Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Scolari thổi bùng chất Samba tại Chelsea

Thứ Hai 18/08/2008 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu theo dõi trực tiếp trận đấu tối qua giữa Chelsea và Portsmouth, bạn sẽ nghe thấy một câu bình luận rất thú vị: “Scolari là món quà tốt đẹp nhất mà Anelka có thể hy vọng”. Đúng, chính Big Phil là người hồi sinh một sự nghiệp tưởng đã đi vào ngõ cụt của Le Sulk. Nhưng thực ra, không riêng Anelka, Scolari còn là món quà hấp dẫn nhất đối với cả Abramovich.

Đán án Scolari

Trong 5 năm ở Stamford Bridge, Abramovich đã đầu tư hơn 600 triệu bảng, đã thuê ba HLV (Ranieri, Mourinho, Avram Grant) và biến họ thành những người làm công được trả lương hậu hĩnh. Nhưng tất cả đều không làm Abramovich hài lòng. Ranieri, Grant là những thất bại toàn diện, còn Mourinho chỉ thành công ở khía cạnh thành tích, chứ không thể biến Chelsea thành một công cụ giải trí.

Nhưng bây giờ, tỷ phú Nga đã tìm được người cần tìm. Đó chính là Scolari. Bài toán “thành tích + sexy” từng khiến Mr Special (Người đặc biệt) Mourinho bó tay, nhưng Mr Fighter (Chiến binh) Scolari dường như đã tìm ra lời giải.

 
HLV Scolari thổi bùng chất Samba tại Chelsea 1
Scolari đã đặt viên gạch đầu tiên đầy thành công ở Chelsea
 

Tất nhiên, chiến thắng ở ngày khai cuộc chưa đủ nói lên rằng Chelsea sẽ là nhà vô địch. Từ nay tới ngày ấy vẫn còn tới 37 vòng đấu nữa. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà các BLV BBC, Guardian lại đồng loạt nhận định Premiership sẽ không phải cuộc đua tứ mã, không phải song mã mà nó chỉ là cuộc chơi của riêng Chelsea. Nếu The Blues cứ đá thế này, màu xanh sẽ phủ kín Premiership.

Đó là một thực tế bởi nên nhớ Portsmouth không phải là tay mơ. Tuần trước, chính họ cầm chân M.U (0-0) trong trận Community Shield. Portsmouth cũng được nhận diện như một kẻ thách thức tiềm tàng đối với Top 4 khi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao Defoe, Crouch, Campbell, David James… Nhưng ở Stamford Bridge, họ bị biến thành khán giả, chứng kiến show diễn ấn tượng của Chelsea. Không phải Portsmouth không muốn phản kháng. Cũng chẳng phải họ không còn là chính mình. Vấn đề nằm ở chỗ Chelsea đã không dành cho Pompey dù chỉ một cơ hội nhỏ nhất để phản kháng.

Samba là thế

Premiership chắc chắn đã rúng động sau màn trình diễn của Chelsea. Có vẻ như, họ ở một đẳng cấp khác. Ngoại trừ M.U, phần còn lại Premiership xem ra không “cùng chiếu” với đoàn quân của Scolari.

Ngay cả một người khó tính như Abramovich cũng đã phải nở nụ cười hài lòng. Vì sao ư? Chelsea của Scolari đã chiến thắng và còn thắng đậm, thắng đẹp. Bạn có thể nói gì khác khi chứng kiến tuyệt phẩm của Deco. Một cú sút từ ngoài 30 mét, David James tung người, vẫy vùng trong tuyệt vọng trước khi nhìn bóng bay vào lưới. Nhưng pha bóng ấy chỉ làm cho màn trình diễn của Chelsea thêm lung linh, chứ bản thân nó cũng đã quá hoàn mỹ.

Phải thừa nhận, chất samba được thổi bùng ở Stamford Bridge chính nhờ những tân binh như Deco, Bosingwa. Chỉ hai cái tên mới ấy thôi nhưng dưới tay Scolari, Chelsea đã có một diện mạo khác hẳn. Bosingwa cày nát cánh trái của Portsmouth còn Deco là ông chủ đích thực của tuyến giữa. Ballack, Lampard cũng hay nhưng đứng cạnh Deco, họ có lý do phải nhường vai trò sáng tạo sang cho tiền vệ nhỏ con người Bồ Đào Nha (gốc Brazil).

Thứ bóng đá cuốn hút mà Scolari thổi vào Chelsea dường như đã làm hồi sinh cả những con người tưởng sắp lỗi thời. Anelka chưa nổi trội như thời ở Bolton, nhưng cũng đã phần nào giải thích được vì sao Chelsea phải bỏ ra 15 triệu bảng đón anh về. Rồi cả Joe Cole, Malouda nữa, chưa bao giờ là VIP dưới thời Avram Grant song đã hòa nhập không tệ vào bức tranh tổng thể đầy quyến rũ ở Stamford Bridge. Đó chính là những thành quả đầu tiên của cuộc cách mạng mang tên Samba hóa.

Con số:

10: Thảm bại trước Chelsea, Portsmouth tiếp tục mạch trận bất khả chiến thắng trước The Blues. Tổng cộng, họ đã thua 10, hòa 1 trong 11 lần gặp Chelsea tại Premiership.

83: Chuỗi trận bất bại ở Stamford Bridge của Chelsea đã được kéo dài tới con số 83 (thắng 61, hòa 22).

100%: Vượt qua Portsmouth, Chelsea bảo toàn thành tích toàn thắng 100% trước đối thủ này ở Stamford Bridge (6 trận).

250: Giữ trắng lưới trong trận thắng Portsmouth (4-0), Chelsea đã có trận thứ 250 sạch lưới tại Premiership.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X