Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình "hot" nhất kì chuyển nhượng mùa hè của Premiership

Thứ Tư 07/05/2008 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kì chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, và ngay từ bây giờ Premiership đã nóng lên trong cuộc đua giữa các CLB nhằm đưa về những cái tên sáng giá có khả năng tỏa sáng. Tin đồn về tương lai của những cầu thủ như Gareth Barry, Peter Crouch và David Bentley đều giúp họ có tên trong đội hình 4-4-2 dưới đây.

 

Thủ môn: Jussi Jaaskelainen

 

Với 11 năm kinh nghiệm trong đấu trường bóng đá Anh tại CLB Bolton, anh là thủ môn được săn đón nhiều nhất khi có ý định ra đi, nhằm tìm kiếm những danh hiệu cao quý khi vừa bước sang tuổi 33. Anh đã từ chối kí vào bản gia hạn hợp đồng với The Trotters và có những buổi gặp gỡ với Tottenham, Aston Villa cũng như Middlesbrough. Đây đều là những CLB đang tìm kiếm một thủ môn đẳng cấp cho vị trí chính thức khi lần lượt Paul Robinson có thể bị thải hồi, Scott Carson có cái giá quá cao còn Mark Schwarzer lại thích thú với lời đề nghị của CLB đang chơi tại Calcio, Juventus.


Hậu vệ trái: John-Arne Riise

 

Rise dứt áo ra đi?


Tội đồ của Liverpool, đó là những gì người ta nói về anh sau pha đánh đầu phản lưới nhà trong trận đấu lượt đi bán kết Champions League trước Chelsea. Anh đã lên tiếng đòi HLV Benitez khẳng định tương lai của mình tại sân Anfiled, nếu không anh sẽ ra đi. Nhưng có khả năng người hùng một thời của The Kop sẽ theo tiếng gọi của "Nhà cách mạng" hè này  là Newcastle. Aston Villa là CLB thứ hai đánh tiếng chiêu mộ anh.


Hậu vệ phải: Pascal Chimbonda
 


Tham gia

 

Trung vệ: Richard Dunne & Tal Ben Haim

 

Richard Dunne đã chính thức tuyên bố ước muốn ra đi khi cánh cửa chuyển nhượng mở ra. Mặc cho những thành công nhất định mà HLV Sven Eriksson đã mang lại cho Manchester City, cầu thủ người Ailen vẫn muốn đoàn tụ với người thày cũ Kevin Keegan của mình trong màu áo Chích Chòe. Một phần cũng vì họ sẵn sàng trả cho đội trưởng hiện tại của Man City một khoản tiền lương lớn hơn rất nhiều số tiền mà đội chủ sân City of Manchester chi cho anh. Ngoài ra, Everton và Aston Villa cũng sẵn sàng vào cuộc.


 Ben Haim hiếm khi được ra sân trong màu áo The Blue
 

Những ngày tháng của Tal Ben Haim tại CLB Chelsea đang bị che phủ bởi những đám mây u tối chưa biết khi nào tan. Ngay cả khi anh không nói những lời "xúc phạm" người đồng hương Avram thì có lẽ trung vệ Israel cũng chẳng có chỗ đứng tại The Blues. Có tới 99% anh sẽ "chuyển nhà" hè này, và Spurs đang nhắm anh để thay thế lão tướng Ledley King. Và tất nhiên, còn có một cái tên quen thuộc khác, Newcastle.

 

Tiền vệ phải: David Bentley

 

Mark Hughes tuyên bố Bentley không phải để bán nhưng nếu một CLB nào đó chịu bỏ ra tấm séc 15 triệu bảng trên bàn đàm phán thì ban lãnh đạo CLB Blackburn khó nói lời từ chối. Chính Bentley cũng đã khẳng định anh sẽ đầu quân cho CLB nào đó đáp ứng một trong hai yêu cầu của anh. Thứ nhất, CLB ấy phải có suất sự Champions League hoặc là họ phải trọng dụng để giúp anh có được vị trí chính thức trong đội tuyển Anh. Nếu căn cứ vào yêu sách này thì rõ ràng Liverpool, Chelsea và Tottenham đang có ưu thế nhất định.

 

Tiền vệ trung tâm: Gareth Barry & Steve Sidwell

 

HLV Martin O'Neill cho hay CLB Liverpool đang tiếp cận Gareth Barry, và đội trưởng của Aston Villa khó có thể cưỡng lại cơ hội chơi ở đấu trường châu Âu thay vì chỉ ngụp lặn mãi trong bể bơi Premiership. Chelsea và Arsenal là hai CLB sau Liverpool tìm cách nói chuyện với cầu thủ người Bắc Ailen. Nhưng có vẻ như Barry, tiền vệ đứng trong đội hình tiêu biểu của mùa giải Premiership năm nay, muốn đá cặp với người bạn thân Gerrard. Hơn nữa, anh đã được người truyền giáo không chính thức của Liverpool là Patrik Berger kể rất nhiều về những điều thần kỳ trên sân Anfield. Barry khó mà cưỡng lại được sự mê hoặc của The Red.


Barry: Chào Villa nhé!
 

Steve Sidwell đang là một Scott Parker mới của Premier League sau khi thăng hoa ở một CLB rồi "lụi tàn" trong đội hình một CLB khác. Dường như anh cũng sẽ tiếp buớc Scott Parker ngày nào khi "lại muốn đến" Newcastle. Sidwell đã bùng nổ trong màu áo của Reading mấy mùa giải trước, và đó là lý do anh vẫn là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Middlesbrough, Aston Villa là những CLB "tầm trung" đang chờ cái gật đầu của Sidwell.


Tiền vệ trái : Niko Kranjcar


Các ông lớn như Arsenal, Liverpool và cả Tottenham cũng rất quan tâm tới tiền vệ  này. Trong khi có tin đồn rằng Arsenal đã tính đến chuyện đưa anh về thay thế Alex Hleb thì người bạn trong đội tuyển quốc gia Croatia của anh là Luka Modric lại rất muốn chơi cùng anh trong màu áo Tottenham.

 

Tiền đạo: Dimitar Berbatov & Peter Crouch

Hướng về đâu, Berbatov?


Ở lại rồi lại ra đi, những lời khẳng định của Berbatov chẳng mang tính khẳng định chút nào. Nhưng nếu không còn gắn bó với Spurs, anh sẽ phải tìm được một đại gia chịu chơi để rước anh về với cái giá trên trời, vào khoảng 30 triệu bảng Anh. Như vậy danh sách sẽ gút lại còn Barcelona, Real Madrid, Manchester United và Chelsea. Nhiều khả năng hai CLB của Premiership có "nhu cầu" nhiều hơn khi MU muốn tăng cường một tiền đạo cắm đích thực còn Chelsea đang tìm người thay thế Drogba.

 

Nhất Torres, nhì Kuyt, và ba ...chưa chắn đã đến lượt Crouch. Tiếng thở dài của Crouch trên băng ghế dự bị ở những phút cuối trận bán kết Champions League rõ ràng là một dấu hiệu chán ngán tương lai mịt mù của anh. Nếu Crouch quyết tâm rũ áo ra đi thì Aston Villa sẽ là CLB đầu tiên được ưu tiên vì 2 CLB này rất có thể sẽ làm một vụ trao đổi cầu thủ giữa "sếu vườn" và Barry. Portsmouth và Manchester City cũng là hai sự lựa chọn không tồi dành cho anh. 

  • Huy Nam (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X