Hull City có 3 điểm trong ngày mở màn phần lớn là nhờ công của Geovani.

 

Gareth Barry đã từng là tâm điểm của dư luận trong cả mùa hè khi anh làm mình làm mẩy đòi chuyển sang Liverpoo nhưng không thành. Tuy vậy, anh vẫn thể hiện được tính chuyên nghiệp của một cầu thủ khi chơi rất hay trong chiến thắng 4-2 của Aston Villa trước Man City. Hầu như tất cả các đợt tấn công của Aston Villa đều phải đi qua đôi chân của Barry. Không những vậy người đội trưởng này còn có 2 pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng của Agbonlahor

 


Agbonlahor với cú hattrick đầu tiên của mùa giải
 
Agbonlahor
cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại vòng đáu đầu tiên. Một màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo hiện đang lọt vào tầm mắt của HLV ĐT Anh Capello. Agbonlahor đã sẵn sàng vứt bỏ “cái mác” tiềm năng để sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới. Cựu tiền đạo của U21 Anh đang là một trong những chân sút người Anh gây ấn tượng nhất cho đến thời điểm này.


Chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên Dean Aston đã quyết định kết quả trận đấu bằng cú đúp vào lưới Wigan. Cả hai bàn thắng đều là những pha dứt điểm đầy sức mạnh đúng như phong cách thi đấu của Dean Aston. Hiện tại anh cũng đang là một trong những niềm hi vọng của West Ham và là chân sút rất được HLV Capello quan tâm

 

Dẫn dắt đội hình này không thể là một người nào khác ngoài Scolari. HLV người Brazil đã tạo nên sự khác biệt ngay trong ngày đầu tiên xuất hiện tại Premier League. Một lối chơi quyễn rũ, một phong cách chỉ đạo rất sống động và bắt mắt cùng khả năng đọc trận đấu tuyệt vời: Scolari là HLV xuất sắc nhất vòng đấu đầu tiên.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X