Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa thất vọng ở Anfield trước "đàn em" Stoke City

Thứ Bảy 20/09/2008 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ép sân từ đầu đến cuối, tạo ra vô số những cơ hội ngon ăn. Nhưng cuối cùng đội chủ nhà Liverpool phải chấp nhận chia điểm với một cái tên quá nhỏ bé, Stoke City, trong một trận đấu không có bàn thắng.

Sau khi giành chiến thắng trước Marseille ở đấu trường Champions League, sự tự tin của các cầu thủ Liverpool chắc chắn là đang rất cao. Hơn nữa, họ lại được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu này khiến cho khí thế của Gerrard và các đồng đội là không cần phải bàn cãi. Trong trận tiếp Stoke City lần này, HLV Benitez đã để Mascherano nghỉ ngơi, thay vào đó là tiền vệ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso. Robbie Keane vẫn đang kiếm tìm bàn thắng cho đội bóng mới kể từ khi chuyển đến hồi mùa hè vừa qua. Trong khi đó, đội hình thi đấu của Stoke City không có gì thay đổi so với trận thua Everton vừa qua. Cầu thủ đáng chú ý nhất của họ là tiền đạo Kitson, "người cũ" của CLB Reading.


Torres (áo đỏ) đã có một trận đấu khá vô duyên

Tất cả các lợi thế như được thi đấu trên sân nhà, và chất lượng chuyên môn của các cầu thủ đã khiến Liverpool "đàn áp" đội khách Stoke City ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Và chỉ đến phút thứ 2, họ đã cụ thể hóa những ưu điểm vượt trội bằng pha sút phạt trực tiếp của Steven Gerrard bên cánh trái. Cú sút rất khó chịu của tiền vệ người Anh đã khiến tất cả các cầu thủ phòng ngự bên phía Stoke City phải chấp nhận thất bại. Bóng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Thomas Sorensen. Tuy nhiên, khi các cầu thủ chủ nhà chưa kịp hưởng trọn vẹn niềm vui thì các trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng, vì bóng đá khẽ chạm chân Dirk Kuyt trước khi đi vào lưới, mà khi đó cầu thủ người Hà Lan lại ở vào tư thế việt vị.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Sau khi bị từ chối bàn thắng đầu tiên, các học trò của HLV Benitez càng dồn lên mạnh mẽ hơn nhằm cụ thể hóa ưu thế bằng một bàn thắng. Mặc dù hoàn toàn ép sân so với đội bóng được đánh giá yếu hơn, nhưng trong những phút đầu tiên của hiệp một, The Kop vẫn không tài nào khoan thủng hàng phòng ngự được bố trí dày đặc của Stoke City. Mọi cơ hội của đội chủ nhà đều bị các học trò của HLV Tony Pulis hóa giải một cách rất an toàn. Ngay cả cú sút rất nguy hiểm từ ngoài vòng cấm của Alonso từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 29 của trận đấu cũng bị thủ môn người Đan Mạch bay người rất đẹp mắt và giữ sạch lưới.

Bế tắc trong những pha phối hợp trước khung thành của đối phương, các cầu thủ Liverpool chỉ còn biết tung ra những pha dứt điểm từ xa, và hy vọng sẽ có được bàn thắng. Tuy nhiên trước một dàn cầu thủ không quan tâm đến tấn công của Stoke, những cú sút của đội chủ nhà chỉ giống như những đợt sóng ập vào những bãi đá, liên hồi, liên hồi nhưng hoàn toàn vô ích. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-0 trong sự tiếc nuối của các CĐV nhà, khi họ bị từ chối một bàn thắng ở phút thứ hai.


Gerrard (áo đỏ) đã không thể tỏa sáng sau khi là người hùng ở trận đấu với Marseille

Những phút đầu tiên của hiệp hai vẫn là những pha tấn công ào ạt của các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 51, Robbie Keane có một cơ hội cực kỳ ngon ăn khi đệm bóng rất nhanh sau quả tạt của Aberloa bên cánh phải. Tuy nhiên, "sự vô duyên" trước khung thành đối phương của tiền đạo người CH Ailen vẫn chưa được hóa giải. Cũng phải khen ngợi thủ môn Sorensen trong tình huống đó, khi anh đổ người rất nhanh và cứu cho đội nhà một bàn thua. Tuy nhiên, chỉ sau đó 3 phút, thủ thành người Đan Mạch đã hoàn toàn bó tay sau cú đánh đầu trong tư thế rất thoải mái của Fernando Torres. Tuy nhiên, có vẻ như sự nắn nót đã cướp đi của tiền đạo người Tây Ban Nha một bàn thắng khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút thứ 65 của trận đấu, lại một lần nữa Torres có cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau khi nhận được đường trả bóng rất thuận lợi của đồng đội, Torres đã tung chân sút bóng rất căng trong tư thế không người kèm. Tưởng chừng như bàn thắng đã đến khi Sorensen đã hoàn toàn bất lực và đứng nhìn bóng, nhưng vận may của cựu cầu thủ Atletico vẫn chưa đến, khi bóng đập trúng vào đầu một hậu vệ của Stoke làm đổi hướng và bay ra ngoài trong sự tiếc nuối của anh cũng như các đồng đội và các khán giả nhà.

Những phút cuối của trận đấu, khi chưa đạt được điều mong muốn đó là một bàn thắng, các cầu thủ Liverpool điên cuồng tổ chức những đợt tấn công như vũ bão về phía khung thành đội khách. Rất nhiều cú sút được tung ra, rất nhiều những cơ hội được tạo nên, nhưng bao nhiêu cú sút, bao nhiêu cơ hội là bấy nhiêu thất vọng vì hoặc là bóng không đi chính xác, hoặc là bị các cầu thủ Stoke City hóa giải. Có thể nói, có được một điểm trong trận đấu này, HLV Tony Bulis phải cảm ơn sự xuất sắc của thủ thành Thomas Sorensen. Thi đấu tập trung, phản xạ chính xác và phong độ ổn định của thủ môn người Đan Mạch đã khiến các chân sút bên phía Liverpool nản lòng.

Như vậy là sau khi đánh bại những tên tuổi lớn như MU và Marseille, các cầu thủ Liverpool lại bị một đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều cầm hòa ngay trên sân nhà. Một lần nữa người hâm mộ đặt ra câu hỏi cho phong độ của The Kop. Họ luôn thi đấu thất thường và không phải là một ƯCV cho danh hiệu vô địch giải ngoại hạng từ nhiều năm nay cũng chính vì không giữ được sự ổn định trong cuộc đua đường trường này.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena, Kuyt, Gerrard, Alonso, Riera (Babel 65'), Keane (Benayoun 73'), Torres.

Stoke: Sorensen, Griffin, Faye, Sonko (Cort 22'), Higginbotham, Lawrence (Cresswell 66'), Olofinjana, Diao, Delap, Kitson (Fuller 78'), Sidibe.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X