Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - MU: Duyên kỳ ngộ!

Thứ Bảy 20/09/2008 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước đây, cuộc đối đầu giữa MU và Arsenal mới là cặp đấu "khủng" nhất giải ngoại hạng Anh. Nhưng giờ đây, giới mộ điệu tập trung nhiều hơn vào hai cái tên Chelsea và MU. Một gam màu nóng và một gam màu lạnh. Hơn nữa, những duyên nợ của hai đội bóng này không chỉ ở giải ngoại hạng mà còn... lan sang cả châu Âu. Chính vì thế, cuộc đọ sức lần này hứa hẹn sẽ căng thẳng hơn nhiều so với những lần trước đây.

Duyên nợ giữa MU và Chelsea đang ngày càng dầy lên theo ngày tháng

Cả Chelsea và MU đều không thật sự đình đám với quá nhiều bản hợp đồng trong mùa hè vừa qua. Nhưng những người họ đưa về đều thuộc vào hàng VIP. Ở Chelsea là Deco và Bosingwa. Còn ở MU là Berbatov. Tuy nhiên, có lẽ "thương vụ" thành công nhất của đội bóng thành London là... Scolari. Người đàn ông mang quốc tịch Brazil này chính là nhân tố quan trọng mang đến thành công rực rỡ cho họ kể từ đầu mùa giải. Chưa nếm mùi thất bại, hòa một trận trong tổng số 5 trận đã đấu (kể cả Champions League). Hiện nay, the Blues đang là những người dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với 10 điểm sau 4 vòng đấu.
 


Tham gia

Trong

trận đấu này, nhiều khả năng người hâm mộ Chelsea sẽ được đón chào sự trở lại của tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Didier Drogba sau một thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương. Anelka đang giữ được sự ổn định trên hàng công nên chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu. Essien không thể xuất hiện, vị trí đó vẫn sẽ do Mikel đảm trách. Với những hảo thủ như vậy, chắc chắn đội bóng của tỷ phú người Nga sẽ khiến MU phải có một ngày làm việc đúng nghĩa với hai từ: vất vả!

Trong khi đó với tư cách là những nhà ĐKVĐ Premiership và cả châu Âu, đoàn quân của HLV Alex Ferguson lại đang lẹt đẹt ở vị trí 14 sau 3 trận và có trong tay 4 điểm. Nhiều người nói rằng MU là thế, luôn khởi đầu không suôn sẻ nhưng lại rất thành công trong những cuộc đua đường trường. Đặc biệt, giờ đây họ đón chào sự trở lại của cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng trước, Cristiano Ronaldo. Sau một thời gian vắng bóng vì chấn thương, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trở lại trong trận gặp Villarreal giữa tuần qua và đã lại những ấn tượng nhất định. Với sự có mặt của anh, chắc chắn tinh thần và sự tự tin của các cầu thủ còn lại sẽ được nâng lên rất nhiều. Đặc biệt là Sir Alex sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho những phương án tấn công của mình. Rất nhiều người đang hy vọng vào hiệu quả mà Ronaldo và tân binh Berbatov sẽ đem lại, để giúp CLB thoát ra khỏi "vũng lầy" đáng thất vọng mà họ đang phải trải qua.


Ronaldo (áo đỏ) sẽ chứng tỏ sức mạnh của mình trong trận đấu này?

Cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea sẽ không chỉ đơn thuần là một trận đấu để kiếm 3 điểm. Họ sẽ còn phải dốc hết sức mình vì danh dự của CLB. Đặc biệt là Chelsea, họ được thi đấu trên sân nhà và với thành tích ấn tượng đang kéo dài bằng chuỗi 83 trận bất bại ở đây, chắc chắn những CĐV của đội bóng này không hề muốn điều đó bị phá vỡ. Nhưng trái lại, MU chính là người rất có duyên với việc chấm dứt kỷ lục của đối phương. Còn nhớ, chính "Quỷ đỏ" là những người đã khiến Arsenal phải ôm trái đắng sau khi chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của "pháo thủ" trên sân nhà cách đây vài mùa bóng.

Hơn nữa, "mối thù" giữa hai CLB này trong thời gian gần đây đã chất cao... như núi. Sau hai năm liên tiếp Chelsea vượt qua MU ở đấu trường trong nước, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh (sau khi giải ngoại hạng được đổi tên vào năm 1992) đã tiếp tục lấy lại "uy phong" của mình bằng hai chức vô địch trước sự thất vọng của đối thủ Chelsea. Không chỉ có thế, ở mùa giải năm ngoái, hai cái tên này lại được nhắc đến rất nhiều với cuộc đọ sức ở đấu trường Champions League. MU và Chelsea gặp nhau trong trận chung kết ở Moscow và đội bóng áo xanh tiệp tục ôm hận sau loạt luân lưu 11m. Chính vì lẽ đó, trong chiến dịch năm nay, The Blues đã ra quyết tâm phải vượt mặt MU ở cả hai đấu trường, giống như những gì họ đã phải chịu cách đây không lâu. Và bước đầu, sẽ là trận đấu tối nay trên Stamford Bridge. Ở trận đấu này, Chelsea sẽ có sự phục vụ của đội trưởng John Terry, mặc dù cách đây một tuần, nhiều người đã nghĩ rằng anh không thể có mặt do án phạt từ FA, sau chiếc thẻ đỏ trong chuyến làm khách trước đội chủ nhà Man City ở vòng trước. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, ban lãnh đạo Chelsea đã kháng án thành công và mang về lợi thế không nhỏ cho đội nhà trước cuộc đụng độ được hứa hẹn sẽ rất kịch tính với MU lần này.


Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và MU luôn rất căng thẳng

Với lợi thế trên sân nhà, cộng với phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải, Scolari và các học trò được đánh giá cao hơn đội bóng đến từ Manchester. Năm ngoái, họ cũng đã đánh bại những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng với tỷ số 2-1 trong một trận đấu cực kỳ căng thẳng ở thủ đô London. Chính vì vậy, nhiều người sẽ nghĩ đến một chiến thắng cho đội chủ nhà trong trận đấu này. Có một điều thú vị, đó là tiền vệ Frank Lampard sẽ có trận đấu thứ 400 trong sự nghiệp thi đấu ở Premier League và rất nhiều CĐV của đội bóng áo xanh đang hy vọng anh sẽ để lại dấu ấn của mình bằng ít nhất một bàn thắng. Đồng thời giúp đội nhà ngẩng cao đầu sau khi trận đấu kết thúc. Và với hiệu suất ghi bàn như trong hai trận gần đây (Lampard ghi bàn vào lưới Manchester City và sau đó là Girondins Bordeaux), việc làm thủng lưới Van der Sar không phải là bất khả thi đối với anh. Đặc biệt khi đội khách không có sự phục vụ của trung vệ Vidic do phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Liverpool hồi tuần trước. Vẫn còn đó Ferdinand, nhưng cái tên còn lại là Evans không có nhiều kinh nghiệm và sức ép trong những trận đấu có tính chất quan trọng như cuộc đối đầu với Chelsea rất có thể sẽ khiến anh mắc lỗi.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Carvalho, Terry, A. Cole, Bosingwa, Mikel, Deco, Lampard, J. Cole, Malouda, Anelka.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Evans, Evra, Neville, Hargreaves, Scholes, Nani, Ronaldo, Tevez, Rooney.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X