Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ballack sắp được Chelsea mời ký hợp đồng “béo bở”

Thứ Tư 07/05/2008 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ bất ngờ “trỗi dậy” của Michael Ballack trong thời gian gần đây đã khiến BLĐ Chelsea cùng ông chủ Abramovic rất hài lòng. Và The Blues đã đưa ra một bản hợp đồng “béo bở” thời hạn 3 năm cho sự phục vụ của Ballack tại sân Stamford Bridge…

Ít ai ngờ Michael Ballack, một bản hợp đồng được xem là “hớ” của Abramovic, dưới sự chỉ đạo của Avram Grant lại có phong độ hoàn toàn trái ngược. Mới đây sau khi “gã nhà giàu” thành London tỏ ý muốn cầu thủ quốc tế người Đức gắn bó lâu dài với sân Stamford Bridge, Michael Ballack cuối cùng cũng “xiêu lòng” bất chấp sự lôi kéo mạnh mẽ từ Real Madrid và cả đội bóng cũ Bayern Munich.

 

Sau khi rời xứ Bavaria để đến với sân Stamford Bridge năm 2006, đội trưởng “cỗ xe tăng” Đức đã có sự khởi đầu không mấy thuận lợi trong màu áo của Chelsea, có vẻ như Ballack gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá ở Anh. Không những thế quan hệ của tiền vệ 31 tuổi với vị HLV tiền nhiệm Jose Mourinho ngày càng có nhiều sứt mẻ.


 

Tuy nhiên dưới thời tân HLV Avram Grant, tuyển thủ người Đức lại nhanh chóng trở lại chính mình như hồi còn tung hoành trên sân Arena, và không mất nhiều thời gian để cầu thủ này trở thành nhân tố then chốt nơi tuyến giữa đầy “sao” của The Blues. Quay trở lại sau chấn thương từ tháng 12, đến nay Ballack đã có được 9 bàn thắng cho riêng mình, tất cả đều là những bàn thắng vô cùng quan trọng.

 

Động viên cho phong độ xuất sắc của tiền vệ người Đức, HLV người Israel đã xem xét vấn đề tăng mức lương tuần của anh lên trên con số 121.000 bảng, trong thời gian tới Avram muốn tận dụng khả năng tấn công của Ballack trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với hy vọng anh sẽ hỗ trợ đắc lực cho tiền đạo Nicolas Anelka.

 

Tuy nhiên nhà cầm quân 53 tuổi đang phải đối mặt với nguy cơ mất đi tiền đạo trụ cột Didier Drogba. “Voi rừng” cảm thấy mình không được coi trọng tại Stamford Bridge khi chỉ được trả 100.000 bảng/tuần, và từ lâu đã tỏ ý muốn ra đi sau khi mùa giải kết thúc. Nhưng giờ chưa phải lúc cho Grant tính đến những kế hoạch đó, đội bóng của ông đang phải hết sức tập trung nếu không muốn trắng tay mùa giải năm nay.

 

Đối thủ duy nhất của The Blues trên cả 2 đấu trường Ngoại hạng và cúp C1 chính là đội bóng đồng hương Manchester United. Ngôi vô địch Premier League sẽ được quyết định sau vòng đấu cuối cùng cuối tuần này, còn sau đó 2 đội sẽ giải quyết mọi “ân oán” tại trung kết Champions League ở Moscow vào ngày 22/5 tới.

 

Mặc dù Quỷ Đỏ đang xếp trên “gã nhà giàu” nhờ vượt xa về hiệu số bàn thắng bại, nhưng khi còn thi đấu tại Đức, đội bóng của tiền vệ 31 tuổi từng để chức VĐ tuột khỏi tay cũng trong tình huống tương tự do bị Bayer Leverkusen gây quá nhiều sức ép, vì thế anh hoàn toàn có quyền mơ về một kết cục tương tự đối với MU ở Premier League mùa này.

 

“Định mệnh đang nằm trong tay MU nhưng áp lực đối với họ cũng không hề nhỏ”, Michael Ballack, phát biểu. “Hồi còn thi đấu cho Bayern Munich, đến vòng đấu cuối chúng tôi chỉ cần 1 điểm cũng đủ để giành ngôi VĐ, nhưng không ngờ lại thất bại cho dù phải thi đấu với đội bóng hoàn toàn dưới cơ. Bởi vậy tôi cho rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra tại Premier League”.

 

Ở vòng đấu quyết định cuối tuần này, đối thủ của Chelsea chỉ là Bolton, đội bóng đứng thứ 16 trên BXH nhưng MU cũng chỉ phải làm khách trên sân của một Wigan vừa mới “tai qua nạn khỏi” sau cuộc chiến trụ hạng. Từng bị The Latics cầm hoà 1-1 ngay tại Stamford Bridge, Michael Ballack quả quyết họ sẽ làm được điều tương tự trước MU.

 

“Hy vọng rằng khi gặp MU, họ (Wigan) sẽ vẫn là một đội bóng chơi kiên cường như chúng tôi được biết”, Ballack nói khích. “Khi phải đối mặt với Chelsea vài tuần trước, họ thi đấu với 4 tiền đạo trên hàng công và đã ghi được bàn thắng vào những phút cuối. Hy vọng phải tiếp MU trên sân nhà họ sẽ không sớm buông xuôi”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X