Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bolton - Arsenal: Khách dễ thở!

Thứ Bảy 20/09/2008 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận đại thắng trước một đối thủ được coi là rất khó chịu như Blackburn ở cuối tuần trước, tối nay "pháo thủ" thành London sẽ lại tiếp tục có chuyến đi xa nhà. Lần này là một đội bóng chỉ đáng tầm "đàn em", Bolton Wanderers.

Với 9 điểm có trong tay, Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 3 sau Chelsea và Liverpool. Trong khi đó, thứ hạng của Bolton là 13 với 5 điểm ít hơn. Tuy nhiên, chỉ xét về điểm số thì không nói được gì nhiều, vì giải ngoại hạng mới đi được một quãng đường rất ngắn và có những cái tên chưa thật sự vào guồng. Ngay cả những nhà ĐKVĐ Manchester United còn đứng sau Bolton trong bảng xếp hạng. Chính vì thế, chúng ta phải nhìn vào lối đá cũng như thực lực của hai đội bóng này để đánh giá cơ hội chiến thắng của cả hai bên.


Bolton chưa từng thất bại trên sân nhà ở mùa này

Bolton thắng 1 trận trước Stoke City ngay ở trận đấu đầu tiên ra quân. Sau đó họ thua Newcastle, hòa West Brom và gần đây nhất là trận thua Fulham với tỷ số 1-2. Trong khi đó, các học trò của HLV Wenger cũng đã có màn ra mắt suôn sẻ khi nhẹ nhàng đánh bại West Brom với tỷ số 1-0. Sau trận thua đầy bất ngờ trước Fulham với tỷ số 0-1 sau đó một tuần, họ đã tìm lại được lối chơi quyến rũ và đầy hiệu quả bằng việc đánh bại Newcastle 3-0, tiếp theo là quật ngã Blackburn 4-0. Và trong trận đấu này, trước một đối thủ được coi là dưới cơ như Bolton, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng nhiều khả năng các "pháo thủ" thành London sẽ tiếp tục ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Ngoại trừ Cecs Fabregas vẫn chưa thực sự tìm lại cảm giác thi đấu đỉnh cao của mình sau khi trở lại từ... bệnh viện, những vị trí trọng yếu khác của Arsenal đang chơi rất ổn định và hiệu quả. Đặc biệt là Theo Walcott, người hùng của ĐT Anh trong chiến thắng lịch sử ở Zagreb cách đây không lâu. Có vẻ như chúng ta đã nhắc quá nhiều về màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo trẻ người Anh trong trận đấu đó. Nhưng một phần lí do cho việc phải nhắc đi nhắc lại đó, chính là phong độ ổn định của cầu thủ này sau khi trở lại từ chuyến thi đấu cho ĐTQG. Trong vai một tiền vệ phải của Arsenal, Walcott vẫn chơi rất tốt và thường xuyên đe dọa khung thành đối phương bằng những pha dẫn bóng tốc độ và những đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo.


Adebeyor đã lấy lại cảm giác ghi bàn bằng cú hat-trick
vào lưới Blackburn hồi tuần trước

Một điều đáng chú ý nữa đối với đoàn quân của HLV Arsene Wenger, đó là sự trở lại đầy ấn tượng của hai tiền đạo chủ chốt của đội bóng: Emmanuel Adebayor và Robin Van Persie. Cả hai "nòng pháo" của đội chủ sân Emirates đều đã "khai hỏa" với cùng 3 bàn thắng. Trong khi tiền đạo người Hà Lan "ki cóp nhặt nhạnh" đều đều từ đầu giải đến giờ, thì cầu thủ đến mang quốc tịch Togo lại bùng nổ với cú hat-trick trong trận đấu với Blackburn. Đây là một dấu hiệu cực kỳ đáng mừng đối với Arsenal. Thậm chí khi hàng công không thể ghi bàn, HLV Wenger cũng không phải quá lo lắng. Bởi vì ngay cả một trung vệ như William Gallas cũng có thể mang về bàn thắng cho CLB. Bằng chứng là bàn thắng anh ghi vào lưới Dynamo Kiev đêm thứ 4 vừa qua.

Nói lên tất cả những điều đó để cho chúng ta thấy rằng, chiến thắng ở trận đấu này nằm trong tầm tay của các cầu thủ Arsenal, chỉ cần họ chơi không quá tồi và quá thiếu may mắn là được. Mặc dù Bolton chưa phải chịu một thất bại nào trên sân nhà sau 2 trận đã đấu, nhưng có lẽ thành tích ngắn ngủi đó của họ sẽ chấm dứt vào tối nay. Không sở hữu nhiều những cái tên ấn tượng, đặc biệt là sau sự ra đi của HLV Sam Allardyce, Bolton giờ đây được đánh giá là một trong những cái tên nằm trong top sẽ xuống hạng ở mùa bóng năm nay. Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía đội bóng chủ sân Reebok là Kevin Davies, người đã có 2 bàn thắng cho đội nhà từ hồi đầu giải đến nay. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Southampton đã không còn giữ được sự sắc sảo và sức mạnh như cách đây vài năm và nhiệm vụ ghi bàn vào lưới Arsenal không phải là dễ hoàn thành.


Kevin Davies sẽ không có nhiều cơ hội ăn mừng
trong trận đấu này

Mùa giải năm ngoái, trong chuyến làm khách ở Reebok, Wenger và các học trò cũng đã có được trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng 3-2. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, sẽ lại thêm một lần ngẩng cao đầu dành cho các "pháo thủ" sau khi trận đấu này kết thúc.

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, A O'Brien, Shittu, Samuel, J O'Brien, Gardner, Nolan, McCann, Muamba, Davies.

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue, Song, Fabregas, Denilson, Bendtner, Adebayor.

  • Sơn Lâm
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X