Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Stoke City: Thêm một cú hích

Thứ Bảy 20/09/2008 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa Liverpool và Stoke là hai thế giới trái ngược. Liverpool đang xếp nhì bảng, còn Stoke cũng đứng thứ hai, nhưng từ dưới lên. Liverpool là một trong hai đội bất bại, còn Stoke là một trong hai đội thua… nhiều nhất (3). Liverpool sở hữu hàng thủ tốt thứ nhì (2 bàn), còn Stoke thủng lưới nhiều thứ nhì (10).

Chưa hết, Liverpool toàn thắng tại sân nhà trong khi Stoke toàn… bại trên sân khách. Tóm lại, giữa họ chỉ toàn sự đối lập.

Cũng bởi thế, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Liverpool lại “nện” cho Stoke một trận thua tan tác nữa. Dĩ nhiên, nó sẽ không thể hoành tráng như lần cuối cùng họ gặp nhau (8-0, League Cup 2000/01) nhưng có lẽ, Liverpool sẽ xoá được “cái dớp” cách biệt chỉ 1 bàn từ đầu mùa. Ở thời điểm này, thế cũng là tốt.


Bởi Liverpool đang cần một cú hích về tinh thần. Những kết quả chưa phản ánh đúng thực trạng của Liverpool. Chỉ cần vượt qua Stoke, Liverpool sẽ có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tham dự Premiership (13 điểm/5 trận), song ít ai công nhận họ đã chơi tốt ở 4 vòng đầu. Ngay cả trong chiến thắng M.U, người ta vẫn cảm thấy Liverpool có 3 điểm nhờ đối phương tự thua là chính. Sự kết dính, tính đồng điệu giữa các tuyến vẫn là thứ Liverpool còn thiếu.

May cho Liverpool là từ đầu mùa, họ sống bằng hơi thở của Torres và đặc biệt là Gerrard. Sự tỏa sáng của hai đầu tàu này kéo Liverpool qua khỏi những thời điểm bế tắc. Nhưng đó không phải là con đường mà Liverpool nên chọn. Benitez cần tìm ra mật mã giải bài toán khó. Làm sao để cả cỗ máy vận hành ăn khớp, khi họ đã hoạt động khá trơn tru cho đến sát vòng cấm địa đối phương ở hầu hết các trận đấu. Vấn đề của Liverpool có lẽ còn nằm ở những đường chuyền quyết định.

Một vấn đề nữa là vai trò của các tân binh. Chân sút trị giá 20,3 triệu bảng Robbie Keane hiện vẫn tịt ngòi. Sự kiên nhẫn của Benitez xem chừng đã đến điểm tới hạn. Gặp Stoke sẽ là cơ hội cuối cùng cho Keane. Nếu trước đối thủ nhẹ ký như vậy, Keane còn bất lực, không loại trừ khả năng Benitez sẽ thay đổi trật tự ưu tiên ở hàng tiền đạo.

Trước Stoke, Liverpool sẽ thắng. Vấn đề là thắng như thế nào. Ba điểm trước M.U đã tạo đà tâm lý thuận lợi, nên bây giờ Liverpool phải biết tận dụng nó. Có một điểm cũng cần lưu ý, Stoke giống hệt Liverpool ở chỗ họ rất giỏi ghi bàn trong 10 phút cuối (Stoke: 3/7 bàn; Liverpool: 4/5). Hàng thủ Liverpool vì thế sẽ cần tập trung hơn, tránh xẩy ra những tình huống đáng tiếc như tại Marseille. Làm được thế, 3 điểm sẽ trọn vẹn hơn.

Con số

10: Liverpool hiện đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại sân nhà trong khuôn khổ Premiership.

100: Ghi thêm một bàn nữa, Gerrard sẽ đạt tới cột mốc 100 bàn thắng trong sự nghiệp ở cấp CLB (đều trong màu áo Liverpool).

300: Nếu được ra sân từ đầu, Sami Hyypia sẽ có trận đá chính thứ 300 tại Premiership (Liverpool).

1000: Thêm 3 bàn thắng nữa, Liverpool sẽ có tổng cộng 1.000 bàn thắng trong lịch sử tham dự Premiership. Hiện mới có M.U (1.223) và Arsenal (1.056) vượt qua con số này.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina, Arbeloa, Skrtel, Carragher, Dossena, Babel, Mascherano, Gerrard, Kuyt, Keane, Torres
Stoke: Sorensen, Higginbotham, Cort, Sonko, Griffin, Lawrence, Tonge, Olofinjana, Delap, Fuller, Kitson
DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X