Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đại phá Reebok, Arsenal vững ngôi đầu

Chủ Nhật 21/09/2008 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vừa trở về sau chuyến hành quân mệt mỏi tại Kiev nhưng các Pháo thủ vẫn cho thấy tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết và bản lĩnh. Mặc dù đã bị đối phương vươn lên dẫn trước ngay ở phút 14, nhưng Arsenal đã có cú lội ngược dòng ấn tượng.

 

Arsenal ra sân mà không có tiền vệ ngôi sao đang lên, Theo Walcott trong đội hình. Anh là một trong hai sự thay đổi so với trận hòa Dynamo Kiev tại Champions League hồi giữa tuần. Nicklas Bendtner và Emmanuel Eboue được chơi ngay từ đầu, trong khi Robin van Persie cũng phải ngồi trên ghế dự bị. Về phía đội chủ nhà, tiền đạo người Ba Lan Ebi Smolarek có màn ra mắt NHM Bolton.


Các Pháo thủ trẻ đã có trận cầu bùng nổ và đẹp mắt
 

Phút thứ 4, đội chủ sân Reebok có được pha uy hiếp khung thành nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay sau khi nhận thấy thủ thành Almunia dâng lên hơi cao, đội trưởng của Bolton - Nolan, tung ra cú lốp bóng khá tinh tế nhưng thủ môn người Tây Ban Nha vẫn kịp di chuyển và đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Sau cơ hội ăn bàn đầu tiên đúng 10 phút, Bolton vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Kevin Davies. Anh có pha tì đè khôn ngoan, vô hiệu hóa pha cản phá của Toure và đánh đầu tung lưới Almunia trong nỗ lực cản phá vô vọng của Clichy.

 

Như thức tỉnh sau bàn thua, Arsenal tổ chức các đường tấn công không ngừng nghỉ lên cầu môn

Jaaskelainen. Phút 17, Denilson tung ra cú sút xa chệch khung thành Bolton trong gang tấc. Đó là thời điểm đánh dấu cho sự bùng nổ "điên rồ" của Arsenal.

Phút 20, Adebayor có tới hai cơ hội đối mặt với thủ môn Jaaskelainen nhưng anh không thể chiến thắng cột dọc và bức tường người Phần Lan. Chỉ ít giây sau, đến lượt cú đánh đầu của

Song tìm đến cột dọc khung thành Bolton lần thứ hai.
 

Nhưng The Gunners không phải chờ lâu để có được bàn thắng, không phải một mà tận hai bàn. Chỉ trong hai phút 26 và 27, Eboue và Bendtner lần lượt lập công cho Pháo thủ sau một chuỗi những đường đan bóng đẹp mắt, nhanh đến chóng mặt của Arsenal. Các tiền vệ và tiền đạo của The Gunners đã phối hợp với nhau như đá tập, còn hàng thủ Bolton chính là những quân xanh cho Pháo thủ phô diễn khả năng kỹ thuật siêu hạng.

 


Tham gia


 

 

Trong hầu hết các pha hãm thành của Arsenal, nổi lên vai trò phát động của Cesc, làm tường của Adebayor và những pha chạy chỗ thông minh bên cánh trái của Denilson và Eboue. Chính những đường chuyền xẻ nách hàng hậu vệ Bolton, tạo khoảng trống cho các tiền vệ cánh chạy chỗ là vũ khí lợi hại của Arsenal trong những phút hiệp một.

 

Sau 15 phút đầu có vẻ chưa bắt nhịp với trận đấu, các Pháo thủ trẻ đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và bắt đầu khiến đối phương để lộ ra những khoảng trống chết người, đặc biệt là bên cánh phải.


Các cầu thủ Bolton ăn mừng bàn thắng mở tỉ số
 

3 bàn thắng được ghi chỉ sau chưa đầy 30 phút lý giải cho sự hấp dẫn của trận cầu diễn ra giữa hai CLB có lối đá cởi mở. Phút 37, pha bóng quen thuộc của Arsenal được tái diễn khi bóng lần lượt được chuyền qua chân Bendtner, Denilson và cuối cùng là cú sút đập trúng thủ thành Bolton của Eboue.

 

Kết quả vòng 5
Sunderland 2-0 Middlesbrough
Chopra 82', 90'

Blackburn 1-0 Fulham
Debyshire 84'

Bolton nhưng cầu thủ chơi hay nhất trong hiệp một của họ không ai xứng đáng hơn đội trưởng Nolan. Chỉ trong 5 phút cuối hiệp một, anh liên tục tạo được các cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng đều không chiến thắng được một Almunia chơi rất tỉnh táo và thận trọng.

 

Bước vào hiệp hai của trận đấu, các cầu thủ Arsenal trên đà hưng phấn là người tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất ngay ở phút 47. Trong một pha lên tham gia tấn công, Song tung ra cú sút sắc bén ngay ở vòng cấm địa Bolton nhưng một lần nữa Jaaskelainen lại bay người đẹp mắt cản phá thành công pha dứt điểm của tiền vệ người Cameroon.

 

Những phút tiếp theo của hiệp hai chứng kiến sự bận rộn của thủ thành Almunia. Dùng tay là chưa đủ, thủ môn người Tây Ban Nha còn phải trưng dụng cả đôi chân của mình trong những pha cản phá. Nếu hàng công của Arsenal đã chơi rất hay trong việc ghi bàn, thì Almunia xứng đáng được khen ngợi vì đã giữ được lợi thế về mặt điểm số cho Pháo thủ.


Almunia đã có một hiệp hai vô cùng bận rộn
 

Ngay khi có dấu hiệu chơi trùng xuống và để đối phương lấn sân, HLV Wenger liền tung Walcott vào sân để làm tươi mới lối đá trên hàng công. Và hệ quả là Arsenal đã lấy lại thế trận. Phút 78, Walcott có cơ hội tái hiện bàn thắng vào lưới Croatia từ góc sút hẹp, nhưng lần này anh không thành công.

 

Việc Walcott vào sân đã khiến cho Arsenal chơi khởi sắc hơn hẳn. Chính anh là người khởi xướng đợt phản công dẫn đến bàn thắng thứ ba của Pháo thủ. Phút 87, một mình tiền vệ người Anh "đùa giỡn" giữa vòng vây của ba cái bóng áo trắng trước khi chọc khe xuống cánh phải cho Adebayor, tiền đạo Arsenal liền tung cú chuyền ngang "dọn cỗ" cho Denilson ghi bàn trong tư thế vô cùng thoải mái. Một lần nữa The Gunners cho thấy sự nguy hiểm từ những đường phản công của mình.

 

Chỉ 2 phút sau, Walcott suýt chút nữa đã có bàn thắng cho riêng mình khi anh tung ra cú cứa lòng kĩ thuật về góc xa khung thành Bolton, nhưng Jaaskelainen đã chơi quá xuất sắc với pha bay người cản phá đẹp mắt. Tuy vậy tỉ số 3-1 là quá đủ để Arsenal tạm vươn lên ngôi đầu BXH.

 

Đội hình thi đấu:

 

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Shittu, Andrew O'Brien, Samuel, Joey O'Brien (Gavin McCann 61'), Smolarek (Riga 56'), Muamba (Vaz Te 81'), Nolan, Gardner, Davies.

 

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy (Djourou 46'), Eboue (Ramsey 84'), Fabregas, Song Billong, Denilson, Adebayor, Bendtner (Walcott 73').

 

West Ham thắng thuyết phục trong ngày ra mắt của Zola

 

Gianfranco Zola đã có màn chào hỏi NHM của West Ham không thể ấn tượng hơn với trận thắng giòn giã 3-1 trước CLB Newcastle ngay trên sân nhà Upton Park.


Di Michele đã giúp Zola có màn ra mắt ấn tượng
 

Một cầu thủ khác có màn ra mắt trước cổ động viên sân Upton Park, David Di Michele, cũng để lại ấn tượng sâu sắc với cú đúp anh ghi được. Ngay ở phút thứ 8, tiền đạo người Italia mở tỉ số của trận đấu sau khi lừa qua trung vệ Fabricio Coloccini và tung cú sút nhanh như cắt khiến cả Steven Taylor và Shay Given không kịp phản ứng.

 

Phút 37, Di Michele hoàn thành cú đúp của mình mặc dù anh phải mất đến hai lần sút bóng mới hạ gục được Given. Bản hợp đồng mới của The Hammers tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu chói sáng khi anh tung ra đường chuyền kiến tạo đẹp mắt bên cánh trái giúp Matthew Etherington dễ dàng nâng cách biệt tỉ số lên 3 bàn ở phút 53.

 

Phút 67, Newcastle có bàn gỡ an ủi sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Michael Owen và Claudio Cacapa. Nhưng tỉ số 3-1 vẫn được duy trì cho đến những phút cuối trận. Thắng trận đấu này, West Ham có được 9 điểm và tạm thời vươn lên tốp trên của BXH. 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X